Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da an toàn cho bé?

Thảo luận trong 'Làm Đep' bắt đầu bởi vienthammydiva, 16/2/24.

  1. Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da là vấn đề được nhiều bà mẹ quan tâm và tìm kiếm. Theo quan niệm ngày xưa, sử dụng các loại lá tự nhiên để tắm không chỉ giúp da trẻ trắng sáng, láng mịn hơn mà còn hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da. Trong bài viết sau, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ trả lời giúp bạn tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da nhé!

    1. Sử dụng lá tắm trắng da cho trẻ sơ sinh có tốt không?
    Trước khi đi vào nội dung “tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da?” thì chúng ta hãy tìm hiểu xem phương pháp dân gian này có tốt không nhé! Ngày xưa, người ta thường sử dụng các loại lá thảo mộc, cỏ cây tự nhiên để tắm cho trẻ em sơ sinh nhằm giúp làn da của bé trắng sáng, láng mịn và hồng hào hơn.

    Ngoài ra, các loại cây cỏ tự nhiên, thảo dược còn mang đến công dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh về da ở trẻ sơ sinh như phát ban, hăm tã, viêm da tiết bã, rôm sảy,…

    Hiện nay, kinh nghiệm sử dụng lá thảo mộc để tắm cho trẻ sơ sinh vẫn được nhiều bà mẹ áp dụng. Phương pháp làm trắng da này sử dụng các loại lá tự nhiên, dịu nhẹ và không chứa chất hóa học nên đảm bảo an toàn cho bé. Tuy nhiên, để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn thì các mẹ nên tìm hiểu kỹ về loại lá và khả năng kích ứng của nó.
    >>>Xem thêm: Dưỡng trắng
    [​IMG]
    Sử dụng lá tắm trắng da cho trẻ sơ sinh mang lại hiệu quả cao
    2. Trường hợp trẻ sơ sinh nào không nên tắm nước lá tự nhiên?
    Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da thì hiện nay có rất nhiều loại cây cỏ tự nhiên được dùng để dưỡng da bé. Tắm lá trắng da thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách có thể sẽ khiến làn da mỏng, dễ kích ứng của các bé bị kích ứng. Theo kinh nghiệm Đông Y, những trường hợp trẻ sơ sinh không được tắm nước lá trắng da là:

    2.1. Trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm
    Nếu sau khi tắm lá, làn da của bé xuất hiện dấu hiệu như kích ứng, ửng đỏ và ngứa ngáy thì các mẹ nên ngưng việc này lại ngay. Để tránh gây ra những tác dụng phụ thì các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ Đông Y trước khi sử dụng lá tắm cho trẻ sơ sinh.

    2.2. Trẻ có vết thương hở, da bị nhiễm trùng, viêm nhiễm
    Nếu là da của bé xuất hiện các vết thương hở, bị nhiễm trùng hay viêm nhiễm thì tuyệt đối mẹ không được sử dụng lá tắm cho trẻ. Bởi điều này có thể khiến vết thương trên làn da của trẻ trở nên nặng hơn.
    [​IMG]
    Trẻ sở hữu làn da nhạy cảm, có vết thương hở, da bị nhiễm trùng, viêm nhiễm thì không tắm lá
    3. Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da và an toàn?
    Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da và an toàn là vấn đề được khá nhiều bà mẹ quan tâm. Sau đây thẩm mỹ viện DIVA sẽ gợi ý 15 loại lá lành tính, dịu nhẹ mà các mẹ có thể sử dụng để tắm cho trẻ sơ sinh, bạn nên tham khảo qua nhé!

    3.1. Lá trà xanh
    Lá trà xanh chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa Polyphenol, EGCG vô cùng cao. Loại lá này có khả năng kháng viêm và ngăn ngừa các bệnh về da cho trẻ hiệu quả. Lá trà xanh có khả năng làm dịu da nên sẽ hỗ trợ làm giảm các tình trạng như rôm sảy, viêm da, mụn nhọt.

    Ngoài ra, lá trà xanh còn chứa các loại axit tự nhiên và vitamin A, C có khả năng làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn và dưỡng da trắng sáng, hồng hào hơn. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa có trong lá trà xanh còn có khả năng bảo vệ làn da của trẻ tránh khỏi những tác hại từ tia UV.
    Cách thực hiện:
    • Bạn ngâm khoảng 100 – 200 g lá trà tươi trong nước muối 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
    • Cho lá trà xanh vào nồi nước, thêm chút muối và đun sôi cho đến khi màu nước chuyển thành xanh lá.
    • Để nước trà xanh nguội, còn hơi ấm thì tiến hành tắm hoặc lau người bé.
    • Nên thực hiện tắm lá trà xanh cho bé ít nhấ 2 – 3 lần.
    [​IMG]
    Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da và an toàn thì câu trả lời là lá trà xanh nhé!
    >>>Xem chi tiết tại Viện thẩm mỹ Diva: Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da an toàn cho bé?
     

Chia sẻ trang này