Các vấn đề liên quan đến phay nhôm CNC và hợp kim nhôm

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi okusakijapan, 28/4/23.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member

    Các vấn đề liên quan đến phay nhôm CNC và hợp kim nhôm
    1 số đặc điểm lúc gia công hợp kim nhôm
    Mô đun đàn hồi nhỏ (chỉ bằng khoảng 1/3 thép số 45), bề mặt phôi gia công sở hữu độ bình phục đàn hồi lớn, mang ma sát lớn với lưỡi cắt phương tiện và tác động nơi độ bền của dụng cụ.
    Nhiệt độ nóng chảy tốt, trong thời kỳ cắt phoi dễ bám vào lưỡi cắt tạo thành gờ nổi, đây là yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt bề mặt gia công.
    máy phay cơ Hệ số giãn nở nhiệt to, nhiệt độ cắt tăng nhanh, kích tấc của các bộ phận nở ra khi nhiệt độ nâng cao và co lại lúc nguội, điều này gây ra 1 số cạnh tranh trong việc kiểm soát độ chính xác của kích tấc.
    Bề mặt gia công chóng vánh bị oxy hóa trong ko khí thành màng cứng Al2O3 (độ cứng bề mặt ở nhiệt độ phòng lên đến HV2500 ~ 3000), và sự mài mòn của bề mặt lưỡi cắt ảnh hưởng đến độ bền của phương tiện.
    Đặc điểm của cắt tốc độ cao
    Trong giai đoạn gia công tốc độ cao, phoi không kịp để biến dạng bám vào phương tiện cắt. Chúng thoát ra trực tiếp theo rãnh xoắn của phương tiện, nhiệt lượng sinh ra theo dòng phoi thoát ra môi trường 1 phần. do vậy độ chính xác gia công tiện lợi được đảm bảo.
    Tốc độ ma sát giữa phương tiện và phôi phát triển thành nhanh dẫn tới nhiệt độ cục bộ nâng cao lên. vì thế, mấu chốt của việc bề ngoài dao phay tốc độ cao là giảm sinh nhiệt ma sát hiệu quả.
    [​IMG]
    Hướng dẫn gia công bằng mũi phay gia công nhôm CNC
    Mũi phay nhôm CNC là một trong những nguyên liệu được gia công rộng rãi nhất, vì rất nhiều những dạng vật liệu đều mang khả năng gia công xuất sắc, do vậy nó là vật liệu thường được sử dụng trong phân phối. thành ra, sự khó khăn về phay gia công nhôm mang thể rất gay gắt. Hiểu những kiến thức cơ bản đằng sau việc tuyển lựa công cụ, các thông số chạy và khoa học phay nhôm CNC nâng cao mang thể giúp những thợ gia công kiếm được lợi thế khó khăn.
    tính chất vật liệu:
    Nhôm là 1 nguyên liệu nhẹ có thể định hình được, với thể thi công được. những bộ phận được làm từ nguyên liệu này có thể được sắm thấy trong hồ hết các ngành công nghiệp. bên cạnh đó, Nhôm đã phát triển thành 1 tuyển lựa phổ biến cho những nguyên mẫu do mức giá thấp và tính cởi mở của nó.
    Nhôm với 2 dạng cơ bản: Đúc và Rèn. Nhôm rèn thường mạnh hơn, đắt hơn và chứa tỷ lệ nhân tố bên ngoài thấp hơn trong những hợp kim của nó. Nhôm rèn cũng chịu nhiệt thấp hơn Đúc và sở hữu chừng độ gia công cao hơn.
    Nhôm đúc mang độ bền kéo kém hơn nhưng mang độ linh hoạt cao hơn. Nó có chi phí thấp hơn và sở hữu tỷ lệ % các nhân tố bên ngoại trừ cao hơn (silicon, magiê, v.v.) trong hợp kim của nó, làm cho nó mài mòn hơn so mang rèn.
    Hình học mũi phay nhôm CNC
    mang một số tùy tìm lớp phủ với sẵn cho Mũi phay nhôm CNC, bao gồm ZrN màu vàng nhiều (Zirconium Nitride) và TiB hai (Titanium Diboride) ít được biết nơi hơn nhưng hiệu quả cao . https://englishcourses.edu.vn/cac-thong-tin-quan-trong-can-biet-khi-chon-loai-dao-phay-gia-cong-nhom-cnc.html Mũi phay nhôm CNC ko tráng phủ cũng với thể sản xuất hiệu suất gia công vững chắc. bên cạnh đó, bây giờ được vận dụng kỹ thuật mới tạo thành lớp phủ DLC chống mài mòn xuất sắc. tuy nhiên, chìa khóa thực thụ để gia công hiệu suất cao bằng Nhôm là biết số lượng me xoắn và góc xoắn cần thiết cho hoạt động của bạn.
    Số lượng me xoắn của Mũi phay nhôm CNC
    Mũi phay nhôm thường với sẵn ở dạng 2 me xoắn hoặc ba me xoắn . có số lượng me xoắn cao hơn, sẽ trở nên khó khăn để loại bỏ phoi 1 cách hiệu quả tại tốc độ cao mà bạn có thể chạy bằng nhôm. Điều này là do các hợp kim nhôm để lại một phoi to và những rãnh chứa phoi trở thành nhỏ hơn có mỗi me xoắn bổ sung trên 1 Mũi phay nhôm.
    Theo truyền thống, 2 me xoắn của Mũi phay gia công nhôm CNC là tuyển lựa dành đầu tiên cho Nhôm. bên cạnh đó, ba me xoắn của Mũi phay nhôm CNC đã được chứng minh là thành công hơn trong phổ biến hoạt động hoàn thiện và với các tham số phù hợp, chúng cũng sở hữu thể hoạt động thành công như Mũi phay gia công nhôm CNC thô. khi mà đông đảo cuộc bàn cãi giữa hai và 3 me xoắn Mũi phay gia công nhôm cho Nhôm diễn ra theo sở thích tư nhân, việc vận hành, độ cứng và tỷ lệ loại bỏ nguyên liệu mong muốn cũng với thể tác động nơi việc chọn lọc công cụ.
    Góc xoắn
    Góc xoắn của 1 phương tiện được đo bằng góc tạo thành giữa con đường tâm của phương tiện và một trục đường thẳng tiếp tuyến dọc theo lưỡi cắt. những phương tiện cắt nhôm thường sở hữu góc xoắn cao hơn những máy mài cuối tiêu chuẩn. những góc xoắn phục vụ nhôm thường là 35 °, 40 ° ,45 °, 50°, 55°. những dụng cụ xoắn đa dạng cũng với sẵn và là lựa chọn lý tưởng để giảm nhiễu và sóng hài cùng lúc nâng cao tỷ lệ loại bỏ nguyên liệu.
    Góc xoắn 35 °, 40 °, 45° là chọn lọc rẻ cho các vận dụng gia công thô và rãnh truyền thống. 1 góc 50°,55° xoắn là sự lựa chọn ưa thích cho gia công chi tiết độ bóng cao, mà còn đối có những trục đường chạy dao Phay Hiệu quả Cao vì góc xoắn cao bao bọc xung quanh dụng cụ mau lẹ hơn và tạo ra các con phố cắt mạnh mẽ hơn.
     

Chia sẻ trang này