Soikeo.info cập nhật: HLV đội điền kinh Việt Nam: 'Mục tiêu là ngôi số 1 ở SEA Games 31'

Thảo luận trong 'Sửa Máy Tính - Cài Đặt Phần Mềm Vi Tính' bắt đầu bởi vanhaula95, 13/4/22.

  1. vanhaula95

    vanhaula95 Member

    Xem thêm: soi keo bong da hom nay

    Tại SEA Games 30, đội tuyển điền kinh Việt Nam xếp nhất toàn toàn với 16 huy chương vàng, vượt xa chỉ tiêu 11 huy chương vàng tại SEA Games 30 dù thành tích kém hai năm trước. Cụ thể, đoàn Việt Nam giành 16 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 9 huy chương đồng.

    Những VĐV chủ lực của Việt Nam tại SEA Games 30 như Quách Công Lịch, Quách Thị Lan, Trần Nhật Hoàng, Lê Tú Chinh, Phạm Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền đều chứng tỏ được đẳng cấp ở sân chơi khu vực.

    Trả lời phỏng vấn VTC News, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu của đội tuyển điền kinh Việt Nam khẳng định mục tiêu tại SEA Games 31 là bảo vệ vị thế thống trị khu vực, dù Thái Lan và Philippines đang tăng cường lực lượng với những chân chạy nhập tịch.

    - Đội tuyển điền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu gì cho SEA Games 31?

    Đội tuyển điền kinh Việt Nam đang tập luyện rất tích cực để chuẩn bị cho SEA Games. Nhiệm vụ của chúng tôi là giữ ngôi vị nhất toàn đoàn. Riêng các VĐV ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cố gắng phấn đấu đạt 12 huy chương vàng.

    - Trọng tâm cạnh tranh huy chương vàng của đội tập trung vào những cự ly nào?

    Thế mạnh của điền kinh Việt Nam vẫn là những nội dung của nữ, đặc biệt các cự ly 400m, trung bình và dài. Trong khu vực Đông Nam Á, các đối thủ chính của đoàn Việt Nam nhập tịch tương đối nhiều, đặc biệt là Philippines và Thái Lan.

    Các VĐV Philippines rất mạnh ở cự ly 100m, 200m, bên cạnh Thái Lan cũng có những ngôi sao nhập tịch với thành tích tương đối tốt. Do đó, chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị tích cực cho các VĐV, giúp họ vượt qua được bản thân tại kỳ đại hội này.

    - Thi đấu trên sân nhà vừa là động lực, nhưng dường như cũng là áp lực của các VĐV Việt Nam?

    Đó là áp lực của ban huấn luyện cũng như các VĐV. Chúng tôi đang cố gắng không đặt lên họ gánh nặng tâm lý, qua đó giúp VĐV có trạng thái tinh thần thoải mái và đạt thành tích tốt nhất.

    Trong 2 kỳ SEA Games vừa qua, đặc biệt trong 3 năm nay, chúng ta rất hạn chế tham dự các giải quốc tế. Đó là thiệt thòi lớn của các VĐV điền kinh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Trong khi đó, các VĐV trong khu vực được đi tập huấn quốc tế rất nhiều.

    Chúng tôi đang cố gắng khắc phục cho VĐV ở phương diện này, nên thường xuyên tổ chức thi đấu kiểm tra nội bộ, giúp họ làm quen tính chất của các cuộc thi, rèn tâm lý và cải thiện những điểm còn thiếu.

    - Đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ giới thiệu những gương mặt trẻ triển vọng, hay kỳ vọng giành huy chương vẫn được đặt vào những cái tên cũ?

    Hiện lứa trẻ của đội tuyển điền kinh Việt Nam tương đối có triển vọng, nhưng hy vọng tại kỳ SEA Games vẫn đặt vào các VĐV đã có thành tích như Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền hay Nguyễn Thị Oanh.

    Với các VĐV trẻ, chúng tôi cố gắng giúp họ bắt nhịp với các anh chị, phấn đấu giúp họ có thể cạnh tranh tại kỳ SEA Games 2023 tổ chức tại Campuchia.

     

Chia sẻ trang này