NVIDIA GeForce RTX 3080 PCI-Express Scaling

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi skyads2021, 1/8/21.

  1. skyads2021

    skyads2021 New Member

    NVIDIA bữa nay đã phát hành card đồ họa GeForce RTX 3080 “Ampere”, card đồ họa phân khúc chơi game trước tiên của hãng khai triển tương trợ bus PCI-Express Gen 4.0. Hãy nhớ xem bài đánh giá chính của chúng tôi về GeForce RTX 3080 Founders Edition, nơi chúng tôi đi sâu vào nhiều chi tiết hơn về thẻ.

    Giao diện mới tăng gấp đôi băng thông so với PCI-Express Gen 3.0, cho phép băng thông hai chiều 64 GB / s (hoặc 32 GB / s mỗi hướng). Chỉ số theo hướng có hệ trọng hơn vì so với thiết bị lưu trữ, chẳng hạn như SSD, dữ liệu chuyển di theo một hướng (từ CPU đến GPU) nhiều hơn so với hướng khác.

    Vào tháng 7 năm 2019, nền móng PC trước nhất triển khai PCI-Express Gen 4.0 đã ra mắt cùng với nền tảng Ryzen thế hệ thứ 3 của AMD, cùng với RX 5700 XT “Navi” của công ty. NVIDIA kém AMD 14 tháng trong việc khai triển PCI-Express Gen 4.0, nhưng RTX 3080 “Ampere” được ra mắt hôm nay là thẻ phân khúc dành cho người say mê trước hết tương trợ PCIe Gen 4, mà NVIDIA tiếp thị là có khả năng chơi game 4K UHD và do đó, thông thường chỉ dẫn chúng ta nghĩ rằng nó có vị trí tốt hơn để sử dụng băng thông giao diện cao hơn. Để làm trội điều này, chúng tôi đã thực hiện một bài báo về tỷ lệ PCIe hao hao với RX 5700 XT vào năm ngoái và nhận thấy tác động về hiệu suất của PCIe Gen 4 là không đáng kể.

    Có một lý do khác mà chúng tôi cảm thấy dòng RTX 30 được định vị tốt hơn để hưởng lợi từ PCIe Gen 4 và đó là RTX-IO, một tính năng tận dụng DirectStorage để truyền dữ liệu nén trực tiếp từ SSD của bạn vào bộ nhớ đồ họa, giải nén bằng phần cứng GPU , với chi phí CPU không đáng kể. Với SSD M.2 NVMe dựa trên PCIe Gen 4 cho phép các luồng dữ liệu nén ở tốc độ lên đến 7 GB / giây, PCIe Gen 4 về lý thuyết sẽ giảm tác động băng thông hệ thống của RTX-IO trên RTX 3080.

     

Chia sẻ trang này