Talkshow “Chìa khoá Thành công trong Hội nhập Nghiên cứu Khoa học Toàn cầu”

Thảo luận trong 'Chia Sẽ Kinh Nghiệm Sửa Máy Tính Tại Nhà' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 19/3/23.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Talkshow “Chìa khoá Thành công trong Hội nhập Nghiên cứu Khoa học Toàn cầu”

    Sáng ngày 11/3/2023, GS.TS. Dương Quang Trung - Giáo sư Chủ nhiệm ngành Viễn thông tại Đại học Queen’s Belfast (QUB), Vương Quốc Anh đã đến Đại học Duy Tân và chia sẻ với các bạn trẻ những thông tin bổ ích về chủ đề “Chìa khóa thành công trong hội nhập Nghiên cứu khoa học toàn cầu”.



    Phát biểu tại Talkshow, GS.TS. Dương Quang Trung cho biết: “Nghiên cứu Khoa học là hoạt động khám phá, phát hiện, tìm hiểu bản chất, quy luật của sự vật, hiện tượng tự nhiên, xã hội và tư duy; sáng tạo giải pháp nhằm ứng dụng và giải quyết những vấn đề trong thực tiễn đời sống. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người hiểu sai về bản chất của Nghiên cứu Khoa học. Thế nên, thông qua buổi nói chuyện ngày hôm nay, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Nghiên cứu Khoa học và truyền thêm động lực, đam mê Nghiên cứu Khoa học cho các bạn trẻ. Bởi, các bạn trẻ bây giờ được thụ hưởng nền giáo dục rất tiên tiến và có nhiều điều kiện thuận lợi như công nghệ, cơ sở vật chất,… để có thể phát huy hết năng lực sáng tạo của bản thân trong Nghiên cứu Khoa học.”

    [​IMG]

    GS. TS. Dương Quang Trung chia sẻ những thông tin bổ ích về Nghiên cứu Khoa học tại Talkshow



    Tại Talkshow, GS. Trung đã chia sẻ với các bạn trẻ tại Đại học Duy Tân về “con đường đi” của bản thân từ một chàng sinh viên tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh đến giảng viên đại học rồi học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ và có được những thành tựu như ngày hôm nay như thế nào. Qua câu chuyện của bản thân, GS. Trung muốn gửi gắm đến các bạn trẻ thông điệp cũng như chiến lược để tự phát triển bản thân là “Think Big!” đồng thời cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích. Theo đó, với những kinh nghiệm thực tế của bản thân, GS. Trung khuyên các bạn trẻ hãy:



    - Giữ đam mê trong nghiên cứu;



    - Phải có kế hoạch rõ ràng cho tương lai: Biết được sở trường của mình là gì? Mình phù hợp với ngành/nghề nào nhất?;



    - Phải biết buông bỏ: Trong mỗi giai đoạn phải biết điều gì là quan trọng nhất đối với bản thân. Bạn không thể có mọi thứ trong cùng một lúc;



    - Trau dồi kỹ năng “mềm”;



    - …

    [​IMG]


    Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu tại Talkshow



    Cũng trong Talkshow, GS. Trung đã giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn trẻ về những vấn đề như: làm thế nào để kết nối với các cá nhân hay doanh nghiệp khi thực hiện đề tài khoa học, bí quyết để phân bổ thời gian hợp lý cho việc học tập - nghiên cứu và những hoạt động khác trong đời sống thường ngày; tự mình lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học hay nên liên hệ xin đề tài,…



    Không chỉ là Giáo sư Chủ nhiệm ngành Viễn thông tại Đại học Queen’s Belfast (QUB), Vương Quốc Anh (ngành Viễn thông của trường Queen’s xếp hạng thứ 2 ở Anh Quốc, thứ 5 ở Châu Âu và 28 trên thế giới theo bảng xếp hạng danh giá Shanghai Ranking ARWU 2019), GS.TS. Dương Quang Trung hiện nắm giữ vị trí Giám đốc Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh. Ông là tác giả của 6 cuốn sách, 280 tạp chí khoa học ISI và 160 bài báo ở hội nghị quốc tế (trong đó có hơn 200 bài báo tạo chí thuộc danh mục Q1 ISI). Bên cạnh đó, GS. Trung là Biên tập viên cho hơn 25 tạp chí ISI và đã từng làm Chair cho hơn 50 hội thảo quốc tế của IEEE và Springer. Tổng số trích dẫn của ông là hơn 16.000 lần với chỉ số giờ là 68 (Google Scholar). Hiện nay, ông còn là Viện sĩ của Viện Kỹ sư Điện - Điện tử thế giới và Viện sĩ của Hiệp hội Trí tuệ Nhân tạo Châu Á Thái Bình Dương (AAIA Fellow).



    Với những công trình Nghiên cứu Khoa học đầy tâm huyết, GS. Trung đã được trao giải thưởng công trình Nghiên cứu Khoa học xuất sắc nhất tại các hội nghị lớn trên thế giới như Hội nghị Kỹ thuật Phương tiện năm 2013, Hội nghị Truyền thông Quốc tế năm 2014, và đặc biệt 3 lần được trao giải tại Hội nghị Viễn thông Toàn cầu năm 2016, 2019, 2022. Ông cũng là người nhận được quỹ đầu tư nghiên cứu của Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh. Cuối năm 2017, ông được Chính phủ Anh trao giải thưởng danh giá Newton Prize cho những đóng góp vào vấn đề phòng chống thiên tai tại Việt Nam.



    Cùng với Đại học Duy Tân, GS. Trung đã tổ chức thành công 5 lần "Trại hè Nghiên cứu Khoa học Quốc tế - Duy Tân". Đây là cơ hội để nhiều bạn trẻ muốn làm nghiên cứu ở nước ngoài và du học tìm đến "săn" học bổng tại các nền giáo dục phát triển. Tính đến nay, đã có gần 100 bạn sinh viên Việt Nam tìm được học bổng toàn phần theo học các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ ở nước ngoài (Úc, Mỹ, Anh, Italy, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,...).



    (Truyền Thông)


    Nguồn: Talkshow “Chìa khoá Thành công trong Hội nhập Nghiên cứu Khoa học Toàn cầu” - Tin tức Đại học Duy Tân
     

Chia sẻ trang này