Sinh viên ĐH Duy Tân giành giải Nhì về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực

Thảo luận trong 'Chia Sẽ Kinh Nghiệm Sửa Máy Tính Tại Nhà' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 23/9/22.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Sinh viên ĐH Duy Tân giành giải Nhì về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực

    Với đề tài “Ảnh hưởng của Thời gian thu hoạch đến thành phần dinh dưỡng của cây rau mầm cải ngọt”, nhóm SV đến từ Đại học Duy Tân mong muốn góp một phần nhỏ vào việc giải quyết các vấn đề về thực phẩm của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

    [​IMG]

    Nhóm sinh viên ĐH Duy Tân được trao giải Nhì tại Hội thảo


    Với nhiều ý nghĩa thiết thực, đề tài đã được trao giải Nhì tại Hội thảo khoa học "An toàn thực phẩm và An ninh lương thực" toàn quốc lần 6, năm 2022.


    Nhiều nghiên cứu hữu ích vì nền tảng an toàn lương thực Việt Nam


    Hội thảo khoa học "An toàn thực phẩm và An ninh lương thực" lần thứ 6, năm 2022 do Trung tâm Phát triển khoa học & Công nghệ Trẻ phối hợp với Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức, có sự đồng hành của Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM, Cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học & Công nghệ, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VinIF).


    Hơn 70 công trình nghiên cứu của 154 tác giả, nhóm tác giả đến từ 32 đơn vị đã được gửi tới Hội thảo cho thấy sự quan tâm vô cùng to lớn của các nhà khoa học, nghiên cứu viên, giảng viên và sinh viên đến từ các trường, viện, trung tâm, cơ quan nghiên cứu trên toàn quốc.


    Nhiều nghiên cứu chất lượng cho thấy mong muốn được góp sức để tạo nên một nền tảng an ninh lương thực và an toàn thực phẩm cho cộng đồng khi thực phẩm "bẩn" vẫn còn là một vấn đề nghiêm trọng, chưa thực sự được giải quyết.


    Trao thưởng cho các nghiên cứu xuất sắc


    Ở vòng chung kết, có 4 giải thưởng về Khoa học thực phẩm. Trong các đề tài đoạt giải, nghiên cứu "Ảnh hưởng của thời gian thu hoạch đến thành phần dinh dưỡng của cây rau mầm cải ngọt" do nhóm 4 bạn sinh viên Trương Việt Hoài, Đặng Thị Quỳnh Trâm, Nguyễn Hoàng, và Nguyễn Chí Toàn.


    Các sinh viên này theo học ngành Công nghệ thực phẩm thuộc Khoa Môi trường & Khoa học tự nhiên, Trường Công nghệ, ĐH Duy Tân thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Ngọc Hiếu đã nhận được nhiều sự quan tâm của Hội đồng vì tính hữu ích khi áp dụng vào sản xuất. Rau mầm cải ngọt có hàm lượng dinh dưỡng cao, được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng.


    Tuy nhiên, cả người sản xuất và người sử dụng đều không biết chính xác tại thời điểm thu hoạch nào thì hàm lượng dưỡng chất trong rau là cao nhất và các hợp chất sinh học tốt cho sức khỏe bị thất thoát ít nhất. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã giúp trả lời trọn vẹn cả hai câu hỏi này, và đây là lý do đề tài đã đạt giải cao tại hội nghị.


    Nói về quá trình thực hiện đề tài, ThS Nguyễn Ngọc Hiếu cho biết: "Việc triển khai đề tài này đòi hỏi phải có các trang thiết bị hiện đại và hóa chất đặc biệt, dù vậy mọi việc đã diễn ra thuận lợi bởi lãnh đạo nhà trường luôn tạo điều kiện tối đa để thầy và trò ĐH Duy Tân học tập và nghiên cứu.


    Bên cạnh đó, các bạn sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm của trường đã có tư duy tốt, nắm bắt và tiếp thu vấn đề rất nhanh; đặc biệt, phải kể đến niềm đam mê to lớn của các bạn cho các nghiên cứu thực nghiệm phục vụ cuộc sống".


    Chia sẻ niềm vui sau khi giành giải Nhì chung cuộc, Quỳnh Trâm - một thành viên bày tỏ: "Đến với cuộc thi này, chúng tôi đã có cơ hội được thử sức mình ở một sân chơi lớn, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm nghiên cứu từ các thầy cô đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Các ý kiến đóng góp quý giá đến từ Ban Giám khảo đã giúp chúng tôi hoàn thiện nghiên cứu.


    Các đề tài dự thi năm nay đều hay, với các ý tưởng mới lạ, có nhiều khả năng ứng dụng vào thực tế. Bên cạnh đó thì phần trình bày của các bài dự thi cũng rất ấn tượng. Vì thế, chúng tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi giành được giải Nhì chung cuộc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển nghiên cứu này và tiếp tục thử thách bản thân ở nhiều cuộc thi khác".


    ĐẠI HỌC DUY TÂN


    * Top 500 Đại học tốt nhất thế giới & Top 100 Đại học tốt nhất châu Á theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2022.


    * Top 210 Đại học Tốt nhất châu Á năm 2022 & Top 801-1000 Đại học tốt nhất thế giới năm 2023 theo QS Rankings.


    * Top 700 Đại học tốt nhất thế giới theo Xếp hạng của Shanghai Ranking năm 2021.


    * Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt kiểm định ABET của Mỹ, có nhiều kiểm định ABET nhất Việt Nam.


    * Đại học đầu tiên của Việt Nam đạt kiểm định UNWTO TedQual cho khối ngành Du lịch.


    * Top 107 Thế giới trong xếp hạng các trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi năm 2022 theo Times Higher Education (THE).


    * Top 577 các trường đại học tốt nhất toàn cầu năm 2022 theo U.S. News & World Report


    * Xếp thứ 1 đại học của Việt Nam (thứ 1140 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.


    * Xếp thứ 2/17 đại học của Việt Nam (thứ 446 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.


    * Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2020.


    * Xếp thứ 3 Việt Nam (1092 thế giới) trên Bảng xếp hạng Website các Trường Đại học trên thế giới do Webometrics đánh giá và công bố vào giữa tháng 7-2022.


    * Ngành Khoa học Máy tính & Kỹ thuật có thứ hạng trong nhóm 151-200 thế giới, Top 1 tại Việt Nam theo bảng xếp hạng Shanghai Ranking 2022.


    * Lĩnh vực Khoa học Máy tính & Kỹ thuật Công nghệ xếp hạng Top 251-300 thế giới theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2022.


    * Lĩnh vực Y, Dược, Lâm Sàng xếp hạng Top 176-200 thế giới theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2022.


    * Top 98 trong bảng Xếp hạng đại học trẻ tốt nhất thế giới của THE năm 2022.


    * Xếp thứ 8 - Trường Đại học tư thục tốt nhất Đông Nam Á năm 2022 theo AppliedHE.


    (Nguồn:Sinh viên ĐH Duy Tân giành giải Nhì về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực)
     

Chia sẻ trang này