Sau thời gian "sốt nóng", thị trường BĐS Phú Quốc giờ ra sao?

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi muabantk, 3/10/22.

  1. muabantk

    muabantk New Member

    Kỳ vọng giá đất ở Phú Quốc sẽ hạ sau cơn sốt cách đây 3 năm, một số nhà đầu tư đang tìm hiểu thông tin lô đất đẹp tại đảo Ngọc. Nhưng thực tế thị trường chưa hề có chuyển biến cắt lỗ mạnh và giá tiếp tục neo ở ngưỡng cao.

    >>> Đọc thêm: dự án chung cư central residence hoàng mai

    Nhà đầu tư vẫn tìm mua đất Phú Quốc

    Không còn cảnh quá tấp nập đi tìm đất Phú Quốc thời 2018 khi cơn bão đi qua, nhưng Phú Quốc vẫn trở thành điểm đến của các nhà đầu tư. Anh M – một tài xế chạy taxi tại Phú Quốc kể lại rằng, những họ hàng xa của anh ở miền Bắc nhờ vả để ý và tìm hộ lô đất đẹp. Họ muốn sở hữu một mảnh để đầu tư chờ tăng giá hoặc dự kiến xây homestay để cho thuê.

    thảng hoặc anh M cũng gặp vài nhà đầu tư từ Bắc ra nhờ anh đi xem đất. Nhiều người vẫn muốn vào Phú Quốc để mua đất. Họ thăm dò hỏi han tình hình giá cả ra sao, có lô đất nào đẹp đang bán cắt lỗ không?, anh M kể lại.

    Theo anh lái xe này, tâm lý chung của người nhờ tìm mua đất đều đang kỳ vọng sẽ có lô đất bán tháo, cắt lỗ để được giá rẻ, họ có thể dễ dàng xuống tiền mua và đợi mức lợi nhuận tốt trong mai sau. Nhưng thực tiễn giá đất Phú Quốc chỉ chững lại mà không hề có dấu hiệu giảm mạnh.

    [​IMG]

    Lô đất có sổ đỏ ở Phú Quốc thường có mức giá ngả nghiêng từ 3 tỷ trở lên

    Anh M cho biết, để mua được lô đất hơn 100m2 có vị trí tốt, có sổ đỏ thì mức giá trung bình khoảng từ 3-3,5 tỷ đồng. Giá đất Phú Quốc cao như vậy là bởi đã qua tay nhiều nhà đầu tư, môi giới nên hạ giá là điều rất khó. Nhất là những lô đất đẹp có thể xây homestay hay sát biển thường rất hiếm.

    Trong khi đó mảnh đất không có sổ tại Phú Quốc chỉ động dao khoảng 200 triệu đồng – 1 tỷ đồng/lô. Tuy nhiên loại này thường nhiều rủi ro mất trắng vì có thể bị thu hồi làm đường, làm dự án.

    Dân lao động như chúng tôi thì xác định chỉ thuê nhà. Ngay cả người dân gốc Phú Quốc họ cũng không buôn bán đất nhiều. chính yếu là người miền Bắc và TP.HCM di cư vào mua đất làm ăn kinh dinh. Họ mua đi bán lại với nhau là chính chứ người cần lao không dám nghĩ tới để mua vì giá cũng đắt, anh M chia sẻ.

    Đầu tư đất nông nghiệp lãi gấp 10 nhưng có thể mất trắng

    Tự nhận là người đầu tư tay ngang khi nghề chính là lái xa taxi, ông P san sẻ, hiện ông đang sở hữu khá nhiều đất đai. 40 năm trước khi vào Phú Quốc lập nghiệp nhờ chăm chỉ khai hoang tích lũy, ông P đã tích được lượng quỹ đất lớn. Nhà đầu tư này kể, trước đây ông có lô đất hơn 1,3ha tại khu vực Hòn Thơm. Lô đất này ông dự tính không bán nhưng lại nằm trong quy hoạch, chủ đầu tư trả ông 22 tỷ. Nếu không bán cho doanh nghiệp này thì lô đất này còn tăng giá nữa, ông P tiếc.

    Ngoài lô đất này, ông P cũng thường bỏ tiền để mua đất nông nghiệp. Nếu thắng tiền lời sẽ gấp 10 lần nhưng nếu thua có thể mất trắng. Nhưng hiện tại tôi chưa lỗ một vụ nào, ông P nói.

    Ông P tiết lộ, thường bỏ ra mua đất nông nghiệp trong quy hoạch dự án sắp làm. làng nhàng mỗi lô đất nông nghiệp khoảng 200 triệu đồng. Khi khai triển dự án, các doanh nghiệp phải thỏa thuận bồi thường với chủ sở hữu đất và số tiền có thể gấp nhiều lần. Còn mua đất đã có sổ đỏ thì khó có lợi nhuận tốt hơn, dù an toàn nhưng mức giá ở loại hình này quá cao. Ông P cho biết, muốn mua đất có sổ đỏ thì tài chính phải mạnh, nếu không thì nên mua đất nông nghiệp.

    Ông P cho biết thêm, ông và nhiều người bạn thường góp tiền mua chung đất nông nghiệp. Khi bán sẽ dựa trên số tiền góp vốn mà chia lợi nhuận.

    Hiện ông P sở hữu 10 chiếc xe oto cho chạy thuê và 2 cano. Thu nhập chính là tư vận hành oto và cano ông dành để trang trải cuộc sống và số dư tiếp tục mua đất đầu tư.

    Nhà đầu tư này cho biết, quan điểm của ông là có tiền sẽ mua đất. Ông muốn dành đất đai để cho con cháu sau này, vì giá đất Phú Quốc càng ngày càng tăng và đắt đỏ, tâm lý người ta sẽ đổ về đây đầu tư ôm đất để dành.

    Nhà đầu tư lớn từ Hà Nội hay HCM vào Phú Quốc mua nhiều lắm. Họ toàn mua lô đất lớn để xây biệt thự, kinh doanh bán hàng hoặc cho thuê. Họ ôm nhiều đất và chờ tăng giá, ông P nói thêm.

    Nguồn: https://centralresidencesgamuda.com...-thi-truong-bat-dong-san-phu-quoc-gio-ra-sao/
     
  2. chungduan

    chungduan New Member

    Bất động sản là ngành chưa bao giờ hết hot. Có tiền thì ta nên làm gì, nên mua xe ô tô mua nhà cho an cư lạc nghiệp hihi
     

Chia sẻ trang này