Những sự cố thang máy có thể gặp phải vào mùa mưa lũ

Thảo luận trong 'Quáng Bá Thương Hiệu' bắt đầu bởi Hưng Phát JSC, 18/6/22.

  1. Thang máy cũng là một trong những thiết bị bị mùa mưa bão ảnh hưởng phổ biến nhất. Mọi người trong ban quản lý các tòa nhà cao tầng, cũng như các ông bố mà trong nhà có thang máy gia đình phải luôn nâng cao tinh thần sử dụng, bảo vệ thang máy cho đúng cách, đặc biệt vào mùa mưa bão, để đảm bảo an toàn tính mạng con người.


    Nước ngấm vào hố pit thang máy
    – Hố PIT thang máy là hệ thống nằm sâu trong lòng đất nên nó sẽ là bộ phận trực tiếp bị ảnh hưởng nếu xảy ra tình trạng ngập úng trong những ngày ẩm ướt. Trong quá trình thi công lắp đặt thang máy, các đơn vị thi công đã tiến hành chống thấm cho hố thang. Tuy nhiên sau mưa lớn độ ẩm trong lòng đất tăng mạnh do lượng nước ngấm vào có thể thấm vào hố PIT.


    [​IMG]
    – Mỗi đơn vị, các gia đình cần phải kiểm tra hố thang xem có bị ngấm nước hay không, nếu có thì cần phải tiến hàng những biện pháp chống thấm ngay giữ cho hố PIT luôn khô ráo để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.


    Nước ngấm vào trong cabin thang máy
    – Sự cố rò rỉ nước trong thang trong mùa mưa lớn cũng có thể xảy ra. Nước là hung thần đối với hầu hết các thiết bị điện tử nên việc để nước rò rỉ trong thang cũng gây hậu quả khó lường. Thông thường bên trên phòng máy thường có mái che để tránh mưa ngấm vào. Tuy nhiên bên trên trần thang máy có những lỗ thông gió giúp chúng ta không bị ngộp hay thiếu không khí khi đứng bên trong carbine.


    – Vào mùa khô thì những hệ thông lỗ thông gió này hoạt động cực hiêu quả nhưng vào mùa mưa thì lại gặp một số trở ngại vì nước mưa sẽ theo đó mà rò rỉ vào bên trong cabin thang máy. Vì vậy nếu những ngày ẩm ướt kéo dài ta có che chắn tam thời những lỗ thông gió này để tránh phòng thang ướt hay bảng điều khiển gặp nước gây hư hỏng, chập điện hay nhiễm điện, gây mất an toàn thang khi sử dụng.


    Thang máy gặp sự cố bốc mùi
    – Không gian thang máy nhỏ hẹp, tuy nhiên lại được sử dụng thường xuyên bởi rất nhiều người, kéo theo mùa mua độ ẩm cao nên có thể gây mùi cho thang máy. Vì vậy chúng ta cũng nên có những biện pháp khử mùi cho thang máy. Như dùng khăn khô lau phòng thang, dùng các túi thơm, túi hút ẩm. Tai nạn là điều gì đó xảy ra mà ta không ngờ đến.


    – Tai nạn thang máy cũng có thể xảy ra như bao phương tiện giao thông khác. Vì vậy chúng ta cần có các biện pháp đề phòng, nâng cao tinh thần giữ gìn thang máy để cho nó hoạt động trơn tru, hạn chế tối đa các sự cố ghé thăm. Đảm bảo an toàn tính mạng cho người và của.
     

Chia sẻ trang này