Những điều nên biết về phương pháp niềng răng Invisalign

Thảo luận trong 'Chia Sẽ Kinh Nghiệm Sửa Máy Tính Tại Nhà' bắt đầu bởi bocrangtoansu, 18/5/22.

  1. bocrangtoansu

    bocrangtoansu New Member

    Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau như: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng trong suốt Invisalign,…Trong đó, phương pháp niềng răng Invisalign – Một bước tiến mới của công nghệ chỉnh nha. Đang được rất nhiều người ưa chuộng vì tính thẩm mỹ và hiệu quả của nó mang lại. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, các bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.


    Niềng răng Invisalign là gì?
    Niềng răng Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài hoặc niềng răng trong suốt. Đây là một trong những phương pháp mới của công nghệ chỉnh nha. Nếu bạn cảm thấy những phương pháp niềng răng có gắn mắc cài làm mình không được thoải mái. Không có tính thẩm mỹ. Gây bất tiện cho bạn trong quá trình giao tiếp, ăn nhai. Thì phương pháp niềng răng Invisalign sẽ một lựa chọn cực kỳ hợp lý cho bạn. Bởi phương pháp này sử dụng những cặp khay niềng răng bằng nhựa trong suốt chuyên dụng. Để điểu chỉnh hàm răng của bạn được đều và về đúng vị trí như bạn mong muốn. Nó vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa mang lại hiệu quả như mong đợi. Giúp bạn thoải mái trong quá trình ăn uống, vệ sinh và giao tiếp.

    [​IMG]

    Cách thức hoạt động của phương pháp niềng răng Invisalign.
    Niềng răng Invisalign là sử dụng cặp khay niềng răng trong suốt được thay theo định kỳ. Tùy theo từng khuôn hàm răng của mỗi người. Mà các khay niềng này sẽ được thiết kế khác nhau. Các bạn sẽ được thay các khay niềng phù hợp với tùng giai đoạn của quá trình chỉnh nha.

    Các khay niềng sẽ được thay trung bình khoảng 2 – 3 tuần/lần. Và chúng sẽ được đánh số thứ tự từ 1 cho đến khay cuối cùng mà bạn được thay. Mỗi khay niềng răng trong suốt Invisalign này sẽ di chuyển dần tới vị trí mong muốn là khoảng 0.25 mm. Và cứ liên tục như thế cho đến khi hàm răng của bạn sẽ dịch chuyển về đúng vị trí như bạn muốn.

    Thông thường, thời gian niềng răng Invisalign sẽ kéo dài trong khoảng 18 – 30 tháng. Tùy theo trường hợp, cơ địa mà thời gian có thể kéo dài đến 36 tháng. Để hoàn thành một quá trình niềng răng như thế. Khách hàng sẽ đeo từ 20 – 40 khay niềng cho đến khi hàm răng về đúng vị trí. Chỉ cần kiên trì, chăm sóc đúng cách và ăn uống khoa học thì chắc chắn bạn sẽ có một hàm răng đẹp như ý mình.

    Phương pháp niềng răng Invisalign phù hợp với những ai?
    Niềng răng Invisalign phù hợp với hầu hết các khách hàng, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Đặc biệt sẽ phù hợp với những đòi hỏi của khách hàng về: Tính thẩm mỹ cao, giúp bản thân thoải mái, tự tin khi giao tiếp, ăn uống, vệ sinh răng miệng,…

    Phương pháp này phù hợp cho hầu hết các bệnh lý về hàm răng:

    – Răng hô, móm, vẩu, lệch lạc, răng mọc lộn xộn

    – Răng thưa, răng bị khập khểnh,…

    Đặc biệt với các khách hàng đang mang thai. Thì phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign cực kỳ phù hợp và an toàn. Bởi niềng răng mắc cài sẽ rất khó để vệ sinh sạch sẽ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ cũng như thai nhi. Không chỉ vậy, niềng răng có mắc cài sẽ làm cho các mẹ bầu khó ăn uống một vài món. Điều này sẽ gây stress cho người mẹ, làm ảnh hưởng đến em bé. Thế nện, nếu có các mẹ bầu có nhu cầu niềng răng trong thời gian này. Thì hãy sử dụng phương pháp niềng răng Invisalign.

    [​IMG]

    Những ưu điểm vượt trội của niềng răng Invisalign so với những phương pháp niềng răng khác.
    Tính thẩm mỹ cao:
    Vì khay niềng răng Invisalign là khay nhựa chuyên dụng trong suốt. Nên rất khó để nhận ra là bạn đang niềng răng. Thậm chí, khi đeo khay niềng trong suốt này, răng của bạn sẽ trông sáng trắng hơn.

    Thoải mái và tự tin khi giao tiếp, ăn uống, vệ sinh răng miệng,…
    So với niềng răng có gắn mắc cài bạn sẽ gặp khó khăn khi giao tiếp như nói bị đớt, bị ngọng,…Khi nói nhiều quá sẽ làm lưỡi và môi ma sát nhiều với mắc cài. Điều này có thể khiến môi và lưỡi bạn bị rách. Với những khách hàng nào đang làm công việc có liên quan đến ca hát, dẫn chương trình,…Thì niềng răng có mắc cài sẽ vô cùng cản trợ cho công việc của mình.

    Không chỉ có vậy niềng răng có gắn mắc cài còn làm cho bạn khó ăn một số món có liên quan đến thịt. Thường những món ăn này sẽ mắc lại trên mắc cài của bạn. Gây khó khăn cho việc vệ sinh, nếu vệ sinh không đúng cách còn làm cho răng bị vàng ố. Trong lúc ăn nhai, nếu bạn nhai nhanh có thể bị mắc cài dằm trúng môi, lưỡi, dẫn đến lở loét vết thương.

    Việc vệ sinh răng có gắn mắc cài cũng khó khăn hơn bình thường. Sử dụng bạn chải thông thường chưa chắc sẽ loại bỏ hết được những thức ăn bị mắc lại. Làm cho răng của bạn bị ố vàng. Thế nên bạn cần phải có những bàn chải chuyên dụng. Hoặc phải sử dụng máy đánh răng để làm sạch răng miệng.

    Với phương pháp niềng răng Invisalign, những rắc rối và trở ngại trên đều được giải quyết hết. Bạn có thể dễ dàng tháo khay niềng ra lúc vệ sinh răng và sau đó găn vào lại. Điều này giúp bạn vệ sinh răng miệng được sạch sẽ mà cực kỳ dễ dàng. Độ bền của khay niềng răng trong suốt Invisalign cực kỳ cao. Bạn có thể thoải mái mà ăn uống, không lo thức ăn sẽ bị kẹt lại ở răng. Độ trong suốt của khay niềng, có thể đánh lừa thị giác của mọi người. Vì thế bạn có thể tự tin giao tiếp nhiều và nhiều hơn nữa mà không phải e dè, lo sợ rách môi hay bị nói đớt.

    [​IMG]

    Niềng răng Invisalign mang lại hiệu quả cao:
    Tùy theo trường hợp và cơ địa, mà hàm răng của bạn sẽ điều trị lâu hay nhanh. Nhưng nhìn chung, hiệu quả của phương pháp niềng răng không mắc cài này mang lại cực kỳ cao. Mỗi lần thăm khám định kỳ, các bác sĩ sẽ cho bạn thấy răng của bạn đã dịch chuyển như thế nào so với trước đây. Việc này giúp bạn có thêm tự tin và động lực để thực hiện niềng răng.

    Độ bền của khay niềng răng Invisalign:
    Các bạn đừng nghĩ nó là nhựa mà không bền nhé. Tuy là nhựa trong suốt, nhìn có vẻ mỏng manh. Thế nhưng nó là nhựa chuyên dụng nên cực kỳ bền chắc. Chịu được áp lực tốt khi bạn nhai hay cắn mạnh.

    Phương pháp niềng răng Invisalign cũng có một số nhược điểm như sau:
    • Chi phí niềng răng khá cao, vì đây là phương pháp tiên tiến có rất nhiều điểm tốt.
    • Phải đeo khay niềng liên tục thì mới mang lại hiệu quả cao, một ngày phải đeo tối thiểu là 20 tiếng.
    • Có một số trường hợp răng phức tạp sẽ không dùng phương pháp Invisalign này được.
    Niềng răng Invisalign có thực sự đau như mọi người nghĩ
    Sẽ có những giai đoạn trong quá trình niềng răng Invisalign khiến bạn cảm thấy hơi đau, hơi ê ẩm răng. Nhất là giai đoạn đầu tiên, có thể do bạn chưa quen với việc răng mình có gắn khay niềng. Nên sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng sau một vài tuần đầu, bạn sẽ mất đi cảm giác này và dần quen với nó.

    Cảm giác đau nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn. Cũng như những suy nghĩ của bạn. Chỉ cần bạn ăn uống hợp lý, không nên thường xuyên ăn những món ăn cứng và dai trong những tuần đầu mới niềng răng. Suy nghĩ đến những điều tích cực về một hàm răng đẹp. Thì chắc chắn rằng bạn sẽ vượt qua được những chông gai, đau đớn trước mắt.

    Làm thế nào để niềng răng Invisalign thực sự mang lại hiệu quả nhanh và tốt?
    Trước khi bạn niềng răng, nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn kĩ càng. Nhằm đảm bảo tình trạng răng của bạn sẽ phù hợp với phương pháp này.

    Trong quá trình niềng bạn nên đeo khay niềng thường xuyên mỗi ngày từ 20-22 tiếng.

    Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn uống và mỗi tối trước khi đi ngủ.

    Dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng để răng bạn không bị kẽ hở giữa các răng

    Không nên ăn nhai một bên hàm để tránh hàm bị lệch.

    Không nên ăn thức ăn dai và cứng thường xuyên.

    Giữ tinh thần tốt, lạc quan để có động lực điều trị thật tốt.

    Mong rằng qua bài viết trên đây bạn đã hiểu hơn về phương pháp niềng răng Invisalign. Và cảm thấy phương pháp này sẽ phù hợp với bản thân mình.

    CHÚC CÁC BẠN SẼ CÓ MỘT HÀM RĂNG KHỎE ĐẸP NHƯ Ý MÌNH CÀNG SỚM CÀNG TỐT!
    Niềng răng Invisalign là gì? Có đau không? Khi nào nên niềng? (bocrangsudep.com)
     

Chia sẻ trang này