Kết nối Tình bạn và Tìm hiểu Văn hóa trong Ngày hội ASEAN 2023 tại DTU

Thảo luận trong 'Chia Sẽ Kinh Nghiệm Sửa Máy Tính Tại Nhà' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 19/3/23.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Kết nối Tình bạn và Tìm hiểu Văn hóa trong Ngày hội ASEAN 2023 tại DTU

    Chiều ngày 11/3/2023, Ngày hội ASEAN 2023 với nhiều hoạt động vô cùng đa dạng và sôi động thu hút sự tham gia của hàng ngàn sinh viên tại Đại học Duy Tân, số 3 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng. Ngày hội không chỉ là sân chơi bổ ích của sinh viên Duy Tân mà còn là nơi gặp gỡ, kết bạn và chia sẻ của sinh viên nhiều quốc gia trong cộng đồng chung ASEAN.

    [​IMG]

    TS. Lê Nguyễn Tuệ Hằng - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân chia sẻ tại Ngày hội ASEAN 2023



    Phát biểu tại Ngày hội, TS. Lê Nguyễn Tuệ Hằng - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân cho biết: “Thế hệ của các em chính là thế hệ của những gen Z năng động, hãy biết tận dụng những cơ hội từ các hoạt động có yếu tố quốc tế để nhìn ngắm thế giới, phát triển bản thân và tự tin hòa nhập với thị trường lao động nước ngoài.



    Cô mong rằng, những hoạt động của P2A được tổ chức tại Đại học Duy Tân sẽ giúp các em vừa có cơ hội để giao lưu kết bạn vừa là dịp để các em học hỏi và chia sẻ những điều tốt đẹp nhất với sinh viên nước bạn đồng thời chuẩn bị cho bản thân hành trang về ngoại ngữ, kiến thức chuyên môn, các kỹ năng hội nhập quốc tế,... để trở thành công dân toàn cầu.”



    Tham gia Ngày hội ASEAN 2023, các bạn trẻ không chỉ được tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người của nhiều quốc gia trong khối ASEAN mà còn có cơ hội được trải nghiệm những món ăn vô cùng đặc sắc và hấp dẫn của các nước láng giềng khi ghé thăm các gian hàng ẩm thực.



    Những gian hàng ẩm thực ASEAN được bày trí khá đẹp mắt và ấn tượng với nhiều loại trái cây, món ăn và thức uống mang đậm hương vị truyền thống của người bản xứ và được xem là “quốc hồn quốc túy” của nhiều quốc gia như: Lào, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines,...

    [​IMG]

    Phần thi “Hiểu biết về ASEAN” là cơ hội để các đội thi cùng nhau “tranh tài”

    và thể hiện vốn hiểu biết của mình về các nước láng giềng



    Tiếp theo đó, phần thi “Hiểu biết về ASEAN” với 20 câu hỏi về kiến thức lịch sử, văn hóa cũng như hoạt động của các quốc gia trong ASEAN với những nội dung rất cụ thể về: quốc kỳ, quốc hoa, đơn vị tiền tệ, các môn thể thao, ẩm thực,... đặc trưng của một số đất nước. Đây là cơ hội để các đội thi cùng nhau “tranh tài” và thể hiện vốn hiểu biết của mình về các nước láng giềng.



    Điểm nhấn thú vị của Ngày hội phải kể đến phần thi “Trình diễn Diển đàn thời trang các quốc gia ASEAN” với sự trình diễn vô cùng duyên dáng của những cặp đôi người mẫu không chuyên. Mỗi trang phục đặc trưng của 1 đất nước được biểu diễn trên sân khấu thêm phần ý nghĩa khi đi kèm với phần thuyết trình giới thiệu về nét đẹp truyền thống của quốc gia đó.



    [​IMG]


    Phần thi “Trình diễn Diển đàn thời trang các quốc gia ASEAN” tạo ấn tượng bởi

    sự trình diễn vô cùng duyên dáng của những cặp đôi người mẫu không chuyên



    Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã chấm chọn và trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tham gia đầy đủ và thể hiện xuất sắc các nội dung thi, cụ thể:



    - 1 giải Nhất được trao cho Trường Du lịch;

    - 1 giải Nhì được trao cho Câu lạc bộ Kỹ năng DTU;

    - 2 giải Ba thuộc về Trường Y Dược và Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện;

    - 3 giải Khuyến khích thuộc về Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt, Trường Khoa học Máy tính và Trường Ngoại ngữ.



    Ngoài ra, những thông tin chung về các chương trình hoạt động của Tổ chức Hành trình đến ASEAN (Passage to ASEAN - P2A) đã được gửi đến đông đảo sinh viên tham dự Ngày hội ASEAN 2023. Theo đó, P2A là chương trình do trường Đại học Rangsit Thái Lan khởi xướng từ tháng 6/2012 với sự tham gia đồng sáng lập của Đại học Norton Campuchia, Đại học Duy Tân Việt Nam, Đại học Quốc gia Lào, Viện máy tính Myanmar. Ngay sau khi thành lập, P2A đã trở thành cầu nối mạng lưới các trường đại học, viện nghiên cứu trong khu vực, giúp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo ra chương trình trao đổi giáo dục với chi phí tiết kiệm dành cho sinh viên và hỗ trợ sinh viên tìm việc tại các nước trong khu vực ASEAN.



    Tham gia các hoạt động của tổ chức P2A, sinh viên các nước sẽ được hưởng những điều kiện học tập và thực tập tốt nhất đồng thời được trang bị các kỹ năng cần thiết như: bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản văn hóa, tôn trọng độc lập - chủ quyền, gìn giữ bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tôn giáo, pháp luật,... trên tinh thần thống nhất trong đa dạng sắc màu của các nước ASEAN.



    (Truyền Thông)




    Nguồn: Kết nối Tình bạn và Tìm hiểu Văn hóa trong Ngày hội ASEAN 2023 tại DTU - Tin tức Đại học Duy Tân
     

Chia sẻ trang này