Hướng đi mới ngành Du lịch với Ngành du lịch sức khoẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lin2hand, 23/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand New Member

    Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch khởi đầu bình phục sau thời kì đóng băng dài. Từ đây, một xu thế du lịch mới cũng đã được bùng nổ, là ngành Du lịch sức khoẻ. Vậy lĩnh vực du lịch chuyên về sức khoẻ này sở hữu điểm gì đặc biệt? Hãy cùng tậu hiểu qua bài viết này.

    Việt Nam đã đạt được vô cùng rộng rãi danh hiệu từ những đơn vị giải thưởng du lịch toàn cầu uy tín như: Điểm tới du lịch châu Á 4 năm liền; điểm tới Golf rẻ nhất; điểm tới bậc nhất về di sản; điểm tới hàng đầu về ẩm thực; v.v. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là tổ quốc giàu tiềm năng tài nguyên thiên nhiên, hệ thống cây dược liệu, phổ biến chùa, tịnh xá với hệ thống thiền viện mang phong cảnh hấp dẫn. Đây đều là những điều kiện tiềm năng cho Việt Nam có thể lớn mạnh ngành Du lịch sức khoẻ và biến ngành này trở thành điểm cộng để tăng sức khó khăn trên thị trường Du lịch thế giới. Cùng TBD tìm hiểu rõ về lĩnh vực tiềm năng này trong các phần tiếp theo nhé.

    Bài viết được trích tại https://tbd.edu.vn/ban-tin/nganh-du-lich-suc-khoe-xu-huong-tiem-nang/

    Khái niệm Du lịch sức khoẻ là gì?
    [​IMG]
    Wellness Tourism được dịch sang tiếng Việt là Du lịch sức khoẻ. Trong đó, từ “wellness” sở hữu hàm nghĩa bao gồm “healthy” (sức khoẻ thể chất) và “spiritual” (tinh thần). Vậy nên, chúng ta mang thể hiểu Du lịch sức khoẻ là một hướng đi mới của lĩnh vực du lịch, nhắm đến sự cân bằng giữa sức khoẻ thể chất và sức khoẻ ý thức của người trải nghiệm hình thức du lịch này.

    Các hoạt động của ngành Du lịch sức khoẻ sẽ tụ hội thiết kế các tour hoạt động để tạo nên sự thăng bằng hài hoà giữa các hoạt động khám phá truyền thống và các hoạt động coi ngó sức khoẻ, trị liệu, nghỉ dưỡng, v.v. Với điểm đặc biệt này, hoạt động du lịch sức khoẻ sở hữu thể tạo cần được các phút chốc thư giãn lắng đọng giúp xua tan mệt mỏi, hồi phục năng lượng và ý thức cho từng vị khách. Từ đó, để lại các dấu ấn khó phai trong lòng của những du khách đến trải nghiệm.

    Lĩnh vực Du lịch sức khoẻ tăng trưởng trên thế giới như thế nào?
    [​IMG]
    Dựa trên báo cáo của tổ chức Global Wellness Institute (GWI), trong khoảng thời gian 5 năm, từ năm 2017 đến 2021, ngành du lịch sức khỏe toàn cầu đã đạt mức doanh thu 639 tỷ USD. Và dự kiến sẽ nâng cao lên 919 tỷ USD vào năm 2024. Trong đó, châu Á là một thị trường vô cộng tiềm năng khi dẫn đầu cả về số lượng chuyến đi lẫn doanh thu du lịch trong suốt 5 năm qua.

    Điều đáng đề cập là xu hướng phát triển này được tạo bắt buộc từ những vùng vốn nằm phương pháp xa những đô thị lớn, hay với thể gọi là “khu vực nghèo nàn”. Chẳng hạn như, Yufuin (Oita, Nhật Bản) từ 1 làng quê có xuất phát điểm kinh tế tốt đã trở thành điểm sáng trong ngành Du lịch sức khoẻ với sản phẩm suối nước khoáng nóng kết hợp với những dịch vụ chăm chút sức khoẻ khác đi cùng.

    Yufuin mang thể tích tự nhiên là khoảng 1.800 ha sở hữu dân số khoảng 10.000 người. Nhưng vào năm 2019, Yufuin đã đón đến gần 4,5 triệu lượt du khách. Trong ấy với gần 3,5 triệu lượt khách tham quan trong ngày. Ước tính nhàng nhàng mỗi ngày Yufuin đón hơn 12.000 lượt khách, rộng rãi hơn dân số của làng. Thu nhập từ du lịch năm 2019 của người dân địa phương này đạt hơn 16 tỷ Yên Nhật, tương đương sắp 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng). Đây quả thật là một kỳ tích đáng nể của một địa phương nghèo. Được đà thành công, Nhật Bản đã tận dụng tiềm năng “suối nước khoáng nóng” để tăng trưởng tới 27.000 điểm tắm khoáng nóng. Kết quả doanh thu ước tính đạt được hàng năm của cái hình marketing tắm khoáng nóng của Nhật Bản khoảng 13 tỷ USD/năm.

    Những động lực lớn mạnh ngành vực Du lịch sức khoẻ

    Cuộc sống hiện đại vững mạnh mau chóng tạo cần đa dạng sức ép lớn cho con người ngày nay. Vậy nên, càng ngày càng mang nhiều điểm cung cấp dịch vụ coi sóc sức khoẻ “mọc” lên ở đa dạng nơi trên thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu cân bằng cảm xúc đang gia nâng cao mạnh.

    Những điểm đến này giúp giải toả áp lực cho du khách nhờ vào liệu pháp coi sóc cơ thể và spa có công nghệ (ví dụ như tư vấn) và tinh thần (ví dụ như yoga, thiền định), hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe thể chất (ví dụ như menu ăn kiêng). Với một nhu cầu sức khoẻ ngày một phát triển theo xã hội, chính là động lực lớn để lĩnh vực Du lịch sức khoẻ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

    Tiềm năng vững mạnh lĩnh vực Du lịch sức khoẻ tại Việt Nam
    [​IMG]
    Hiện trong nước mới với một số nhà đầu tư giàu tiềm lực phá hoang suối nước khoáng nóng như: Khu du lịch suối khoáng nóng Mỹ Lâm-Tuyên Quang; khu du lịch suối khoáng nóng Quang Hanh-Quảng Ninh; khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy (Phú Thọ) khai phá theo mô hình Onsen của Nhật Bản…

    Ngoài ra, một số khu du lịch với sản xuất dịch vụ tắm bùn, spa, xông hơi, massage như khu du lịch Trăm Trứng (Khánh Hòa), khu du lịch V-resort (Hòa Bình), khu du lịch khoáng nóng Sài Gòn-Bình Châu (Vũng Tàu)…

    Trước thời khắc đại dịch COVID-19 bùng phát, năm 2018 mang 350.000 người nước ngoại trừ tới Việt Nam khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng và ăn tiêu 2 tỷ USD. Trong khi đấy hàng năm cũng sở hữu khoảng 40.000 người Việt Nam ra nước bên cạnh chữa bệnh kết hợp du lịch và tiêu xài đến cả tỷ USD. Điều đó cho thấy, không chỉ khách quốc tế mà “người nhà ta” cũng là mảnh đất phì nhiêu của loại hình du lịch chăm nom sức khỏe. Đặc biệt, trong công đoạn mới khi chẳng thể xuất ngoại, du khách giãi bày mong muốn được xanh lối sống, mạnh thân tâm và lành tinh thần.

    Học ngành Du lịch sức khoẻ ở đâu?
    [​IMG]
    Trường Đại học Thái Bình Dương (TBD) tự hào là trường Đại học trước tiên huấn luyện nhân sự cho ngành Du lịch sức khoẻ tại Nha Trang. Tại TBD, sinh viên được học các môn về chuyên ngành Du lịch sức khoẻ ngay từ năm nhất. Điều này giúp sinh viên mang 1 nền móng kiến thức chuyên môn kiên cố cho sự lớn mạnh nghề nghiệp tương lai.

    Bên cạnh đó, TBD còn hợp tác với rộng rãi siêu thị du lịch chuyên về lĩnh vực Du lịch sức khoẻ để tạo môi trường học tập thực tế cho sinh viên. Một số đối tác trong về du lịch sức khoẻ của TBD như Six Sense Resort, The Westin Resort & Spa Cam Ranh, v.v. Đây đều là những siêu thị chuyên về lĩnh vực nghỉ dưỡng kết hợp sở hữu dịch vụ coi sóc sức khoẻ cao cấp. Khi được tập sự tại các môi trường chuyên nghiệp từ sớm, sinh viên sẽ mang lợi thế hơn trong ngành Du lịch sức khoẻ so với các ứng viên khác.

    Nhu cầu nhân sự cho Du lịch sức khoẻ đang mang xu thế nâng cao dần theo các năm. Nếu bạn sử dụng rộng rãi đến ngành học này, hãy tậu hiểu rõ hơn chương trình huấn luyện của TBD tại đây nhé.

    Nguồn: tbd.edu.vn
     

Chia sẻ trang này