Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Khoa học Máy tính, Đại học Duy Tân năm 2023

Thảo luận trong 'Chia Sẽ Kinh Nghiệm Sửa Máy Tính Tại Nhà' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 21/5/23.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Khoa học Máy tính, Đại học Duy Tân năm 2023

    Chiều ngày 12/5/2023, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Khoa học Máy tính của Đại học Duy Tân đã được tổ chức tại cơ sở 254 Nguyễn Văn Linh, Tp. Đà Nẵng. Tham dự Hội nghị có TS. Trần Nhật Tân - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân, PGS.TS. Nguyễn Gia Như - Hiệu trưởng Trường Khoa học Máy tính cùng đông đảo giảng viên và sinh viên Trường Khoa học Máy tính. Đây là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm giúp sinh viên rèn luyện khả năng nghiên cứu khoa học, mở rộng kiến thức, phát huy tính năng động sáng tạo đồng thời áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.

    [​IMG]

    PGS.TS. Nguyễn Gia Như - Hiệu trưởng Trường Khoa học Máy tính của Đại học Duy Tân

    phát biểu tại Hội nghị



    Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Gia Như - Hiệu trưởng Trường Khoa học Máy tính, Đại học Duy Tân cho biết: “Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Trường Khoa học Máy tính là sân chơi vô cùng bổ ích, mở ra nhiều cơ hội học hỏi và rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho hoạt động nghiên cứu khoa học của các bạn trẻ. Đây cũng là dịp để sinh viên Đại học Duy Tân thể hiện những ý tưởng nghiên cứu sáng tạo, trao đổi học thuật và mở rộng hiểu biết về nhiều lĩnh vực chuyên môn có liên quan. Những đề tài nghiên cứu có chất lượng tốt nhất sẽ được các thầy cô chấm chọn để tham gia báo cáo trong Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên cấp trường Đại học Duy Tân đồng thời hỗ trợ tìm phương án tốt nhất để đưa vào ứng dụng trong thực tế.”



    Năm nay, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Khoa học Máy tính có tổng cộng 10 đề tài tham dự với nhiều ý tưởng mới mẻ và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao như: xây dựng website quản lý sân bóng đá, xây dựng hệ thống nhận diện và cảnh báo lái xe buồn ngủ, xây dựng chợ online bán thực phẩm sạch, nhận diện khuôn mặt khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn,...

    [​IMG]


    Ban Tổ chức đã trao chứng nhận và phần thưởng cho những đề tài xuất sắc nhất của Hội nghị



    Các đề tài năm nay được Ban tổ chức đánh giá cao về chất lượng nghiên cứu, đặc biệt có nhiều tiến bộ trong việc lựa chọn đề tài phù hợp, triển khai hợp lý, vận dụng tốt kiến thức đã học vào nghiên cứu đồng thời có cách trình bày báo cáo mạch lạc và lôi cuốn.



    Đây chính là một cơ hội trải nghiệm quan trọng để sinh viênTrường Khoa học Máy tính tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản, kỹ năng cần thiết khi trình bày các bài báo cáo nghiên cứu khoa học mang tính chuyên sâu và hướng đến việc học cách viết bài báo khoa học theo chuẩn quốc tế trong tương lai.



    Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận và phần thưởng cho những đề tài xuất sắc nhất, cụ thể:



    - 1 giải Nhất được trao cho đề tài “Sinh mô tả ảnh tự động bằng tiếng Việt cho hình ảnh thể thao”;

    - 2 giải Nhì được trao cho đề tài “Xây dựng hệ thống cảnh báo xâm nhập” và đề tài “Game thẻ bài SCIMA”;

    - 2 giải ba được trao cho đề tài “Xây dựng hệ thống nhận diện và cảnh báo lái xe buồn ngủ” và đề tài “Nhận diện khuôn mặt khách hàng sử dụng dịch vụ khách sạn bằng giải pháp đa mô hình học máy”;

    - 3 giải Khuyến khích được trao cho các đề tài: “Phân loại hình ảnh địa hình bằng mạng tích chập kết hợp rừng ngẫu nhiên”, “Xây dựng web và app đặt hàng tích hợp thanh toán Momo/Paypal” và “Sử dụng Laravel Framework để xây dựng chợ online bán thực phẩm sạch”.



    (Truyền Thông)


    Nguồn: Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Khoa học Máy tính, Đại học Duy Tân năm 2023 - Tin tức Đại học Duy Tân
     

Chia sẻ trang này