Đội tuyển nữ ĐH Duy Tân Vô địch Giải bóng chuyền dành cho khối Đại học, Cao Đẳng (Đà Nẵng)

Thảo luận trong 'Chia Sẽ Kinh Nghiệm Sửa Máy Tính Tại Nhà' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 20/11/22.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Đội tuyển nữ ĐH Duy Tân Vô địch Giải bóng chuyền dành cho khối Đại học, Cao Đẳng (Đà Nẵng)


    Không chỉ mang về các giải thưởng lớn ở sân chơi trí tuệ trong nước và quốc tế, sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân còn thường xuyên ghi tên mình tại các giải đấu thể thao.

    Mới đây nhất, tại Vòng Chung kết “Giải Bóng chuyền khối sinh viên Đại học, Cao đẳng, Lực lượng vũ trang năm 2022” diễn ra vào ngày 29/10/2022, các nữ tuyển thủ Bóng chuyền của ĐH Duy Tân đã… “hạ gục” nhiều đối thủ “nặng ký” để giành Huy chương Vàng cùng Cúp Vô địch. Hai nữ tuyển thủ của trường còn xuất sắc được trao giải thưởng phụ “Vận động viên Xuất sắc toàn diện” và “Chủ công Xuất sắc”.


    Vượt qua “rào chắn” của đối thủ, các nữ sinh Duy Tân giành Cúp Vô địch


    Tham gia “Giải Bóng chuyền khối Sinh viên Đại học, Cao đẳng, Lực lượng Vũ trang năm 2022”, đội Bóng chuyền nữ Trường ĐH Duy Tân có 14 sinh viên dự thi. Hướng đến một giải đấu lớn, các nữ tuyển thủ đã luyện tập hăng say và thi đấu hết mình. Vượt qua 3 vòng đấu, các nữ sinh Duy Tân đã tranh tài quyết liệt cùng các sinh viên đến từ Trường ĐH Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt - Hàn, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Đông Á và cuối cùng là gặp gỡ Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Đội Bóng chuyền nữ ĐH Duy Tân giành Huy chương Vàng cùng Cúp Vô địch


    Được biết, “Giải Bóng chuyền khối sinh viên Đại học, Cao đẳng, Lực lượng Vũ trang năm 2022” do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN), Hội Sinh viên Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ Bóng chuyền Cộng đồng tổ chức, diễn ra trong suốt thời gian từ ngày 22-29/10/2022 tại Sân thi đấu Đa năng Trường THPT Sơn Trà (P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà). Với sự tham gia của hơn 400 vận động viên đến từ 22 đội bóng, giải đấu chia làm 3 nội dung gồm:


    • Bóng chuyền Nam Lực lượng vũ trang,


    • Bóng chuyền nữ Sinh viên,


    • Bóng chuyền nam Sinh viên.


    Trong trận Chung kết, đội tuyển nữ ĐH Duy Tân thi đấu cùng với các nữ tuyển thủ của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng. Cả hai đội liên tục giằng co và bám đuổi tỷ số sát nút. Các nữ tuyển thủ của ĐH Duy Tân liên tiếp có các pha đôi công ghi điểm, tấn công dồn dập, vươn lên dẫn trước các cô gái Ngoại ngữ. Kết quả chung cuộc:


    • Huy chương Vàng đã được trao cho đội Bóng chuyền nữ Trường ĐH Duy Tân (đã chiến thắng tuyệt đối với tỉ số 2-0),


    • Huy chương Bạc được trao cho các cô gái Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng,


    • Huy chương Đồng được trao cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, và


    • Giải Khuyến khích trao cho sinh viên Trường ĐH Đông Á.

    [​IMG]

    Trận Chung kết diễn ra sôi động và đầy kịch tính


    Sau 8 ngày thi đấu sôi nổi, “Giải Bóng chuyền khối sinh viên Đại học, Cao đẳng, Lực lượng vũ trang năm 2022” đã tìm được chủ nhân của những chiếc Cúp Vàng ở cả 3 nội dung. Trong đó:


    • Đội Nữ sinh viên Trường ĐH Duy Tân giành Cup Vô địch nội dung Bóng chuyền Nữ khối Đại học, Cao đẳng.


    • Đội Sư đoàn Không quân 372 giành Cúp Vô địch nội dung Bóng chuyền Nam khối Lực lượng vũ trang.


    • Đội Nam sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng giành Cúp Vô địch nội dung Bóng chuyền Nam khối Đại học, Cao đẳng.


    Bày tỏ cảm xúc sau khi giành Cúp Vô địch, bạn Đinh Thị Thùy Trang - Đội trưởng đội Bóng chuyền nữ, sinh viên ĐH Duy Tân cho biết: “Khi trận đấu kết thúc, ĐH Duy Tân giành chiến thắng, em cảm thấy rất vui mừng, giây phút ấy thật sự rất khó tả. Chắc có lẽ, cái cảm giác hồi hộp, lo lắng dồn nén trong suốt cả trận đấu, đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên kết thúc hiệp 2 thì cũng chính là lúc nước mắt của em rơi xuống. Tất cả các thành viên trong đội đều như vỡ òa cảm xúc, đến nỗi chúng em cảm tưởng rằng tất cả chỉ như một giấc mơ vậy. Em chân thành cảm ơn Ban Tổ chức đã mở ra một sân chơi thú vị để chúng em có cơ hội cọ xát, rèn luyện và học hỏi nhiều hơn về môn thể thao này.”


    Hai chủ công xuất sắc mang về các giải thưởng phụ danh giá


    Thi đấu năng nổ, giàu nhiệt huyết, 2 nữ chủ công là:


    • Đoàn Diễm Châu,


    • Đỗ Thị Thúy


    Trong đội Bóng chuyền Nữ của ĐH Duy Tân đã trở thành những cây ghi điểm chủ lực cho cả đội. Thúy là một trong số những thành viên xuất sắc nhất của đội bóng. Em phối hợp cùng đồng đội cực kỳ ăn ý, lực bóng tốt, đánh được các thế bóng khó và thể lực bền bỉ luôn là điểm cộng của cô gái này. Không quá toàn diện như Đỗ Thị Thúy nhưng Diễm Châu lại là chủ công có khả năng tấn công tốt nhất. Với chiều cao ấn tượng 1m73, Diễm Châu là gương mặt thi đấu nổi bật nhất của tuyển nữ. Không chỉ nổi bật với lối chơi tấn công đa dạng, mạnh mẽ và đầy uy lực, Diễm Châu còn cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong phòng ngự, đặc biệt là ở khả năng chắn bóng. Với phong độ đỉnh cao, cả 2 chủ công của đội Bóng chuyền Nữ ĐH Duy Tân là Đoàn Diễm Châu và Đỗ Thị Thuý đã được trao những giải phụ danh giá.

    [​IMG]


    Đỗ Thị Thúy(ngoài cùng bên trái) và Đoàn Diễm Châu đứng bên cạnh Thúy


    Trong lễ Bế mạc “Giải Bóng chuyền khối sinh viên Đại học, Cao đẳng, Lực lượng vũ trang năm 2022”, Ban Tổ chức đã trao tặng giải thưởng phụ cho các cá nhân xuất sắc, trong đó:


    • Giải “Vận động viên Xuất sắc toàn diện” trao tặng cho Đỗ Thị Thúy (Trường ĐH Duy Tân);


    • Giải “Chủ công xuất sắc” dành tặng cho Đoàn Diễm Châu (Trường ĐH Duy Tân);


    • Giải “Hoa khôi Bóng chuyền Nữ” trao cho vận động viên Nguyễn Ngân Hà (Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng);


    • Giải “Libero xuất sắc” trao cho bạn Nguyễn Thị Thu (Trường ĐH Đông Á);


    • Giải “Chuyền 2 xuất sắc” thuộc về bạn Khánh Ly (Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng).


    Chia sẻ niềm vui khi giải đấu khép lại, Đoàn Diễm Châu cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng em tham gia một giải đấu ở sân chơi lớn nên còn nhiều bỡ ngỡ cũng như thiếu kinh nghiệm ‘thực chiến’. Có thể nói, quy mô giải khá lớn, các đội tuyển tham gia đều có thể lực tốt, sức bật cao. Hơn hết, mọi người đều có chung một niềm đam mê dành cho bóng chuyền. Chiến thắng lần này, bên cạnh may mắn còn là sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết và phối hợp ăn ý của tất cả các thành viên trong đội. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, đội tuyển chúng em sẽ được đầu tư bài bản hơn và được thử sức ở nhiều giải đấu cấp khu vực hay cấp quốc gia.”


    ĐẠI HỌC DUY TÂN


    - Top 500 Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2023 & Top 100 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2022 theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE);


    - Top 210 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2022 & Top 801-1000 Đại học Tốt nhất Thế giới năm 2023 theo QS Rankings;


    - Trường đạt kiểm định ABET của Mỹ cho khối ngành Công nghệ Thông tin, Điện-Điện tử;


    - Đại học đầu tiên của Việt Nam đạt kiểm định UNWTO TedQual cho khối ngành Du lịch;


    - Theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2023:


    Lĩnh vực Khoa học Máy tính thuộc Top 251-300 Thế giới;


    Lĩnh vực Kỹ thuật Công nghệ thuộc Top 251-300 Thế giới;


    Lĩnh vực Kinh doanh & Kinh tế thuộc Top 301-400 Thế giới;


    Lĩnh vực Y tế, Sức khỏe thuộc Top 176-200 Thế giới;


    P.V

    Nguồn: Đội tuyển nữ ĐH Duy Tân Vô địch Giải bóng chuyền dành cho khối Đại học, Cao Đẳng (Đà Nẵng)
     

Chia sẻ trang này