Đặc điểm các phương thức thanh toán quốc tế qua ngân hàng hiện nay

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi chungduan, 27/9/22.

  1. chungduan

    chungduan New Member

    Khi sử dụng các phương thức thanh toán quốc tế qua ngân hàng cần hiểu rõ về điều kiện sử dụng hiệu quả. Không chỉ vậy, sử dụng từng loại cho từng mục đích để đảm bảo lợi ích của mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn các hình thức thanh toán hiện hành trong hoạt động kinh doanh quốc tế. Đọc để có thêm thông tin hữu ích nhé!

    [​IMG]

    Đặc điểm nổi bật của các phương thức thanh toán quốc tế hiện nay
    Các phương thức thanh toán quốc tế được thực hiện cho các giao dịch nước ngoài. Có các hình thức thanh toán sau đây. Tùy theo loại hình giao dịch mà bạn nên lựa chọn hình thức thanh toán hợp lý nhất.

    1) Thanh toán trực tiếp

    Thanh toán trực tiếp là hình thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc bằng hình thức trực tuyến mà không thông qua bên thứ ba.


    2) Thanh toán thu hộ

    Phương thức này là mô hình mà ngân hàng thay mặt để thu hộ một khoản tiền từ người mang trách nhiệm trả tiền.

    >> Xem thêm: Các bước thanh toán tiền khi mua nhà: lưu ý trước và trong khi thanh toán


    3) Thanh toán tín dụng chứng từ

    Đây là hình thức thanh toán mà Ngân hàng thay mặt Người nhập khẩu cam kết với Người xuất khẩu hoặc người cung cấp hàng hoá sẽ trả tiền trong thời gian quy định khi Người xuất khẩu khi Người cung cấp hàng hoá xuất trình những chứng từ phù hợp với quy định trong L/C đã được ngân hàng mở theo yêu cầu của người nhập khẩu.


    Nhìn chung thì các phương thức thanh toán quốc tế qua ngân hàng sẽ tùy vào từng loại tình huống và sử dụng từng loại khác nhau để tối ưu hóa kinh tế. Đôi khi vì sự rắc rối và ảnh hưởng đến kinh tế và pháp luật nên bạn cần có sự hỗ trợ của bên thứ 3 để đảm bảo thực hiện các giao dịch được chính xác và an toàn. Thấu hiểu được sự lo lắng và phức tạp của các phương thức thanh toán này, hiện nay có rất nhiều công ty luật phát triển dịch vụ tư vấn cho khách hàng, hỗ trợ tư vấn chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất, đảm bảo và kiểm soát rủi ro cho khách hàng.

    >> Xem thêm: Nên mua xe ô tô cũ hay mới? Làm sao tìm được phương án an toàn nhất
     

Chia sẻ trang này