Chống lão hóa: thành phần này có trong kem của chúng tôi phải tuyệt đối tránh ánh nắng mặt trời

Thảo luận trong 'Làm Đep' bắt đầu bởi antimeno, 24/3/23.

  1. antimeno

    antimeno New Member

    Có những hoạt chất thực sự (có trong mỹ phẩm) cần tránh trong mùa hè? Câu trả lời là có!
    Trong lĩnh vực mỹ phẩm, chúng ta nói nhiều về routine mùa hè và mùa đông vì nhu cầu của da thay đổi theo mùa. Sự thật là trên hết, có những thành phần (đặc biệt được tìm thấy trong mỹ phẩm chống lão hóa ) không tương thích với ánh nắng mặt trời .
    Retinol, một thành phần quan trọng trong các loại kem chống lão hóa của chúng tôi phản ứng xấu với ánh nắng mặt trời
    Retinol là một trong những thành phần chống lão hóa được sử dụng nhiều nhất vì nó đặc biệt hiệu quả trong việc tái tạo da. Còn được gọi là vitamin A , nó được sử dụng trong hầu hết các phương pháp điều trị mụn trứng cá, vết thâm và làm săn chắc da. Vì nó là một thành phần nhạy cảm với ánh sáng và kích ứng với ánh sáng, retinol thực sự là hoạt chất chính không được sử dụng trong mùa hè . Nó có thể gây ra nhiều kích ứng, dị ứng, đốm và cháy nắng .
    Các thành phần khác cần thận trọng khi sử dụng vào mùa hè
    axit glycolic và axit salicylic. Giống như retinol, tốt hơn hết bạn nên cảnh giác với axit glycolic và axit salicylic vào mùa hè. Được sử dụng trong các liệu pháp chống lão hóa và trị mụn, chúng cũng có khả năng tái tạo da nhưng. Mặc dù chúng không nhạy cảm với ánh sáng, nhưng vẫn nên thận trọng khi sử dụng chúng vào mùa hè vì chúng có thể làm da nhạy cảm. Lý tưởng nhất là sử dụng các thành phần này trong chăm sóc ban đêm hoặc chăm sóc ban ngày (kết hợp với màn hình tổng thể).
    Vitamin C. Vitamin C là một thành phần cảm quang nhưng hãy cẩn thận: cảm quang không có nghĩa là nhạy cảm với ánh sáng. Nên tránh sử dụng thành phần nhạy cảm với ánh sáng trong mùa hè vì nó có thể gây ra tác dụng phụ. Thành phần cảm quang là thành phần có thể bị oxy hóa và mất tác dụng khi tiếp xúc với ánh sáng (không gây rủi ro cho da). Do đó, vitamin C có thể được sử dụng vào mùa hè (đặc biệt là trên da trưởng thành và/hoặc da bị mụn) với điều kiện bạn thực hiện biện pháp phòng ngừa này: vào ban ngày, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng sau khi thoa.
    Xem thêm: thải độc ruột
    Xem thêm: làm đẹp bằng bia
     

Chia sẻ trang này