Cách Nhận Biết Những Bệnh Thường Gặp Ở Cá koi

Thảo luận trong 'Dịch Vụ quảng cáo' bắt đầu bởi kingkoifarm, 17/12/22.

  1. kingkoifarm

    kingkoifarm Member

    Các bệnh thường gặp ở cá koi thường chia thành bốn loại chính là: nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng, virus và nấm. Việc chuẩn đoán và điều trị bệnh sẽ khác nhau tùy theo từng loại bệnh. Cùng tìm hiểu một số bệnh thường gặp ở cá koi, cách nhận biết từng loại bệnh và cách điều trị hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Bệnh trùng mỏ neo
    Trùng mỏ neo là một loại ký sinh trùng có thể nhìn thấy khác có thể gây bệnh cho koi. Chúng bám vào cá bằng cách chui vào mô của cá và tự “neo” tại chỗ. Chấn thương do trùng vào có thể gây chảy máu và vết loét hở, khiến cá koi dễ bị các loại bệnh nhiễm trùng khác.
    Cá bị bệnh trùng mỏ neo có biểu hiện lờ đờ, biếng ăn, khó thở và xây xát vật ao giống như cá bị nhiễm các loại ký sinh trùng khác. Điều trị bằng Anchor Worm sử dụng các quy trình chống ký sinh trùng và kháng sinh tương tự như các loại ký sinh trùng.
    Bệnh rận cá
    Rận cá là loại ký sinh trùng cực kỳ phổ biến trong ao. Chúng dài khoảng 5-10mm và giống như những con cua móng ngựa nhỏ. Rận cá thường bám quanh vây và miệng của cá koi, nhưng chúng có thể được tìm thấy trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.
    Rận cá có thể bị giết bằng thuốc chống ký sinh trùng như thuốc tím và lấy ra bằng nhíp. Bất kỳ vết loét nào để lại cũng phải được làm sạch bằng hydrogen peroxide và bôi thuốc kháng sinh để ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng khác.
    Xem thêm nguồn bài viết: https://kingkoifarm.com/nhung-benh-thuong-gap-o-ca-koi/
    Tag: #benhthuonggapcakoi
    Keyword:
    bệnh thường gặp cá koi

    Liên hệ:
    Trại Cá Koi King Koi Farm
    Địa chỉ:182 Trần Thị Hè, Hiệp Thành, Quận 12
    Phone:0989 982 499
    Email:Kingkoifarmvn@gmail.com
     

Chia sẻ trang này