Các kiểu thiết kế khung bao cửa tầng thang máy

Thảo luận trong 'Quáng Bá Thương Hiệu' bắt đầu bởi Hưng Phát JSC, 17/6/22.

  1. Thang máy dùng để vận chuyển người sẽ có hai lớp cửa thang, một lớp cửa được gắn cố định theo cabin gọi là cửa cabin và một cửa gắn ở cửa mỗi tầng. Một bộ thang hoàn chỉnh thường sẽ có một cửa cabin và số cửa tầng bằng số tầng phục vụ của thang.


    – Cửa tầng được làm từ nhiều vật liệu, màu sắc khác nhau và có hai kiểu thiết kế cơ bản là cửa tầng với khung ban bản rộng và cửa tầng với khung bao bản hẹp dưới đây sẽ chi tiết từng loại.


    Cửa tầng thang máy khung bao bản rộng GF
    – Là loại cửa thang mà phần khung bao được làm rộng có chiều dày đúng bằng chiều dày của tường hố thang máy.


    [​IMG]

    – Phần khung bao có thể làm vát hoặc làm vuông góc với cửa thang, tuy nhiên đa số sẽ làm vát để cho cảm giám cửa rộng hơn.


    – Với khung bao GF thì mặt hiển thị chiều chuyển động của cabin cũng như vị trí của cabin có thể bố trí ở bên cạnh hoặc trên đỉnh cửa.


    – Những công trình như tòa nhà văn phòng, khách sạn hay chung cư thường sử dụng loại khung bao này vì trước cửa thang máy thường là sảnh lớn và đặc thù là thường có nhiều người đứng chờ trước cửa thang chính vì thế sẽ dùng GF để chuyển mặt hiển thị lên phía trên cửa với mục đích đảm bảo những người đứng xa thang máy vẫn có thể quan sát được.


    [​IMG]
    – Ưu điểm của loại cửa lắp khung bao GF là cho cảm giác bề thế, rộng rãi nơi cửa thang tuy nhiên thường hai bị móp, trầy xước ở phần inox vát xéo.


    Cửa tầng khung bao NF
    – Cửa tầng thang máy sử dụng khung bao bản hẹp NF là loại khung bao có kích thước chỉ dao động từ 5cm đến 7cm. Vì thế nếu tường xây dày 20cm thì sau khi lắp xong phần cơ khí của thang thì chủ nhà sẽ tiến hành ốp đá trang trí phần cửa còn lại.


    – Các loại thang máy sử dụng khung bao NF thì phần hiển thị sẽ được bố trí bên cạnh (đa số ở phía bên tay phải theo hướng nhìn từ ngoài về cửa thang, tuy nhiên một số công trình có yêu cầu đặc biệt thì lắp bên tay trái).



    Những công trình tư nhân lắp đặt thang máy gia đình thường sẽ dùng loại khung bao này bởi vì:
    – Hành lang trước cửa thang thường hẹp, phải bố trí hiển thị bên cạnh để dễ quan sát. Nếu bố trí trên đỉnh cửa sẽ rất bất tiện khi phải ngước cổ lên để nhìn mỗi khi dùng thang.


    – Nhiều chủ nhà thường muốn trang trí phần cửa thang ở mức độ cầu kỳ cao nên muốn sử dụng thiết kế thang máy gia đình như một phần trang trí nội thất.


    – Chủ đầu tư tư nhân thường thực dụng hơn, chính vì thế phần vát nếu để ốp bằng đá granite hay ốp gỗ sẽ cho độ bền cao hơn.


    – Trên đây là hai kiểu khung bao cửa tầng thang máy thường dùng nhất, chúng tôi đã phân tích chi tiết từng loại để Quý khách hàng có thể xem xét và đưa ra quyết định lựa chọn chính xác nhất, phù hợp nhất cho công trình của mình.
     

Chia sẻ trang này