Bị nám da mặt - Phương pháp nào điều trị hiệu quả?

Thảo luận trong 'Làm Đep' bắt đầu bởi Đông Phương, 3/3/23.

?

Bạn muốn được tư vấn về dịch vụ làm hồng và thu nhỏ âm đạo?

Poll closed 18/3/23.
  1. Bạn muốn được tư vấn về phương pháp và chi phí dịch vụ

    0 phiếu
    0.0%
  2. Hãy gọi tới hotline: 0982.111.497 để được bác sĩ tư vấn miễn phí và nhận ƯU ĐÃI nhé!

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Cách trị nám da mặt tận gốc có phải là cách trị nám bằng đông y không vì đối với phái nữ nám da, đặc biệt là nám da mặt luôn là nỗi ám ảnh đáng sợ vì nó khiến da sạm đen, xấu xí, làm chị em xấu hổ, mất tự tin trong giao tiếp chính vì thế nám da là một trong những nguyên nhân khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh ngày càng giảm sút.

    Nám da là tình trạng như thế nào?

    Nám da mặt là tình trạng trên da mặt xấu hiện nhiều đốm nâu, tròn nhỏ, sậm màu, có màu nâu sáng, nâu vàng, nhưng chủ yếu là màu nâu đen,… ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Nám da thường xuất hiện chủ yếu ở cằm, trán, mũi, 2 bên gò má.

    Bản chất của nám da là sự gia tăng quá mức của các sắc tố melanin tại trung bì và lớp đáy. Những người có làn da mịn màng, trắng, hồng thường có nguy cơ nám da cao hơn. Nám da mặt nếu không điều trị sớm sẽ có xu hướng lan rộng và sẫm màu hơn và gây khó khăn trong quá trình điều trị nám da.

    [​IMG]

    Có 3 loại nám da phổ biến, đó là:

    • Nám da mảng: là tình trạng xuất hiện các mảng nám trên bề mặt da, có màu nâu nhạt.
    • Nám da sâu: là những đốm nám có chân nám nằm ở sâu dưới đáy bì da.
    • Nám da hỗn hợp: là sự kết hợp của 2 loại nám da trên, những mảng nám màu nâu nhạt, có chân nằm sâu dưới đáy da.
    Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da. Việc xác định chính xác nguyên nhân gây nám da đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm đưa ra các phương hướng phòng ngừa cũng như cách chữa nám da thích hợp. Tùy theo tình trạng về da của từng người bệnh mà áp dụng các cách điều trị khác nhau. Không nên áp dụng cùng lúc nhiều phương pháp hoặc tự động chữa trị theo sự mách bảo của những người không có chuyên môn bởi nó có thể làm tình trạng da của bạn trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Dưới đây là những nguyên nhân gây nám da hàng đầu.

    Cách chữa nám da

    Để chữa nám da mặt hiệu quả, nhất định phải xác định được nguyên nhân gây nám da. Khi có biểu hiện nám da mặt thì chị em nên tới phòng khám da liễu uy tín thăm khám để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời, tránh để nám da lan rộng và sậm màu, tới lúc ấy việc chữa trị nám khó hơn gấp bội

    1. Cách trị nám da mặt bằng phương pháp tự nhiên

    Cách chữa nám da như đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, chọn các thói quen sinh hoạt lành mạnh,…v.v. được nhiều người lựa chọn trong quá trình điều trị nám da.

    Cách trị nám da mặt này có ưu điểm
    • Có tác dụng làm trắng da và dưỡng da tự nhiên.
    • Cách thực hiện đơn giản và tiết kiệm.
    • Hỗ trợ trị nám da mặt hiệu quả.
    Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm

    Chỉ có hiệu quả với trường hợp nám da ở mức độ nhẹ, nám da thứ phát.

    Hiệu quả hỗ trợ trị nám da chậm, kết quả chỉ tạm thời, dễ trở lại.

    2. Cách trị nám da mặt bằng mỹ phẩm

    Nhiều bệnh nhân tự chữa nám da mặt tại nhà với các loại thuốc bôi, thuốc uống, kem trị nám

    Cách chữa nám da mặt này có ưu điểm
    • Thực hiện đơn giản.
    • Điều trị nám da mặt ở mức độ nhẹ, trung bình.
    • Chi phí hợp lý.
    Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm
    • Dùng thuốc bôi nhiều sẽ khiến làn da trở nên mỏng hơn
    • Hiệu quả điều trị nám tạm thời, dễ tái phát.
    • Dùng thuốc trong thời gian dài dễ gây phản tác dụng.
    • Cách xóa sẹo lồi, xóa sẹo lõm và xóa sẹo bỏng lâu năm
    3. Cách trị nám da mặt bằng công nghệ cao như phương pháp chiếu tia laser

    Cách trị nám da mặt này có ưu điểm:

    + Điều trị nám da ở nhiều mức độ, sử dụng cho mọi loại nám da mặt.

    + Liệu trình điều trị nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian.

    [​IMG]
    + Làm sáng mịn, trẻ hóa làn da;

    + Đảm bảo an toàn tuyệt đối;

    + Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm: Chi phí cao, và người bệnh phải đến trực tiếp các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện;

    4. Trị nám da bằng đông y

    Bên cạnh những phương pháp từ tự nhiên, sử dụng mỹ phẩm thì thuốc trị nám da bằng Đông y được các chuyên gia da liễu khuyên người bệnh nên sử dụng nhiều hơn. Bởi đây là phương pháp an toàn, không gây ra tác dụng phụ và không tác động xấu đến da của bạn.

    Theo Đông y, nám da được chia thành 03 thể chính: Nám da ở thể huyết dư, nám da ở thể khí hư và nám da ở thể can khí uất. Với mỗi thể nám, người bệnh sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc khác nhau.

    5. Thuốc trị nám da mặt

    Thuốc trị nám da ở thể huyết dư thì biểu hiện của bệnh là người gầy yếu, sắc mặt vàng, hoa mắt, chóng mặt, da khô, đi cầu táo, tiểu vàng, người bứt rứt, lưỡi nhạt, có rêu vàng, ra mồ hôi trộm. Đối với những người bị nám da thể huyết hư nên dùng bài thuốc trị nám da sau:

    Hà thủ ô 16g (có thể thay bằng đương quy 12g), đậu đen 10g, trần bì 6g, rễ tranh 8g, hương phụ 10g, ngải cứu 10g, cam thảo 8g nấu cùng 1 lít nước. Sắc thuốc đến khi còn 200ml, uống 2 lần/ngày trước các bữa ăn.

    6. Trị nám da bằng đông y ở thể khí hư

    Người bệnh bị nám da ở thể khí hư thường hay mệt mỏi, không có sức, tinh thần không thư thái, sợ lạnh, nước tiểu trong, kinh nguyệt không đều, lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng. Trường hợp này, người bệnh nên dùng bài thuốc trị nám da sau:

    - Đinh lăng 16g (hoặc đẳng sâm 16g), nhân trần 10g, hương thụ 10g, ngải cứu 10g, đậu ván 12g, lạc thiên 10g, trần bì 6g, cam thảo nam 8g, rễ tranh 8g nấu cùng1 lít nước. Sắc thuốc đến khi còn 200ml, uống 2 lần/ngày, trước các bữa ăn.

    7. Trị nám da bằng đông y ở thể can khí uất

    Người bệnh bị nám da ở thể can khí uất tinh thần luôn không được thư thái, hay tức ngực, đau vùng hông, vú, sườn, và đau bụng dưới, kinh nguyệt không ổn định. Nên dùng bài thuốc trị nám da sau:

    - Hà thủ ô đỏ 10g, đậu ván 10g, cúc tần 10g, nhân trần 10g, hương phụ 10g, bạc hà 8g, gừng nướng 4g, cam thảo nam 6g nấu cùng1 lít nước. Sắc thuốc đến khi còn 200ml, uống 2 lần/ngày trước các bữa ăn.

    Các chuyên gia da liễu của phòng khám Đông Phương khuyên rằng cách trị nám da mặt bằng những phương pháp trên đòi hỏi thời gian trị liệu rất dài từ 6 tháng tới 1 năm thì mới có hiệu quả và kết quả chưa chắc đã được như mong muốn của bạn.

    Mách bạn cách chữa nám da công nghệ cao tại phòng khám Đông Phương


    Muốn xử lý nám da với thời gian trị liệu nhanh, hiệu quả cao như mong muốn, giải pháp tối ưu hiện nay là áp dụng công nghệ trị liệu nám hiện đại Laser - giải pháp đang được áp dụng tại phòng khám Đông Phương, mang lại hiệu quả điều trị nám da cao cho nhiều bệnh nhân.

    Tại phòng khám Đông Phương, bên cạnh phương pháp chiếu tia Laser, các chuyên gia của chúng tôi còn nghiên cứu và tìm ra phương pháp trị liệu nám da bằng Đông Tây y kết hợp. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ căn cứ trên mức độ và triệu chứng của bệnh trên từng bệnh nhân mà đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp và đưa lại hiệu quả cao.

    Hiệu quả sau liệu trình hỗ trợ điều trị khống chế nám da ở Đông Phương: đánh bay nám, sạm da; chống lão hóa da, xóa nếp nhăn; hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, xóa sẹo rỗ ngăn ngừa các thương tổn da do chàm và bị dị ứng.

    - Cách chữa nám da bằng công nghệ trị liệu nám hiện đại Laser

    Cơ chế hoạt động của công nghệ trị liệu nám hiện đại Laser đó là: Khi trị liệu phát ra sóng ánh sáng lên xuống, đó là chùm tia sáng cường độ cao đi xuyên qua, da của người bệnh sẽ được hấp thụ chọn lọc cho phần sắc tố bị nhiễm bệnh và không gây bất cứ tổn thương nào cho các vùng da lân cận khác.

    Tia quang tử tạo ra nhiệt độ cực kỳ cao ở sâu dưới vùng sắc tố nhiễm bệnh, các sắc tố dưới tác dụng của sóng nhiệt và sóng âm đã được giảm bớt, sắc tố nhanh chóng giãn phồng lên và bị vỡ vụn, sau đó những mảnh vỡ nhỏ này sẽ bị các tế bào xâm lấn chiếm chỗ dần.

    Thông qua hệ bạch huyết và được đào thải ở thận, các sắc tố theo đó biến mất, làm da trắng sáng trở lại.

    Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám đa khoa Đông Phương về bệnh nám da và cách trị nám da. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi điện tới đường dây nóng: 0962.299.497 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn trực tiếp miễn phí các vấn đề nhé!
     

Chia sẻ trang này