Bệnh viêm âm đạo có những biểu hiện như thế nào?

Thảo luận trong 'Làm Đep' bắt đầu bởi Đông Phương, 15/1/23.

?

Bạn đang có những dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm phụ khoa?

Poll closed 30/1/23.
  1. Bạn muốn được bác sĩ tư vấn về tình trạng đang gặp phải?

    0 phiếu
    0.0%
  2. Hãy gọi tới hotline: 0982.111.497 để được các bác sĩ tư vấn và nhận ƯU ĐÃI nhé!

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Viêm âm đạo ở nữ giới tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời bệnh sẽ gây nhiều biến chứng. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm các biểu hiện của bệnh viêm âm đạo là rất quan trọng và cần thiết.

    Vậy bệnh viêm âm đạo có những biểu hiện như thế nào? Phương pháp nào có thể điều trị hiệu quả tình trạng này?


    Bệnh viêm âm đạo có những biểu hiện như thế nào?

    Theo các chuyên gia phụ khoa thì viêm âm đạo có nhiều dạng và biểu hiện bệnh viêm âm đạo ở mỗi loại sẽ khác nhau, cụ thể:

    1. Viêm âm đạo do nấm Trichomonas

    Biểu hiện: dịch âm đạo nhiều, màu trắng sữa hoặc màu vàng, đôi khi có dạng mủ, thường có dạng xốp, mùi hôi, trường hợp nặng dịch âm đạo còn ra máu, tiểu buốt, tiếu dắt, tiểu ra máu.

    [​IMG]

    bệnh viêm âm đạo do các loại vi khuẩn nấm
    2. Viêm âm đạo ở người già

    Biểu hiện: dịch âm đạo nhiều, màu vàng, dạng lỏng, trường hợp nặng có dạng mủ, mùi hôi, đôi khi dịch âm đạo có thể ra máu, ngoài âm đạo ngứa hoặc nóng rát, khô, chướng bụng dưới, nếu lây lan sang niệu đạo có thể xuất hiện tiểu dắt, căng tiểu, tiểu buốt...v.v.

    3. Viêm âm đạo do nấm

    Biểu hiện: ngứa ngoài âm đạo, ngoài và bên trong âm đạo đau rát, dịch âm đạo nhiều dạng bã đậu, đôi khi kèm thêm tiểu dắt, tiểu buốt, quan hệ thấy đau. Khi kiểm tra phụ khoa có thể thấy lớp màng màu trắng bên trong môi nhỏ và niêm mạc niệu đạo, sau khi lau sạch thấy niêm mạc sưng đỏ, giai đoạn cấp tính có thể thấy bề mặt lộ tuyến hoặc phần bị loét.

    4. Viêm âm đạo thông thường

    Biểu hiện: có cảm giác sa âm đạo, nóng rát, kèm theo thấy khó chịu vùng chậu và toàn thân mệt mỏi. Dịch âm đạo nhiều, dạng mủ, dạng dịch, mùi hôi. Do dịch âm đạo kích thích lỗ niệu đạo, dẫn đến tiểu dắt, căng tiểu, tiểu buốt.

    Viêm âm đạo tái phát do nguyên nhân nào?

    [​IMG]

    hình ảnh minh họa bệnh viêm âm đạo

    Viêm âm đạo xảy ra khi vi khuẩn thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi khuẩn từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo (PH âm đạo thay đổi) tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động. Có một số tình trạng đặc biệt là điều kiện thuận lợi gây viêm âm đạo như:

    + Sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài;

    + Tiểu đường không kiểm soát được;

    + Suy giảm miễn dịch, rối loạn miễn dịch;

    + Thụt rửa âm đạo hay thuốc đặt âm đạo lâu dài;

    + Sử dụng nội tiết (thuốc ngừa thai, bệnh lý tuyến giáp, corticoids);

    + Thai kỳ;

    + Dụng cụ tránh thai...v.v.

    Viêm âm đạo
    tái phát khi tình trạng viêm âm đạo lặp lại nhiều lần trong năm. Cần xem rõ đây là bệnh tái phát hay là tái nhiễm; có nghĩa là sẽ tìm các yếu tố thuận lợi sinh bệnh hay là đặt vấn đề điều trị người bạn tình, sử dụng các biện pháp hàng rào nhằm chống các bệnh lây qua đường tình dục. Đồng thời, cần chú ý cân bằng PH âm đạo.

    Một lý do thường gặp nhất là: trong quá trình điều trị viêm âm đạo bằng thuốc đặc trị, với mục đích diệt các tác nhân gây bệnh, thường diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi, do đó, làm cho PH trong âm đạo bị thay đổi và đó là môi trường thuận lợi để các tác nhân gây bệnh tiếp tục xâm nhập và gây bệnh trở lại. Đây chính là vòng luẩn quẩn khiến cho chị em bị viêm âm đạo thường xuyên tái phát, nhiều khi vừa dừng thuốc đặt đã thấy bệnh trở lại.

    Trên đây là chia sẻ về biểu hiện của viêm âm đạo từ các chuyên gia phụ khoa của phòng khám phụ khoa Đông Phương. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chị em có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0982.111.497 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí các vấn đề nhé!

    Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
     

Chia sẻ trang này