Bánh gai bao nhiêu calo? Ăn bánh gai có béo không?

Thảo luận trong 'Làm Đep' bắt đầu bởi vienthammydiva, 27/5/22.

  1. “Bánh gai chứa bao nhiêu calo?” Chắc chắn có rất nhiều người ăn kiêng cùng chung thắc mắc này. Đây được xem là món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam, được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc và mùi vị thơm ngon đặc trưng. Nếu bạn cũng muốn biết hàm lượng calo có trong bánh gai, hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    1. Bánh gai chứa bao nhiêu calo?
    Bánh gai có nguồn gốc từ vùng Đồng bằng Bắc Bộ, được yêu thích bởi vị ngọt bùi của phần nhân đậu xanh bên trong và dẻo dai của lớp gạo nếp bên ngoài. Tuy vậy, những người ăn kiêng cảm thấy không yên tâm khi thưởng thức món này vì cho rằng bánh gai có lượng calo rất cao. Để biết bánh gai chứa bao nhiêu calo, có ảnh hưởng đến cân nặng hay không, chúng ta hãy tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của các nguyên liệu trong nó.
    [​IMG]
    Bánh gai có nguồn gốc từ vùng Đồng bằng Bắc Bộ.
    1.1. 1 cái bánh gai chứa bao nhiêu calo?
    Bánh gai được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng chủ yếu là gạo nếp, đậu xanh, đường. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ số calo của các thành phần trên được tính cụ thể trong bảng dưới đây:

    Nguyên liệu Lượng calo (100g)
    Gạo nếp 300 calo
    Đậu xanh 328 calo
    Đường 386,7 calo
    Từ các thông tin về chỉ số dinh dưỡng trên, chúng ta hoàn toàn có thể tính được trong 1 cái bánh gai chưa bao nhiêu calo. Để tạo nên một chiếc bánh cần khoảng 40g gạo nếp, 30g đậu xanh và 10g đường. Như vậy, tổng lượng calo được tính như sau: gạo nếp (120 calo) + đậu xanh (98,4 calo) + đường (39 calo) = 257, 3 calo.

    1.2. 100g bánh gai chứa bao nhiêu calo?
    Theo thông tin được cung cấp bởi Viện dinh dưỡng quốc gia, trong 100g bánh gai chứa khoảng 250 calo, một con số không quá lớn khiến bạn phải lo ngại về cân nặng khi ăn. Tuy nhiên, con số này sẽ thay đổi tùy theo cách chế biến của mỗi vùng miền khác nhau cũng như số nguyên liệu sử dụng trong món bánh gai. Bởi có nơi sẽ bổ sung thêm một số thành phần vào bánh như dừa tươi, vừng, bí đao, hạt sen để tăng thêm hương vị, đồng thời tạo sự ngon miệng khi ăn.
    [​IMG]
    Theo thông tin được cung cấp bởi Viện dinh dưỡng quốc gia, trong 100g bánh gai chứa khoảng 250 calo
    2. Ăn bánh gai có béo không?
    Khám phá tới đây thì bạn đã biết chính xác bánh gai chứa bao nhiêu calo rồi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với con số khoảng 257,3 calo trong một chiếc bánh sẽ không đủ khiến cơ thể bạn béo lên. Mức calo này cũng tương đương với một bát phở hay tô bún bò, so với các loại bánh chưng, bánh giầy thì vẫn thấp hơn.

    Tuy nhiên nếu bạn ăn nhiều và không kiểm soát mức năng lượng nạp vào cơ thể sẽ gây tăng cân. Bởi hàm lượng calo trong bánh gai xuất phát từ gạo nếp và đường, bạn ăn vặt thì không vấn đề gì, ngược lại để giảm cân thì không nên. Đường và gạo nếp không hỗ trợ trong việc ăn kiêng nên có thể khiến cơ thể bạn béo lên nếu không được cân đối số lượng khi dùng.

    Để chính xác hơn, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ thực hiện một phép tính nhỏ giúp bạn dễ hình dung bánh gai thuộc nhóm đồ ăn béo hay không.

    + Mức năng lượng cần nạp vào: Theo khuyến khích của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần cung cấp khoảng 2.000 calo để duy trì các hoạt động của cơ thể trong một ngày. Từ đây suy ra chỉ số calo trong mỗi bữa ăn chính là khoảng 667.

    + Mức năng lượng trong 1 bữa ăn no với bánh gai: Cần khoảng 5 mẫu bánh gai để có một bữa ăn no, cộng lại có thể lên đến khảng 1.250 calo.

    + So sánh hai chỉ số dinh dưỡng trên có thể thấy lượng calo trong một bữa ăn no với bánh gai cao hơn mức quy chuẩn thông thường. Vì vậy, cơ thể tích tụ mỡ thừa sau khi ăn là điều không thể tránh khỏi. Từ đó bạn có thể tăng cân nhanh chóng nếu như sử dụng bánh gai thay cho các bữa ăn chính.
    [​IMG]
    Ăn bánh gai nhiều và không kiểm soát mức năng lượng nạp vào cơ thể sẽ gây tăng cân.
    3. Những sự thật thú vị về bánh gai
    Bên cạnh thắc mắc bánh gai chứa bao nhiêu calo vẫn còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh món ăn này. Dưới đây là một số thông tin thú vị về bánh gai bạn không nên bỏ qua.

    3.1. Bà bầu ăn bánh gai có tốt không?
    Các bác sĩ cho biết phụ nữ đang mang thai ăn bánh gai rất tốt cho sức khỏe. Do bánh được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên như gạo nếp, đậu xanh, dừa tươi,… Ngoài ra, bánh gai còn thúc đẩy sự phát triển của thai nhi do chứa hàm lượng các chất khoáng dồi dào như canxi, sắt, kẽm,…

    Đồng thời hỗ trợ bà bầu trong việc tiểu tiện, chống táo bón hiệu quả. Đặc biệt, các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng bà bầu ăn bánh gai sẽ phần nào giải tỏa stress, căng thẳng trong quá trình mang thai.
    [​IMG]
    Bà bầu ăn bánh gai sẽ phần nào giải tỏa stress, căng thẳng trong quá trình mang thai.
    3.2. Bánh gai có làm mất sữa không?
    Có một thắc mắc cũng được nhiều người quan tâm không kém chính là ăn bánh gai có làm mất sữa không. Các chuyên gia dinh dưỡng tại Viện dinh dưỡng Quốc gia giải đáp bánh gai không gây ảnh hưởng đến sữa mẹ. Ngược lại còn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, tăng chất lượng cho sữa mẹ.

    Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều bánh gai. Tốt nhất chị em nên kiểm soát lượng bánh gai nạp vào cơ thể khi ăn để tránh gặp phải những vấn đề như bệnh tiểu đường, huyết áp, béo phì,…
    [​IMG]
    Bánh gai mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào, tăng chất lượng cho sữa mẹ.


    Ngoài ra, nếu muốn giảm cân một cách nhanh chóng không cần suy nghĩ bánh gai chứa bao nhiêu calo, hãy thử công nghệ hủy mỡ cấp tốc Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA. Công nghệ ứng dụng nguồn nhiệt năng thông minh tác động đến mọi vị trí mong muốn, loại bỏ mỡ thừa nhẹ nhàng theo cơ chế tự nhiên. Đồng thời hỗ trợ làm cải thiện vùng da săn chắc mịn màng, chống chảy xệ. Hiệu quả giảm mỡ đạt được lên đến 98% duy trì bền vững, không tái béo trở lại.

    Hơn 50.000 khách hàng đã trải nghiệm công nghệ và hài lòng khi đạt được kết quả như mong đợi.
    [​IMG]
    *** Lưu ý: Kết quả tùy thuộc cơ địa mỗi người.
    Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Bánh gai chứa bao nhiêu calo?”, hy vọng sẽ giúp bạn cân đối lượng dinh dưỡng trong bữa ăn hợp lý. Mặt khác, nếu bạn muốn giảm cân với công nghệ Lipo Theramax Plus tại Viện thẩm mỹ DIVA, hãy liên hệ đến hotline 1900 2222 để được chuyên viên tư vấn trực tiếp và cụ thể nhất.
    >>>Xem chi tiết: vienthammydiva.vn/banh-gai-chua-bao-nhieu-calo/
     

Chia sẻ trang này