7 lưu ý để giữ đồ trang sức luôn mới

Thảo luận trong 'Thời Trang Hàn Quốc' bắt đầu bởi ElricStore, 3/12/22.

  1. ElricStore

    ElricStore New Member

    [​IMG]
    Ngày nay, những món đồ trang sức đơn giản như dây chuyền hay vòng tay, khuyên... đã không còn là món đồ quá xa xỉ đối với nhiều phái đẹp. Ngoài những loại trang sức vàng, bạc đắt đỏ, các quý cô yêu thích phong cách điệu đà, kiểu cách còn có thể dễ dàng sắm được những món mỹ kí có giá cả hợp lý hơn, nhưng mẫu mã cũng đa dạng và tinh tế không kém.

    Tuy nhiên, bên cạnh kiểu dáng phong phú và bắt mắt đó thì dòng trang sức này lại nhanh xuống mã, bởi nó chỉ được gia công trên chất liệu kém chất lượng, nhanh phai màu, han gỉ theo thời gian. Bởi vậy, việc bảo quản chúng ra sao để kéo dài tuổi thọ và trông luôn sáng bóng, bạn cần có những nguyên tắc lưu giữ cơ bản mà không phải quý cô nào cũng nắm rõ.

    1. Luôn giữ trang sức sạch sẽ
    Một trong những cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của đồ trang sức loại này là luôn giữ cho chúng được sạch sẽ. Bất kể là lắc tay bạc, nhẫn bạc, vòng cổ bạc hay trang sức bạc khác... cũng không để cho chúng chạm vào các loại chất như kem dưỡng, nước hoa, nước hoa hồng, hay nước bình thường. Tất cả những dung dịch này sẽ khiến đồ trang sức của bạn nhanh bị han gỉ. Cho nên bạn phải luôn nhớ tháo đồ trang sức ra trước khi thoa kem dưỡng hay nước hoa hồng lên người.

    2. Để cho đồ trang sức được nghỉ ngơi
    Bạn không nên đeo đồ trang sức mấy ngày liền thậm chí là chỉ một ngày dài. Điều này sẽ khiến đồ trang sức của bạn xuống màu rất nhanh bởi nó phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và đặc biệt là mồ hôi cơ thể - điều này không tốt cho loại trang sức nàỳ. Tốt nhất là bạn chỉ đeo những phụ kiện này khi có dịp thích hợp, điều này sẽ gia tăng độ bền và mã ngoài của trang sức.

    3. Cất đồ trang sức vào túi riêng
    Có rất nhiều cách để cất đồ trang sức như là cho vào hộp, cho vào ngăn kéo, cho vào tủ...nhưng cách tốt nhất để hạn chế đối đa sự chầy xước ,gãy hỏng của đồ trang sức là bạn nên cho chúng vào các túi mềm riêng lẻ. Bạn có thể để chung các túi đó lại với nhau trong hộp đồ nhưng cần thiết phải để riêng từng món đồ trong từng túi một để tránh làm hỏng bề mặt của trang sức.

    4. Tháo trang sức trước khi đi ngủ
    Bên cạnh việc không nên đeo đồ trang sức cả ngày thì bạn cần phải nhớ tháo nó ra trước khi đi ngủ. Hãy coi nó như lớp trang điểm của bạn. Bạn có muốn đi ngủ khi chưa tẩy trang không? Chắc chắn là không rồi vì nó sẽ làm da mặt bạn xấu đi. Đồ trang sức loại này cũng vậy, nếu bạn quên tháo ra trước khi đi ngủ thì nó sẽ làm đổi màu vùng da nó tiếp xúc và cũng có thể khi bạn xoay người lúc ngủ sẽ làm gãy món đồ trang sức của mình.

    5. Luôn giữ đồ trang sức được sáng bóng
    Nếu bạn có chất tẩy rửa hay đánh bóng dành cho trang sức vàng bạc thì cũng có thể dùng chúng để làm sáng bóng các loại trang sức này. Chỉ cần đọc kỹ thành phần chất đánh bòng trước khi làm sáng trang sức. Luôn nhớ rằng không để trang sức loại này tiếp xúc với các dung dịch như rượu, dấm, amoniac, dung dịch chứa axit vì những hỗn hợp này sẽ làm hỏng chất liệu của loại trang sức này. Với những loại trang sức bằng bạc thì bạn có thể lấy một miếng vải đánh bóng bạc chuyên dụng để làm sáng và loại bỏ vùng xỉn màu trên trang sức.

    6. Làm sạch trang sức sau khi đeo
    Nghe có vẻ rắc rối nhưng đây lại là cách để giữ đồ trang sức loại này luôn mới và bóng loáng nhất có thể. Khi bạn đeo chúng lên người, kiểu gì chúng cũng sẽ phải tiếp xúc với mồ hôi cơ thể, nước hoa, kem dưỡng....trên cơ thể bạn và điều này ảnh hưởng không ít tới tuổi thọ của chúng, Vậy nên, mỗi lần tháo chúng ra, bạn cần phải dùng một miếng vải mềm để lau sạch chúng. Bên cạnh đó, trước khi cất đồ trang sức đi bạn phải đảm bảo chúng luôn khô ráo.

    7. Không sơn phủ màu lên trang sức
    Có nhiều người cho rằng việc phủ màu sơn lên trang sức sẽ khiến chúng bền và lại đẹp hơn bởi vì nó không tiếp xúc trực tiếp với da người. Nhưng hầu hết các chuyên gia trang sức đều phản đối cách làm này bởi vì nước sơn rất có hại cho chất liệu của dòng trang sức này, nó có thể làm thay đổi hình dáng ban đầu của trang sức. Có một vài người cũng sử dụng sơn móng tay sơn lên trang sức để tránh làm cho da mình bị xanh khi tiếp xúc trực tiếp với dòng phụ kiện này. Tuy nhiên đây chỉ là một phản ứng hóa học bình thường không có gì đáng lo ngại và nó cũng giúp giữ cho đồ trang sức được sạch sẽ khô ráo. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng này, có thể sử dụng vải mềm đề đánh bóng lại trang sức ngay lập tức.
     

Chia sẻ trang này