Cách giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả an toàn

Thảo luận trong 'Làm Đep' bắt đầu bởi vienthammydiva, 2/2/24.

  1. Tiêm filler hiện được coi là một thủ thuật thẩm mỹ mà hầu hết chị em đều quan tâm. Nó không chỉ khắc phục khuyết điểm mà còn mang lại cảm giác thẩm mỹ hoàn hảo hơn cho ống tiêm. Các cách giảm sưng khi tiêm filler sẽ giúp vùng tiêm nhanh chóng hồi phục. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây từ Viện thẩm mỹ DIVA chia sẻ để áp dụng ngay cho mình nhé!

    1. Công dụng của tiêm filler
    Hiện nay, tiêm filler được coi là một trong những phương pháp thẩm mỹ xâm lấn được ưa chuộng hiện nay, có thành phần chính là hyaluronic acid. Hyaluronic Acid được xem là tinh chất cao cấp có khả năng giữ ẩm và tạo độ đàn hồi tốt giúp da luôn căng mịn, khỏe mạnh. Tiêm filler là quá trình đưa các chất này vào vùng cần làm đầy để làm phẳng các nếp nhăn, làm căng, làm đầy rãnh cười, rãnh môi,…

    Những trường hợp có thể tiêm filler:
    • Giảm vùng da trũng dưới mắt (hốc mắt).
    • Định hình và làm đầy rãnh môi.
    • Loại bỏ nếp nhăn.
    • Cánh mũi to cần thon gọn lại cho nhỏ.
    • Làm đầy tai, thái dương.
    • Làm đầy vùng da chảy xệ, lão hóa.
    [​IMG]
    Công dụng của tiêm filler
    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khi tiêm filler
    Tiêm chất làm đầy dễ dàng hơn, nhanh hơn và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi tiêm filler cần hết sức cẩn trọng để tránh hậu quả. Các biến chứng sau khi tiêm thường có dấu hiệu: bị lệch, nhiễm trùng, hoại tử,…

    Để có được kết quả như mong muốn, trước hết bạn cần tìm được địa chỉ tiêm uy tín. Được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao hoặc giàu kinh nghiệm. Hạn chế các tình huống tiêm vào tĩnh mạch, mạch máu có thể gây tai biến, sưng tấy, bầm tím. Một bác sĩ có uy tín cũng sẽ tư vấn cho bạn về liều lượng tại nơi tiêm. Đồng thời, hướng dẫn chi tiết hơn về cách giảm sưng khi tiêm chất làm đầy.

    Bạn cũng có thể tham khảo nhãn hiệu filler trước khi tiêm. Nơi xuất xứ, thời gian sử dụng… Những thông tin này có thể giúp bạn yên tâm hơn khi đi làm đẹp. Để an toàn hơn, bạn nên biết cơ thể mình có bị dị ứng với các chất có trong chất làm đầy hay không để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đừng quên thực hiện cách giảm sưng khi tiêm filler theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn sau tiêm nhé!
    [​IMG]
    Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khi tiêm filler
    3. Cách giảm sưng khi tiêm filler
    Thông thường, sưng hoặc phù phát triển trong vòng 48 giờ. Điều này là bình thường, vì vậy không có gì phải lo lắng. Sau thời gian này, vết tiêm sẽ dần lành lại và bạn sẽ nhìn thấy hình dạng được xác định rõ ràng hơn. Theo các chuyên gia, có một số cách giảm sưng khi tiêm filler nên thực hiện như:
    • Nhẹ nhàng lau da bằng khăn mềm hoặc túi giữ lạnh. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng sử dụng đá viên trực tiếp sẽ làm giảm hiệu quả của chất làm đầy. Ngược lại, bạn cũng có thể dùng khăn ấm ủ trong khoảng 15-20 phút.
    • Hạn chế tác động mạnh đến vùng tiêm như nặn, nằm nghiêng, đeo khẩu trang quá chật. Những yếu tố này có thể làm cho bao bì bị dịch chuyển và mất đi hình dạng ban đầu. Theo lời giới thiệu của bác sĩ, tuần đầu tiên nên giữ đầu ở tư thế thẳng, không cúi đầu xuống. Điều này là để tránh tạo ra lực hấp dẫn tại vị trí tiêm có thể làm mất ổn định chất làm đầy.
    • Uống nhiều nước cũng là cách giảm sưng hiệu quả. Đồng thời bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp.
    • Trong những ngày đầu, đặc biệt là tuần đầu tiên, nên tránh môi trường quá nóng hoặc quá lạnh. Thoa kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mạnh.
    • Uống thêm thuốc kháng sinh, giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
    [​IMG]
    Cách giảm sưng khi tiêm filler
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Cách giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả an toàn
     

Chia sẻ trang này