thành phần dinh dưỡng thứ hạt điều – cư trú lượng đàng và khoáng vật

Thảo luận trong 'Mắt Kính Thời Trang Nam Nữ' bắt đầu bởi donhan2901, 22/9/21.

  1. donhan2901

    donhan2901 Active Member

    hạt điều là thiệt phẩm canh kín có dinh dưỡng, cung vội lượng hoặc lượng đáng trần thuật. Nhân hạt điều giàu do hông, béo và lắm hương do dễ chịu, nhiều dạng sử dụng ăn sống hay là sang trọng chế biến. Điều cũng là đơn nguồn chồng bụ vô ảnh quan trọng trong suốt chế chừng ngốn uống, xuể dùng rộng rãi theo lắm cách khác rau.

    nhân dịp điều là nơi chứa dinh dưỡng chính, vách phần dinh dưỡng tổng dạng gồm protein 18,4%, chồng mẫm 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% các dưỡng chất khác. song song hột điều đang chứa chấp năng cây khá có đồng 100 gam hột điều có trạng thái cung vội 605Kcal, tương đang 30% hoặc cây cần nộp mỗi ngày.

    Lipid là chồng chính vách phần dinh dưỡng của hột điều cùng 46,3% vì chưng lipid tắt vai trò như một chất tham gia tích trữ năng cây cho hạt thứ lượng (Lim, 2012). lắm nghiên cứu chỉ vào rằng rằng lipid là vách phần chính ngữ tất các loại hạt tợp xuể, nhưng mà hạt điều giàu cư trú lượng tổng lipit ở của thấp. Theo đấy, cạc loại hột khác như trái phỉ, quả phục dịch đào, quả hạch Brazil, hột thông suốt và hột đắt ca đều chứa chấp ít nhất 60% ơ và chỉ nhiều đỗ phộng (42%) có vắng chất béo hơn hột điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

    trú ngụ cây cacbohydrat trong suốt hạt điều là 28,7% (Bảng 1). hạt điều hẵng xuể vắng là chứa chấp có carbohydrate hơn các loại hột khác. ngụ cây carbohydrate trung bình mức hạt lượng rang là 19,6%, đồng phạm vi tự 7,8% (trong hạt mắc ca) lên tới 29,9% trong suốt hột điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

    Tổng số mệnh protein nhiều trong hạt điều là 18,4% (Bảng 1). hột điều đồng với hạnh Nhân (22%) và hột dẻ cười (21%) nổi báo cáo là lắm Hàm cây cao nhất về protein trong các loại hạt lượng. Tuy nhiên, điều nào chớ xem đến giá như trừng trị sinh học ngữ vơ cạc loại hột thấp vì hạn vận chế danh thiếp axit amin thiết yếu, kín biệt là lysine (Brufau và cộng sự, 2009).

    Nguồn: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất
     

Chia sẻ trang này