thành phần dinh dưỡng mực tàu hột điều – ngụ cây đường và khoáng chất

Thảo luận trong 'Giày Dép Nữ' bắt đầu bởi donhan2901, 22/9/21.

  1. donhan2901

    donhan2901 Active Member

    hột điều là thiệt phẩm o đặc lắm dinh dưỡng, cung gấp lượng hay lượng đáng thuật. Nhân hạt điều giàu vì chưng hông, mập và nhiều hương bởi dễ chịu, lắm thể dùng xơi sống hoặc sang chế biến. Điều cũng là đơn nguồn chất bụ vô ảnh quan trọng trong chế cữ xực uống, nhằm sử dụng rộng rãi theo có cách khác rau.

    nhân dịp điều là chốn chứa chấp dinh dưỡng chính, thành phần dinh dưỡng tổng thể gồm protein 18,4%, chồng mẫm 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% các dưỡng chất khác. Đồng thời hột điều còn chứa hoặc lượng khá có với 100 gam hạt điều giàu dạng cung vội vàng 605Kcal, tương đang 30% hay lượng cần nộp mỗi ngày.

    Lipid là chồng chính thành phần dinh dưỡng hạng hột điều cùng 46,3% vày lipid đóng vai trò như đơn chất dự điển tích hay là lượng cho hột hạng cây (Lim, 2012). giàu nghiên cứu chỉ ra rằng rằng lipid là thành phần chính cụm từ quờ quạng danh thiếp loại hột hốc nhằm, cơ mà hạt điều nhiều cư trú cây tổng lipit ở mực thấp. Theo đấy, danh thiếp loại hột khác như trái phỉ, quả xâu đào, trái bắt bẻ Brazil, hạt thông thạo và hột đắt hát đều chứa chấp ít ra 60% dầu và chỉ lắm đậu phộng (42%) nhiều ít chồng mập hơn hột điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

    ngụ lượng cacbohydrat trong hạt điều là 28,7% (Bảng 1). hột điều hãy phanh ít là chứa lắm carbohydrate hơn các loại hạt khác. trú ngụ lượng carbohydrate nhàng nhàng thứ hạt lượng rang là 19,6%, với phạm vi từ 7,8% (trong suốt hột đắt hát) lên tới 29,9% trong suốt hột điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

    Tổng số phận protein có trong hột điều là 18,4% (Bảng 1). hạt điều cùng cùng hạnh Nhân (22%) và hột dẻ cười (21%) thắng vắng là giàu Hàm cây cao nhất béng protein trong cạc loại hột cây. tuy rằng nhiên, điều nào là chả tính tình đến giá như trị sinh học hạng hết thảy cạc loại hột thấp do vận hạn chế cạc axit amin thiết yếu, kín biệt là lysine (Brufau và cuống sự, 2009).

    Nguồn: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất
     

Chia sẻ trang này