Sữa hạt là gì? nguyên lý nấu sữa hạt bạn cần biết

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi minhtuan298318469, 31/7/21.

  1. minhtuan298318469

    minhtuan298318469 New Member

    1. Sữa hạt là gì?

    Sữa hạt là thức uống đc sản xuất từ các loại hạt ngũ cốc như gạo lứt, yến mạch, ngô,... hay những loại hạt đủ chất, giàu chất béo và đạm như hạnh nhân, óc ***, hạt bí, hướng dương,... các loại đậu: đậu đỏ, đậu đen, đậu gà,...

    [​IMG]

    quá trình chế biến sữa hạt thường xuyên có thêm giai đoạn ngâm hạt để gia công lên men hoặc nảy mầm, giúp giảm thiểu và hạn chế tối đa những thành phần ăn hại, tăng thêm hương vị & nhất là rất có thể tăng thêm giá trị đủ dinh dưỡng.

    2. tính năng của sữa hạt?

    cần phải nhắc đến 4 tính năng chính của sữa hạt cho sức đề kháng người sử dụng như sau:

    Sữa hạt cung cấp đủ nguồn đủ dinh dưỡng cho khung người, không kém những loại sữa động vật khác.

    [​IMG]

    Trong sữa hạt chưa nhiều protein, chất xơ and các khoáng chất có lợi cho sức khỏe, & không nhiều cholesterol... tốt cho hệ tim mạch, cơ xương, trí não. ví dụ như trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn - bão hòa, protein and potassium, là các chất bổ trợ chất lượng cao cho khả năng vận động của tim, Vi-Ta-Min E trogn hạnh nhân ảnh hưởng như 1 chất chống oxi hóa, giúp giảm nguy hại tránh những bệnh tim.

    Sữa hạt là công cụ làm đẹp tự nhiên của phụ nữ: có chức năng chống lão hóa, làm đẹp da,. lạm dụng tiếp tục sữa hạt để giúp da căng bóng, mịn màng, sáng đẹp & trẻ trung. không dừng lại ở đó, sữa hạt cũng là lựa chọn của chị ý em trong công việc giữ tầm dáng bằng phẳng, không gồ gề and chắc khỏe.

    Sữa hạt dễ hấp thụ and chuyển hóa: sữa hạt chứa hàm hàm vị béo bão hòa và đường cực thấp, hoàn toàn dễ hệ tiêu hóa. vì vậy, sữa hạt cũng là sự chọn lựa cực tốt cho cả các em nhỏ xíu ngay từ lúc còn ăn dặm.

    3. Nhóm hạt và nguyên tắc làm sữa hạt:

    Nhóm béo: hạnh nhân, hạt điều, hạt macca, óc ***, những loại mè,...
    Nhóm bột: những loại đậu, yến mạch, gạo lứt, hạt kê, quinoa,...
    Để tạo ra món sữa ngon, chúng ta cũng có thể phối kết hợp 1 loại trong nhóm béo với 1 loại trong nhóm bột. Hoặc chúng ta cũng có thể phối kết hợp 2 loại trong 1 nhóm.


    [​IMG]


    Những nguyên tắc làm sữa hạt bạn nên biết

    đối với hạt: Nhất thiết phải ngâm hạt theo bảng hướng dẫn, rất có thể pha muối loãng để ngâm hạt, thời gian ngâm những loại hạt là khác biệt

    Không được sử dụng nước đã ngâm hạt để nấu sữa

    sau khi nấu sữa xong xuôi, nhớ bảo vệ trong chai lọ thủy tinh, để nguội & bỏ tủ lạnh. tuyệt vời chống chỉ định sữa đã bị kết tủa hoặc có hiện tượng ôi thiu.

    mong muốn với các thông báo trên, mọi người sẽ có thêm kỹ năng trong những việc chọn lựa and sử dụng quá sữa hạt. Chúc bạn and mái ấm gia đình luôn mạnh bạo and tràn đầy năng lượng cùng các loại sữa hạt bình an đủ chất nhé nhé!
     

Chia sẻ trang này