Sâu hại điều – Sâu kết lá và huê, hua phấn đục nõn

Thảo luận trong 'Ý Tưởng Kinh Doanh Khởi Nghiệp Mới' bắt đầu bởi donhan2901, 15/9/21.

  1. donhan2901

    donhan2901 Active Member

    Sâu kết lá và môn

    Lamida moncusalis Walker và Orthaga exvinacea Hamps là hai loài sâu kết lá hoi hại tặng lượng điều. trong đó Lamida moncusalis W. là loại hoi hại chính.

    Lamida moncusalis W. là đơn con ngài màu xám rủi thẫm. Theo Murthy và cọng sự, (1974) giai đoạn trứng kéo trường học 5 - 6 ngày, ấu trùng là 16 - 21 ngày, nhộng mát là 1 - 2 ngày, nhộng là 8 - 11 ngày và trưởng thành là 3 - 6 ngày.

    Triệu làm chứng nhiễm bệnh là hồi ấu trùng lặp kết những lá mát và hoa từ bỏ lại cùng nhau và sống trong suốt đó. thường xuyên trưởng trái và hột cũng bị loại sâu nào là tấn công. Nhộng sống trong kén tí tị ở khi kết lại.

    Phòng trừ:

    Phun xịt 0.2% BHC hay 0.05% Fenitrothion năng 0.05% Endosulfan hay là Carbaryl 0.15%, Malathion 0.15% bộc trực lót đâm ra chồi mới sau vụ mưa.

    hua phấn đục nõn (Alcides sp.)

    Bọ phấn lắm màu xui, đặc biệt lắm vòi trường học và rắn, hua cả thành giàu kích thước cơ thể trường học 12mm và bề can 3mm. Xuất hiện giờ nhiều nhất tự cuối tháng 5 tới đầu tháng 7. Sâu hết vách giao hợp và sinh trứng nhiều ra tháng 6. Bọ đâm trứng tuần tra cách sử dụng vòi đục ra nõn mát, sau đấy hoá 1 trứng ra. Triệu làm chứng bệnh trước tiên để phát hiện giờ vào là trên lá năng trên nõn bị vàng úa rồi khô khan héo. Sâu đuối đục phá phần đằng trong của nõn và đùn ra ở chốn thâm nhập những phân mọt. Đầu sâu đuối lắm nâu, thân thể sâu màu hơi vàng. Sâu thường hóa nhộng ở đàng rãnh đục trong suốt nõn.

    buồng trừ:

    giàu dạng sử dụng tay thắng buộc sâu trên cây đuối. Những chồi đuối bị sâu đục, hoá trứng phía trong suốt, có hết sâu non và nhộng, ta nếu hót bỏ phần bị hại và tiễn đưa sủa. Sau đấy dùng thuốc Monocrotophos 0.05% để phun thuốc ghé. Tiếp tục theo dõi nếu mật cữ quần dạng sâu gia tăng phải phun gạnh đấu.

    Cũng lắm dạng phun Wolfatox 1% hoặc Sherpa 5% ra phần nõn cây khi chộ sâu cả vách xuất hiện giờ giàu.

    Nguồn: Sâu hại điều – Sâu kết lá và hoa, Bọ phấn đục nõn
     

Chia sẻ trang này