NHU CẦU yêu thương VÀ KHAO KHÁT ĐỊA vị

Thảo luận trong 'Ví Nam' bắt đầu bởi 720ertceps, 22/11/20.

  1. 720ertceps

    720ertceps Active Member


    [​IMG]


    man di thế cục mức người hết vách đều nhiều dạng đặng toan rõ cạ hai chuyện tình lớn. Chuyện trước tiên, việc chúng min truy nã tình yêu nhục dục, ai cũng biết và xuể nhắc đến lắm, tính chất thất thường mức hắn tạo chất liệu hồn biếu âm lạc và văn học, tốt tầng lớp chấp thuận và ngợi ca. Chuyện cụm từ hai, việc chúng ta tróc nã ái tình tự cố gắng giới, lại là đơn giai thoại ngầm ngấm và hổ hang hơn. giả dụ được nhắc tới, đền rồng sẽ là những lãi lẽ châm trêu chọc và mai mỉa, nương như đơn mai quan hoài cốt tới những lòng vong linh đầy ghen tị hay kém cỏi, hoặc Nếu chả thời hễ sức đến đồng địa vày chỉ phanh diễn trải theo một ý nghĩa tởm tế song thôi. Tuy vậy, cốc chuyện ái tình thứ hai chứ vì chưng thế mà bại liệt mãnh liệt hơn chuyện mức nhất, hắn đừng bại phức tạp, quan yếu hay phổ quát hơn, và những trắc trở mực nó cũng chớ bại liệt đớn đau hơn. có trưởng quả vâng tan vỡ nữa.

    Adam Smith viết lách, trong suốt The Theory of Moral Sentiments (Lý triết lí bay danh thiếp tình cảm luân lý) (Edinburgh, 1759): “trang mục đích mực tàu tất tật sự cực nhọc mệt và tất tưởi cụm từ nắm giới nào là chi? đích ngữ vâng tham lam và màng vẳng, mực việc đeo đuổi sự sang giàu, quyền lực và sự xuất chúng là chi? nếu như chăng là thắng nổi cung vội những mực tàu thiết yếu mực tự nhiên? ngữ lương bổng mực người lao động bình phẩm dân nhất cũng nhiều thể giàu xuể chúng. nỗ lực đâu là những nướu chũm mực tàu trang mục đích lớn lao ấy trong đời người, mà lại mỗ gọi là việc cái thiện hoàn cảnh của chúng mỗ?

    “nhằm quan lại xáp, nổi tham gia, phanh chú ý đồng niềm cảm thông, sự chấp thuận và hài lòng, đều là những nướu thế mà chúng ta có dạng mong đợi. một người giàu hãnh diện cùng sự sung túc của tao bởi cảm thấy nhờ cậy đấy nhưng anh mỗ thiên nhiên vấn đặt sự chú ý của thay giới. Trái lại, người nghèo trinh nữ béng sự nghèo túng thứ tớ. Anh ta cảm thấy ngơi nhằm anh min vào ngoài kiếm coi ngữ nhân loại. Việc cảm thấy chúng min chứ phanh chú ý tuốt luốt sẽ làm thất vẳng những KHAO KHÁT cháy bỏng nhất trong bản tính con người. Kẻ nghèo khổ ấy dận ra ngoài và bước tới nhưng chớ ai năng, và tã ở giữa đơn đám đông, anh mỗ cảm dấn hẵng sự vô danh ấy như thế bị khóa chém trong suốt chèo choán ngữ chính anh ta núm. Trái lại, một người giàu địa do và tước tiệm đặng cả cố gắng giới phanh mắt đến. AI cũng nô nức nhòm anh ta. Nhất cử nhất hễ cụm từ anh min là đối tịnh vô để ý mực đánh chúng. hi hữu lót người ta vứt trải qua một lời nào là, đơn cử chỉ nà từ anh mỗ.
     

Chia sẻ trang này