Nhiều người đổi vé máy bay và thanh lý các dịch vụ du lịch để phòng dịch

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi vemaybayvietnam, 11/5/21.

  1. vemaybayvietnam

    vemaybayvietnam New Member

    Trong vài ngày qua, hàng loạt gói combo du lịch 5 sao hay những villa nghỉ dưỡng đang được những người không có nhu cầu sử dụng thanh lý giá rẻ, thậm chí ở mức giảm 50% mà vẫn khó bán. Bên cạnh đó, nhu cầu hoàn, dời, hủy vé máy bay đang gia tăng.

    Voucher nghỉ dưỡng, khách sạn "sale" giá rẻ vẫn khó bán

    Mùa hè tới và nhiều người đã lên kế hoạch cho gia đình hay bản thân đi du lịch xả hơi. Nhiều người đã chốt mua combo du lịch, nghỉ dưỡng trước cả tháng để có mức ưu đãi giá rẻ, nhưng trước tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại khiến mọi kế hoạch vì thế buộc phải thay đổi.

    Hiện nay, trên các diễn đàn, hội nhóm du lịch ngày càng xuất hiện nhiều thông tin thanh lý, giảm giá, nhượng lại gấp voucher nghỉ dưỡng tại các khách sạn, villa từ bình dân tới các loại hạng sang dọc khắp các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... với giá rẻ bất ngờ.

    Không chỉ người mua mà thậm chí các đại lý cũng đang lao đao vì vừa phải giảm giá bán để đủ chỉ tiêu cam kết với bên cơ sở lưu trú, di chuyển mà vừa phải xử lý những yêu cầu khi khách nhờ thanh lý hộ.

    Là một đại lý chuyên kinh doanh các combo du lịch, chị Nguyễn Thị Hạnh Lê (Hà Nội), cho biết: "Khách hàng đã bắt đầu huỷ tour, dời lịch từ khi bắt đầu vào lễ 30.4-1.5 nhưng số lượng không nhiều. Sau lễ, tôi nhận được hàng loạt yêu cầu dời ngày, nhờ thanh lý của khách, đặc biệt những khách có lịch trình đi trong tháng 5 này. Có nhiều trường hợp ngày đi đã tới gần, dù giá đã bán rẻ cả vài triệu cũng bán mãi không xong".

    Theo ghi nhận, nhiều phòng khách sạn 5 sao tại FLC, Vinpearl... với các tiện ích 5 sao hiện đang được nhiều người bán lại với giá chỉ khoảng 1 triệu đồng/đêm, gồm cả ăn sáng. Không chỉ ở khách sạn, các đêm nghỉ tại villla cũng được thanh lý với giá có khi chỉ bằng 50% so với giá bình thường.

    Lên kế hoạch đi nghỉ cùng người thân dịp hè, anh La Trung Tính (TPHCM) đã đặt chỗ và thanh toán phòng khách sạn và vé máy bay trước cả 2 tháng để có thể mua được giá tốt, tuy nhiên giờ mức giá đó cũng đã đắt gần gấp đôi mức giá đang được rao bán.

    "Sau khi có thông tin dịch bùng phát, tôi cũng có ý định thanh lý lại tour nên lên các nhóm thanh lý và hỏi đại lý giá để tham khảo. Tuy nhiên, mức giá tôi trả trước đó là 9 triệu đồng cho 1 combo cả vé bay và villa nghỉ dưỡng, nay chỉ còn khoảng hơn 5 triệu đồng"- anh Tính chia sẻ. vé máy bay giá rẻ

    "Huỷ không xong, bỏ thì phí, đi thì sợ"

    Đó là tâm trạng của chị Phan Thanh Mỹ (Đà Lạt) chuẩn bị có chuyến bay của Vietnam Airlines chặng Đà Lạt - TPHCM nhưng bối rối không biết nên quyết định thế nào do dịch COVID-19 ở Đà Lạt và TPHCM đều đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt đối với những người đã mua vé giá rẻ nhưng không phải các đối tượng thuộc khu vực cách ly, phong toả nên không nằm trong diện được các hãng hỗ trợ đổi lịch trình miễn phí.

    "Tôi mua vé trước 2 tuần để đi TPHCM thăm người thân, vừa mới quyết định mua vé được mấy ngày vì lo sát ngày mua giá vé cao. Nhưng dịch bùng, lại có ca mắc trong cộng đồng có lịch trình dày đặc ở Đà Lạt nên huỷ không xong, bỏ thì phí, đi thì sợ" - chị Mỹ nói.

    Không chỉ khách bay lẻ, khách đi tour ở các công ty du lịch cũng liên hệ tạm ngưng lịch khởi hành trong tháng 5 này. Đặc biệt, nhiều công ty du lịch cho biết vài ngày nay không có khách liên hệ hỏi mua tour mới. Check vé máy bay
    Thậm chí, đại lý còn "khổ sở" hơn khi phải đứng giữa giải quyết cho khách hàng. Vì nếu không được hỗ trợ đổi miễn phí thì chi phí đổi của các hành khách này cũng khá cao, hơn nữa khách cũng chưa chọn được ngày đi chính xác.
     

Chia sẻ trang này