News Truoctrandau: Toàn thắng vòng loại châu Âu, Đan Mạch đoạt vé sớm dự World Cup

Thảo luận trong 'Sửa Máy Tính - Cài Đặt Phần Mềm Vi Tính' bắt đầu bởi vanhaula95, 21/10/21.

  1. vanhaula95

    vanhaula95 Member

    Xem thêm: Nhan Dinh Euro 2021

    Chỉ ghi được một bàn thắng trước tuyển Áo ở lượt trận diễn ra rạng sáng 13-10, Đan Mạch vẫn rất phấn khích bởi kết quả này giúp họ chính thức giành quyền tham dự VCK World Cup 2022.
    "Những chú lính chì" Đan Mạch chính là đội bóng châu Âu thứ nhì, cũng là đội thứ nhì tính trên bình diện thế giới, giành được tấm vé tham dự VCK World Cup 2022. Lẽ ra Đan Mạch đã có thể sớm trở thành "vị hành khách số 1" trên chuyến tàu đến Qatar vào mùa đông năm sau nếu lịch thi đấu không "ưu ái" người Đức cũng như bản thân đội bóng này không nỗ lực chiến đấu tại vòng loại kể từ khi tân HLV Hansi Flick lên nắm quyền.

    Dẫu vậy, mọi danh hiệu "hữu danh vô thực" hẳn không thể sánh bằng vinh dự lần thứ hai liên tiếp tham dự World Cup đối với đội bóng Bắc Âu, nhất là sau khi họ để lại ấn tượng mạnh với lối chơi thuyết phục tại Euro 2020 hồi mùa hè vừa qua.

    Thắng là giành vé vào thẳng vòng chung kết nhưng để đánh bại một tuyển Áo dù đã sa sút nhiều lại không hề là nhiệm vụ dễ dàng đối với đoàn quân chủ nhà của HLV Kasper Hjulmand. Phải đến khi Thomas Delaney thoát qua khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Áo và chuyền bóng trống trải cho Joakim Mæhle ghi bàn duy nhất ở phút 53, Đan Mạch mới tin họ sắp chạm tay đến kỳ tích.

    Khi trọng tài Ivan Kruzliak thổi tiếng còi dứt trận, niềm vui của các cầu thủ Đan Mạch mới thực sự bùng nổ trên sân Parken ở Copenhagen, trước gần 20.000 khán giả nhà. Giành vé đến Qatar trước hai lượt trận vòng loại cuối cùng, "Những chú lính chì" gần như rơi nước mắt khi nhìn lại chặng đường đã qua. Ra sân 8 trận và thắng tất cả mọi trận đã đấu, ghi tổng cộng 27 bàn thắng đồng thời giữ sạch lưới nhà, Đan Mạch đã tạo dựng kỳ tích có một không hai tại vòng loại bảng F khu vực châu Âu lần này.

    Với 24 điểm trong tay, Đan Mạch củng cố vững chắc ngôi đầu bảng F với 7 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ nhì Scotland khi tất cả đều còn hai lượt trận chưa thi đấu. Một ngày đầy cảm xúc đối với bóng đá Đan Mạch khi mà trước giờ bóng lăn, LĐBĐ nước này đã làm lễ chia tay HLV huyền thoại Sepp Piontek về nghỉ hưu và tiếp theo đó, đội tuyển Đan Mạch đã được nhận Cúp Phong cách do UEFA trao tặng vì đã hành động hết sức nhân văn trước tai nạn bi thảm của đồng đội Christian Eriksen trong trận đấu mở màn tại Euro 2020 hồi tháng 6.

     

Chia sẻ trang này