News Truoctrandau: Man Utd thắng hủy diệt Leeds: Vui thôi, đừng vui quá!

Thảo luận trong 'Sửa Máy Tính - Cài Đặt Phần Mềm Vi Tính' bắt đầu bởi vanhaula95, 27/9/21.

  1. vanhaula95

    vanhaula95 Member

    Man Utd đã giành chiến thắng hủy diệt trước Leeds trong trận mở màn Premier League. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Quỷ đỏ có thể nghĩ về chức vô địch.
    "Chúng tôi cần phải khắc phục điểm yếu cố hữu là sự khởi đầu chậm chạp. Năm ngoái, chúng tôi đã thua 3/4 trận mở màn ở Old Trafford" - HLV Solskjaer tâm tư trước thềm trận đấu với Leeds. Và cuối cùng, ông nhận được món quà hoàn hảo, đó là chiến thắng 5-1.

    Xem thêm: Du doan truoc tran dau

    Một điều hoàn hảo hơn thế chính là màn tỏa sáng của bộ đôi Pogba và Bruno Fernandes. Tiền vệ người Pháp đã có màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn với 4 đường kiến tạo thành, còn Bruno Fernandes cũng ghi danh lên bảng tỷ số tới 3 lần.

    Kể từ khi Bruno Fernandes gia nhập Man Utd, người ta đã mường tượng ra sự kết hợp như mơ của Pogba và Bruno Fernandes ở hàng tiền vệ. Thế nhưng, chỉ có đôi lần, cả hai cho thấy sự nguy hiểm. Còn lại, sự kết hợp này chỉ mang tới sự thất vọng.

    Nhưng có vẻ như Solskjaer đã tìm ra "công thức" để kết hợp bộ đôi này. Ở trận đấu với Leeds, ông không bố trí tiền đạo cắm nào. Mason Greenwood là người được bố trí đá cao nhất nhưng di chuyển rộng.

    Man Utd đã khai thác những lổ hổng của Leeds bằng cách này. Bruno Fernandes bất ngờ dâng cao thi đấu như một tiền đạo ảo. Trong khi đó, Pogba, không bị bó buộc vào bất kỳ vai trò nào, đã được tự do thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

    Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Leeds chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho điều này. Pogba là điểm tiếp bóng và thực hiện đường chuyền, Bruno Fernandes di chuyển khôn khéo vào vòng cấm ở khoảng trống giữa hai trung vệ của Leeds.

    Kịch bản này xuất hiện trong cả hai bàn thắng tiếp theo của Bruno Fernandes. Khả năng di chuyển của tiền vệ người Bồ Đào Nha giống như với tiền đạo đích thực. Pogba, Lindelof đều tận dụng khoảng trống giữa hai hậu vệ của Leeds để thực hiện đường chuyền.

    Đó là những nét mới trong cách vận hành chiến thuật của HLV Solskjaer và là một điểm đáng khen.

    Thế nhưng, có lẽ niềm vui của Man Utd chỉ dừng lại ở trận đấu với Leeds. Nói vậy bởi lẽ, chính đối thủ này đã "góp công" giúp Quỷ đỏ thắng đậm. Việc Leeds chủ động dâng cao đã mở ra quá nhiều khoảng trống phía sau lưng để đoàn quân HLV Solskjaer khai thác.

    Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, Man Utd cũng khai thác rất tốt điểm yếu này và giành chiến thắng với tỷ số 6-2 trước Leeds.

    Tất nhiên, không phải đội bóng nào ở Premier League cũng sẵn sàng dâng cao một cách ngây thơ, để đối diện với Man Utd như Leeds. Chính vì vậy, không thể đánh giá quá nhiều về tương lai xa của Quỷ đỏ. Tất cả phải được thử thách bằng thời gian.

    Bên cạnh đó, như Rio Ferdinand đã chia sẻ sau trận đấu: "Tôi chỉ hy vọng Bruno Fernandes và Pogba có thể chơi tốt như vậy trong cả chặng đường dài". Nói vậy để thấy, yếu tố ổn định của Man Utd vẫn còn bị nghi ngờ.

    Đặc biệt là Pogba. Sau trận đấu với Leeds, Bruno Fernandes đã khen ngợi đồng đội: "Mọi người nói nhiều về khả năng của Pogba nhưng đó là không ai có thể bàn cãi. Tôi hiểu được tài năng của cậu ấy".

    Đúng là không ai bàn cãi về đẳng cấp của Pogba. Cầu thủ người Pháp có khả năng chuyền bóng, kiến tạo hàng đầu thế giới ở thời điểm này. Nhưng điều mà người ta nói tới chính là sự ổn định. Pogba là mẫu cầu thủ thi đấu dựa khá nhiều vào cảm hứng và đỏng đảnh.

    Nếu như trận đấu với Leeds là một ngày đẹp trời của Pogba thì sẽ có ngày xấu trời khác tới cũng có thể tới bất kỳ lúc nào.

     

Chia sẻ trang này