News Truoctrandau: Bình Định xin cơ chế để xây lại móng

Thảo luận trong 'Sửa Máy Tính - Cài Đặt Phần Mềm Vi Tính' bắt đầu bởi vanhaula95, 3/12/20.

  1. vanhaula95

    vanhaula95 Member

    Xem thêm: Nhận định kèo bóng rổ hôm nay ngày 03/12/2020

    Hình ảnh hơn 15.000 khán giả lấp kín sân Quy Nhơn chứng kiến ngày lên hạng của đội bóng đất võ cuối tuần qua cho thấy cơn khát bóng đá cháy bỏng của người dân Bình Định (BĐ) sau 12 năm.

    Trưởng đoàn Nguyễn Công Tâm bày tỏ: "12 năm qua bóng đá BĐ mất móng rất nghiêm trọng: đội lớn ì ạch, các tuyến trẻ đào tạo cũng không tốt. Tấm vé lên V-League 2021 chỉ là bước khởi đầu, BĐ phải làm lại rất nhiều thứ, trong đó căn cơ nhất là bóng đá trẻ. BĐ đang thiếu sân tập trầm trọng khiến sân Quy Nhơn quá tải nặng khi tất cả đội trẻ, đội 1, bóng đá, điền kinh, võ... đều dồn hết về đây. Chúng tôi cũng mong địa phương sẽ tạo điều kiện một nơi để xây dựng ban đầu có thể là 1 sân cỏ tự nhiên, 1 sân cỏ nhân tạo và khu nhà ở cho các VĐV từ đội trẻ đến đội 1. Người xưa vẫn có câu "an cư rồi mới lạc nghiệp". Chúng tôi mong sẽ được tạo điều kiện về cơ chế, có thể là giao đất, hoặc cho thuê 20 - 30 - 50 năm, hay đấu giá... sao cho phù hợp với quy định.

    Bên cạnh đó, CLB mong tỉnh sẽ giao cho doanh nghiệp sửa chữa, quản lý và vận hành để chúng tôi đầu tư kinh phí sửa chữa sân khang trang. Tất nhiên, điều này sẽ tách bạch với yêu cầu sở hữu sân vận động, chúng tôi không cần điều đó!".

    Chưa có con số thống kê chính thức, nhưng dự kiến tổng số tiền đầu tư cho đội bóng để thăng hạng không dưới 40 tỉ đồng, trong đó rất nhiều cầu thủ được thưởng riêng theo thành tích đã thỏa thuận trong hợp đồng. Con số đầu tư cho mùa tới chắc chắn sẽ phải nhiều hơn thế khi CLB BĐ buộc phải "lột xác" một lần nữa cùng với sắm ít nhất 3 ngoại binh và có thể là một cầu thủ nhập tịch để bảo đảm trụ lại V-League. Ngoài ra, việc đàm phán để giữ chân các trụ cột mà đội đã mượn từ Viettel, Thanh Hóa… cũng sẽ tiến hành khẩn trương vì chỉ khoảng 3 tháng nữa là V-League 2021 sẽ vào guồng.

    Cần có câu trả lời về án tiêu cực của U.19 BĐ

    Ông Công Tâm cho biết CLB BĐ vẫn chờ tỉnh phản hồi yêu cầu làm rõ án tiêu cực của U.19 BĐ. “Nếu không thì địa phương phải có văn bản yêu cầu VFF giải oan cho các em, còn ngược lại chúng tôi sẽ loại bỏ, không tiếp nhận những cầu thủ U.19 dính đến tiêu cực. CLB BĐ muốn làm thứ bóng đá tử tế nhất có thể”, ông Tâm nói.

     

Chia sẻ trang này