Một số lỗi thường gặp trong sản xuất hàng may mặc

Thảo luận trong 'Tài Liệu Thời Trang Tham Khảo' bắt đầu bởi HongCan, 21/7/21.

  1. HongCan

    HongCan New Member

    Với hầu hết ngành công nghiệp hay doanh nghiệp kinh doanh, để tăng doanh số bán hàng và tên tuổi thương hiệu quảng bá tốt hơn tới người tiêu dùng và các đối tác thì điều quan trọng chính là phải duy trì được chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ tốt. Cụ thể trong ngành công nghiệp may mặc, việc kiểm soát chất lượng được thực hiện ngay từ khâu tìm nguồn cung ứng nguyên liệu ban đầu cho đến khâu cuối cùng hoàn thành sản phẩm. Còn đối với công nghiệp dệt may, chất lượng sản phẩm được tính theo tiêu chuẩn và chất lượng của xơ, sợi, cấu tạo vải, độ bền của màu, kiểu dáng và thành phẩm may cuối cùng… Cùng điểm lại một số lỗi thường gặp trong sản xuất hàng may mặc trong bài viết sau đây.

    Các chứng nhận quy chuẩn chất lượng cấp quốc gia và quốc tế như bộ tiêu chuẩn ISO 9000 đưa ra các thông số có thể áp dụng rộng rãi giúp duy trì và quản lý chất lượng trong công nghiệp sản xuất may mặc. Một số lỗi trong sản xuất may mặc xuất khẩu được xem xét dựa trên:

    • Nhìn tổng thể sản phẩm
    • Tính chất vật lý
    • Độ bền màu trên quần áo
    • Độ hoàn thiện của sản phẩm
    [​IMG]
    Một số lỗi may thường gặp. Nguồn ảnh: textileblog.com

    Lỗi sản xuất may mặc phân loại theo chất lượng

    Một số lỗi liên quan đến chất lượng trong sản xuất hàng may mặc không nên bỏ qua:

    • Lỗi về đường may: Đường may hở, kỹ thuật khâu sai, trang phục cùng màu nhưng sử dụng chỉ may khác màu, bỏ sót đường may, nhăn vải, sai độ căng chỉ và mép thô.
    • Lỗi về màu sắc: Khác biệt màu sắc thành phẩm ở khâu sản xuất cuối cùng so với mẫu, phụ kiện sử dụng kết hợp sai màu hay không có sự nhất quán màu nhuộm giữa các mảnh quần áo.
    • Lỗi về kích cỡ: Phân sai kích cỡ, chênh lệch số đo, lỗi nhảy cỡ… ví dụ tay áo cỡ XL nhưng thân áo cỡ L.
    • Lỗi may mặc – Lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất: Khóa kéo bị hỏng, đường viền không đều, hỏng cúc, lỗ khuyết không đúng, đường cắt sai, có sự khác biệt về màu sắc vải…
    >>> Xem tiếp
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/8/21

Chia sẻ trang này