Mẹ Nhật chuẩn bị cho bé vào lớp 1 những gì? Lý do trẻ tự lập từ sớm

Thảo luận trong 'Quáng Bá Thương Hiệu' bắt đầu bởi hanmai1712, 30/7/21.

  1. hanmai1712

    hanmai1712 New Member

    Những thứ mẹ Nhật cần chuẩn bị cho bé vào lớp 1 là những gì mà giúp cho các bé có thể tự lập như vậy? Như bao đất nước khác, trẻ em ở Nhật đều phải đi học, thời gian bắt đầu vào tháng 4 hàng năm. Các bé đều mang chiếc balo cứng cáp là hành trang trẻ mang theo để hòa nhập vào môi trường mới.

    Bí kíp mẹ Nhật chuẩn bị cho bé vào lớp 1 như thế nào khiến bé luôn tự lập
    Những bà mẹ Nhật chuẩn bị cho bé vào lớp 1 học cách mở và đóng ô, đi vệ sinh một mình, vắt khô một chiếc khăn lau. Thêm vào đó, mỗi đứa trẻ cần biết tên mình. Ở Nhật, mỗi đứa trẻ đều phải biết nói, đọc, viết tên của mình theo bảng chữ cái hiragana. Chưa kể, mỗi đứa trẻ còn ý thức chủ động nhờ thầy cô giúp đỡ hoặc giải thích kỹ hơn những điều chưa rõ. Mỗi bé có sẵn khăn mùi xoa để lau tay và một túi khăn giấy bỏ túi khi cần thiết.

    [​IMG]

    Đặc biệt, các bà mẹ Nhật còn chuẩn bị cho bé vào lớp 1 những phần ăn trưa cực kỳ dễ thương và được gói trong chiếc hộp xinh xắn. Hoặc đối với các các trường học công lập phục vụ bữa ăn trưa, học sinh có trách nhiệm mang khẩu phần ăn về lớp học của mình, ăn và lau dọn sau đó.


    Ngoài ra, mẹ Nhật chuẩn bị cho bé vào lớp 1 chiếc tay nải để mang đồ về nhà giặt vào thứ sáu và mang trở lại trường vào thứ hai. Những đồ cần giặt là đồng phục thể dục, giày đi trong nhà, tạp dề (nếu đúng phiên phục vụ bữa trưa). Một vài bé đem túi lớn hơn để mang theo hộp dụng cụ dougu-bako. Chiếc hộp này được thiết kế để chứa vừa quyển sách bài tập cỡ giấy A4, thường được chia ngăn và đặt gọn vào ngăn bàn. Mỗi đồ vật và dụng cụ đều được đánh dấu tên con vào bất kỳ đồ dùng nào cho các bé dễ nhận diện và không bị nhầm lẫn với bạn bè xung quanh, trong lớp.
     
  2. erinangel2806

    erinangel2806 Active Member

  3. erinangel2806

    erinangel2806 Active Member

Chia sẻ trang này