Kinh nghiệm mở đại lý gạo sạch đắt khách

Thảo luận trong 'Quáng Bá Thương Hiệu' bắt đầu bởi ECOLIFE, 14/6/21.

  1. ECOLIFE

    ECOLIFE Member

    Kinh nghiệm mở đại lý gạo sạch đắt khách
    Gạo là loại lương thực chính và không thể thiếu đối với người Việt Nam. Các loại gạo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, gạo sạch hữu cơ thu hút số lượng lớn khách hàng quan tâm. Nếu bạn đang ấp ủ một giấc mơ kinh doanh gạo thì nên tham khảo ngay những kinh nghiệm mở đại lý gạo thu hút khách này nhé !

    1. Lựa chọn địa điểm mở đại lý gạo
    [​IMG]

    Vị trí đặt cửa hàng gạo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh. Một vị trí gần khu dân cư, gần chợ, đông người qua lại sẽ là địa điểm kinh doanh lý tưởng và dễ dàng thu hút khách hàng.Việc đặt cửa hàng ở những vị trí “ vàng” sẽ giúp bạn thu hút được một lượng khách khổng lồ. Tuy nhiên, cũng cần chú ý đến tình trạng an ninh, giao thông khu vực để đảm bảo sự thuận tiện và an tâm cho khách hàng khi tham gia mua sắm tại cửa hàng. Do đó, trước khi quyết định thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh gạo, bạn hãy bỏ thời gian đến địa điểm khảo sát thật kỹ để tránh những sai lầm về sau.

    2. Chuẩn bị vốn để mở đại lý gạo
    [​IMG]

    Nhiều người vẫn đang thắc mắc mở đại lý gạo cần bao nhiêu vốn ? Thực tế, tùy thuộc vào quy mô mô kinh doanh, khả năng tài chính hiện có của từng người mà số vốn sẽ có sự khác biệt nhau. Ở đây, sẽ không đưa ra một con số cụ thể những sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị về tài chính trước khi bắt tay vào kinh doanh gạo, thông thường số vốn sẽ dao động từ 30 -100 triệu.
    Các chi phí trong quá trình kinh doanh bạn cần phải chuẩn bị trước: thuê mặt bằng, lấy hàng, trang trí cửa hàng, thuê nhân viên, Marketing ( nếu có),....

    3. Tìm đại lý cung cấp gạo tốt
    Khi được gắn mác là “ đại lý gạo sạch “, sản phẩm của bạn cung cấp luôn phải đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng ổn định. Và để làm được điều đó, bạn phải cân nhắc trong quá trình tìm đại lý cung cấp gạo để hợp tác. Để lựa chọn cho mình nhà cung cấp gạo sạch, chúng ta nên xác định dựa trên những tiêu chuẩn sau.

    3.1 Chất lượng sản phẩm đạt chuẩn
    Để có thể đứng vững và phát triển trong tình hình thị trường kinh doanh gạo cạnh tranh gay gắt, bạn nên chú trọng hơn đến việc cung cấp sản phẩm tốt, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm,..Nhà cung cấp gạo phải xuất trình được các giấy tờ chứng minh: nguồn gốc, xuất xứ, thành phần,hạn sử dụng, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh,....

    [​IMG]

    3.2 Khả năng cung ứng
    Nhà cung ứng có thể cung cấp được khối lượng sản phẩm tối thiểu là bao nhiêu và tối đa bao nhiêu, có thường xuyên hay không,..

    3.3 Tiến độ giao hàng
    Ngoại trừ những sự cố bất trác bất ngờ không thể tránh khỏi, nhà cung ứng gạo phải đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đúng tiến độ, đúng thời gian. Bởi chậm trễ có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và dẫn đến mất khách hàng.

    3.4 Giá cả và chính sách hỗ trợ
    Giá cả hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực cạnh tranh của cửa hàng . Người tiêu dùng, đặc biệt là các bà nội trợ, ngoài sản phẩm chất lượng thì mức giá cũng là vấn đề khá được quan tâm. Vì vậy. Khi cửa hàng bạn lấy được nguồn hàng với mức giá tốt thì người tiêu dùng sẽ được mua hàng với mức hợp lý hơn, đây là lợi thế để thu hút khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn .

    Để xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững, các nhà cung ứng cũng cần phải có những chính sách để hỗ trợ khách hàng.

    [​IMG]

    Ở TP HCM và Hà Nội nếu muốn làm đại lý bạn có thể tham khảo thông tin của Đại lý phân phối gạo sạch EcoLife tại website: phanphoi.com.vn hoặc liên hệ hotline: 0904 667 858. Tại đây, bạn có thể nhập các mặt hàng gạo đặc sản của vựa lúa gạo miền Tây ở vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt là các sản phẩm gạo bán chạy nhất thị trường hiện nay như: gạo ST25, Gạo ST24, gạo lứt đỏ ST, gạo lứt Tím Than, gạo jasmine, đài thơm 8,....
    Với nguồn gạo lớn, đa dạng, chất lượng, đại lý gạo EcoLife hoàn toàn phù hợp là đối tác kinh doanh gạo lâu dài của bạn. Qua đó, EcoLife sẽ góp phần thúc đẩy, nâng cao thương hiệu cho cửa hàng gạo của bạn.

    4. Đa dạng hóa sản phẩm khi kinh doanh gạo
    Để buôn bán thuận lợi và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng, bạn cần tập trung đa dạng hóa nhiều sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, cần nghiên cứu xem loại gạo nào đang bán chạy trên thị trường để tránh việc ôm nhiều hàng mà không bán được sẽ dẫn đến tồn kho số lượng lớn, ảnh hưởng đến doanh thu.

    5. Đa dạng hóa kênh bán hàng
    Trước sự phát triển của công nghệ, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đang trở thành xu hướng và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Về lâu dài có thể thay thế cho bán hàng truyền thống. Vì vậy, ngay lúc này, bạn cần phải có sự kết hợp giữa bán gạo truyền thống và bán gạo online
    Các nền tảng kinh doanh gạo online hiệu quả cao như: Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tik Tok, Youtube,..; Website ; Các trang thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,....
    Hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về kinh nghiệm mở đại lý gạo. Chúc các bạn thành công với công việc kinh doanh của mình
     

Chia sẻ trang này