Kinh nghiệm kinh doanh đa kênh hiệu quả dành cho chủ shop

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi hanphan0501, 20/7/21.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Member






    Việc bám theo các phương thức, cách thức xưa cũ sẽ chỉ giúp cho các đối thủ của bạn vượt mặt. Thời đại Internet và công nghệ lên ngôi, kênh kinh doanh truyền thống trở nên quá lỗi thời.

    Vì vậy, hãy thay đổi tư duy kinh doanh và tập trung vào từng cách tương tác cũng như mang đến trải nghiệm cá nhân hoàn hảo cho khách hàng của mình. Cách tiếp cận này không chỉ có tác dụng trong tiếp thị đa kênh mà còn làm nền tảng thúc đẩy chiến lược marketing hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    Xu hướng kinh doanh đa kênh được các nhà bán lẻ tiếp cận nhanh chóng
    Dưới đây là một số lợi ích dễ thấy nhất của hình thức kinh doanh đầy tiềm năng này!

    • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
    Bán hàng đa kênh giúp thương hiệu của doanh nghiệp phủ sóng, lan rộng trên tất cả các kênh tương tác. Nếu trước đây marketing thương hiệu chỉ đơn thuần qua hệ thống báo chí, TVC, event...thì bây giờ doanh nghiệp đã dễ dàng mang thương hiệu của mình đến khách hàng hơn. Thông qua các kênh bán hàng như website, mạng xã hội (facebook, instagram, zalo...) sàn thương mại điện tử, mỗi ngày thương hiệu của doanh nghiệp được lặp đi lặp lại trong trí nhớ khách hàng.

    Bán hàng đa kênh giúp các chủ doanh nghiệp; chủ cửa hàng tiếp thị sản phẩm qua nhiều kênh và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Cách làm này giúp bạn có thể mở rộng kinh doanh mà không cần mở thêm cửa hàng. Tham gia vào nhiều thị trường kinh doanh cùng một lúc chưa khi nào dễ dàng đến thế.



    [​IMG]

    • Thu hút thêm nhiều khách hàng mới
    Đa kênh đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng ở sắp mọi nơi, mỗi kênh sẽ là một phân khúc khách hàng từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến dịch phù hợp để tăng thêm lượng khách hàng mới.

    Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách hàng lựa chọn hình thức mua hàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc đồng thời kết hợp giữa hình thức mua trực tuyến và mua gián tiếp. Để tiếp cận khách hàng nhiều hơn, doanh nghiệp nên kết hợp và nhất quán các kênh bán hàng trên.

    Với hệ thống bán hàng đa kênh, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng của mình chu đáo hơn. Từ đó, bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế; biến khách hàng thực tế thành khách hàng trung thành; và biến sự trung thành của khách hàng thành hành động họ sẽ giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới.

    • Tăng trải nghiệm khách hàng với mỗi kênh
    Trải nghiệm của khách hàng qua các kênh mà họ yêu thích sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh vượt bậc và tạo ấn tượng với khách hàng. Theo một thống kê gần đây cho thấy, có đến 85,8% khách hàng mua hàng bằng hình thức này. Trong đó, 31,2% khách hàng có tần suất mua sắm tự nhiên. Vì vậy, mạng xã hội chính là kênh yêu thích mà doanh nghiệp cần tận dụng để tiếp cận với khách hàng.




    Bán hàng đa kênh mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên nó vẫn tồn tại rất nhiều khó khăn chẳng hạn như:

    Bạn muốn tiếp cận khách hàng từ nhiều kênh, nhưng quá nhiều kênh làm cho bạn bị rối, không biết lựa chọn kênh bán hàng nào tiềm năng nhất.

    Khi lựa chọn được kênh bán hàng bạn lại mắc phải khó khăn trong việc kiểm soát các kênh, bạn không biết làm thế nào để tổng hợp lại các hoạt động từ tất cả các kênh về một kênh duy nhất.

    Bạn muốn đơn hàng bạn giao không bị nhầm lẫn, sai sót, bạn muốn đơn đó được chuyển đến tay khách hàng vừa nhanh vừa đảm bảo chất lượng không xước, không vỡ,…

    Tất cả những khó khăn bạn gặp phải đều sẽ được giải quyết một cách dễ dàng. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ giúp bạn đồng bộ hóa tất cả các thông tin từ các kênh bán hàng như thông tin về sản phẩm tồn kho, sản phẩm cần nhập, xuất và thông tin khách hàng,.. Hệ thống giúp bạn tối giản thời gian, tiết kiệm được tối đa chi phí. Hơn nữa, phần mềm cũng sẽ giúp bạn mở rộng thị trường, tiếp cận tối đa lượng khách hàng, đồng thời có những giải pháp giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng được cải thiện và nâng cao.

    Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail.

    • Liên kết với website bán hàng, đồng nhất hoạt động kinh doanh nhiều kênh bán lẻ như trang mạng xã hội và kênh thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Facebook,... cập nhật hình ảnh, giá cả sản phẩm dễ dàng lên các kênh bán hàng.

    • Giúp bạn bán hàng tại kênh bán hàng online và tại cửa hàng của mình, cùng trên một phần mềm bạn có thể quản lý đồng bộ. Dễ dàng trong việc kiểm soát đơn hàng và đạt hiệu quả cao trong bán hàng.

    • Bạn có thể nhập hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm một cách nhanh chóng mà không sợ bị nhầm lẫn, đồng bộ quản lý kho và bán hàng và hiển thị sản phẩm một cách thông minh, chi tiết. Có thể kiểm soát hàng lỗi hỏng, mất mát.

    • Ngoài ra, nó còn hỗ trợ bạn trong công việc đồng bộ hóa dữ liệu, các quy trình bán hàng và lên đơn, có thể lựa chọn các nhà chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Đều được cập nhật các đơn hàng và kiểm soát được doanh thu, giảm bớt công việc thủ công bán hàng trên nhiều lĩnh vực.

    • Quản lý được thông tin sản phẩm, hàng còn trong kho và hàng đã xuất và nhập, đã thanh toán và đang vận chuyển để có thể kiểm soát trên phần mềm. Giúp đỡ được chủ shop có thể quản lý được những kênh bán hàng khác nhau.



    Bạn có thể tham khảo thêm một số tính năng khác của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail tại trang s2retail.vn

     

Chia sẻ trang này