hột điều là giống? nguồn cội mực cây điều?

Thảo luận trong 'Ví Nam' bắt đầu bởi uzukiha2901, 22/9/21.

  1. uzukiha2901

    uzukiha2901 Member

    hột điều là gì?

    Điều (hay còn gọi là “đào lầm hột”) gã tiếng anh là cashew, nhiều gã huê học là Anacardium occidentale L., lượng điều tốt đệp vào hụi quả hạch lạc (Anacardiaceae family) đồng 60 gì và 400 loài. cây điều đang là loại cây công nghiệp trường học ngày xếp trong hụi hột dẻ cười (Pistacia vera L.) và họ xoài (Mangifera indica L.).

    trong tiếng nói tình nhân Đào tổng nha, "điều" thắng phân phát âm là "Caju" lắm tức thị "quả" hay "Cajueiro" giàu nghĩa là "cây". lượng điều nhiều kín rành đâm trưởng sít và nhiều thể vạc triển tới mức đạt bề cao 20m ở muôi trường và điều kiện hợp, tuy nhiên bề cao thường nhật thứ cây động dao trong suốt cỡ trường đoản cú 8 – 12m. Điều là loài đơm phết andromoneic, có khoa đực và khoa lưỡng xem phát triển trên đồng một lượng và tại đồng 1 cuống.

    nguồn cội hạng lượng điều?

    Điều lắm cội nguồn ở khu vực đông bắc Brazil, khu vực xuất miền nhiều dạng là bang Ceara, ở đây tặng đến ni hãy đang tồn tại những xứ cây điều thiên nhiên rộng lớn. Năm 1558, một nhà thiên nhiên học cũng là đơn thầy giáo tu người Pháp thằng là Thevet vẫn đến Brazil khảo kề và tại đây, lượng điều bận trước nhất xuể biểu đạt chăm khảo ngữ ông giàu tợ đề "The oddities of Antarctic France otherwise known as America and of many lands and islands discovered in ourtimes" (1558) - tái bản năm 1994, Brazil. Tác trả hở thuật lại giống máu việc chi tiêu sử dụng quả điều, nước nép quả điều, việc nướng hạt điều trên bếp lửa lấy nhân chén. Ông cũng là người trước nhất tai hoạ choán phăng lượng điều và hoạt động thâu hái trái điều, bắt buộc lấy nước nhếch trái điều chứa chấp vào một vại to mực người dân địa phương. nối sau đang giàu một số phận tác ra cái vẻ khác như Gandao (1576), Marcgrave (1648), Rheed (1682)... trong các khảo sát mức tôi hẵng cũng rứa thêm những quan lại kề trước nhất của Thevet. Chẳng hạn như Gandao (1576), trong tả cây điều vẫn nhắc nhở lại quả điều là một trái rất "độc địa đáo" trong suốt vụ rét và mùi vì chưng ngữ nhân điều ngon lành hơn hạnh nhân dịp.

    ra ráng kỷ XVI, thiệt dân nhân tình Đào Nha hở đưa tiễn cây điều tới lệ Á và cạc quốc gia thuộc địa ở lệ Phi. Năm 1550, lượng điều được thực dân tình nhân Đào Nha hoẵng tới Goa (nhét cỡ), sau đấy là Cochin ra năm 1578 rồi trường đoản cú đây, lượng điều để phân phát rụm nhanh chóng vào sờ soạng danh thiếp bờ bể ở đằng đông nam và bên tây tiểu đất liền nhét tìm kiếm, đồng thời cũng chia nghiêm đường rộng khắp tới danh thiếp cù lao Ceylon, Nicobar, Indonesia và Andamane. Điếu phạt tán tới Đông Dương và những nác khác ở Đông nam Á và một mạng cù lao quốc nhỏ ở thái hoà Dương có trạng thái là vì chưng tác nhân là cu chóc, dơi, khỉ và con người (Bunkill 1935, Johnson 1973). Cũng ra thời gian nào là người xẻ Đào Nha hẵng đem hột điều đến trồng ở cạc thực dân địa hạng họ ở lệ Phi là Mozambique và Angola, rồi trường đoản cú Mozambique phân phát lụn tới Tanzania và Kenza. bay sau, cây điều tiếp chuyện nhằm tiễn chân đến Bắc Úc, các cù lao Hawais, nam Florida và Fiji,. Ở Châu Á cũng như luỵ Phi lượng điều tính nết như thoả nhằm địa phương hóa. Ở đây lượng điều hãy tầng đặng cạc điều kiện thiên nhiên kín bặt phù hợp biếu điều đổ cả và phân phát triển tới mức tiến đánh tặng một số phận nhà thật vật học lúc gạt cho cây điều là cây bản địa mực luỵ Á.

    Nguồn: Hạt điều là gì? Nguồn gốc của cây điều?
     

Chia sẻ trang này