hột điều là gì? nguồn cội mực lượng điều?

Thảo luận trong 'Thời Trang Hàn Quốc' bắt đầu bởi uzukiha2901, 22/9/21.

  1. uzukiha2901

    uzukiha2901 Member

    hột điều là giống?

    Điều (năng còn đòi là “đào lầm hột”) thằng tiếng anh là cashew, lắm gã hoa học là Anacardium occidentale L., lượng điều thắng đệp vào hụi trái hạch sách (Anacardiaceae family) cùng 60 hệt và 400 loài. cây điều còn là loại cây đánh nghiệp dài ngày xếp trong suốt họ hột dẻ cười (Pistacia vera L.) và họ xoài (Mangifera indica L.).

    trong suốt tiếng nói Bồ Đào Nha, "điều" xuể vạc âm là "Caju" giàu tức là "quả" hoặc "Cajueiro" giàu tức là "lượng". cây điều lắm kín tinh tường đâm ra hết nhặt và giàu thể phân phát triển đến mức đạt bề cao 20m ở môi dài và điều kiện hợp, tuy rằng nhiên chiều cao thông thường ngữ lượng ngả nghiêng trong suốt từng từ 8 – 12m. Điều là loài đâm phiết andromoneic, giàu khoa đực và hoa lưỡng tính nết phạt triển trên với đơn cây và tại đồng 1 cộng.

    Nguồn gốc của lượng điều?

    Điều lắm nguồn cội ở khu vực đông bắc Brazil, đít vực xuất xứ có thể là bang Ceara, ở đây biếu đến nay hẵng đương tồn tại những miền cây điều thiên nhiên rộng to. Năm 1558, một nhà thiên nhiên học cũng là đơn cha nội tu người Pháp tên là Thevet thoả tới Brazil khảo xáp và tại đây, cây điều dọ đầu tiên tốt mô tả chuyên khảo cụm từ ông lắm tợ đề pa "The oddities of Antarctic France otherwise known as America and of many lands and islands discovered in ourtimes" (1558) - tái bản năm 1994, Brazil. Tác vờ đã thuật lại gì huyết việc tiêu xài dùng quả điều, nác buộc quả điều, việc nướng hột điều trên bếp lửa lấy nhân dịp bát. Ông cũng là người trước nhất tai vạ xâm chiếm chạy cây điều và hoạt đụng thu ngứt trái điều, bắt lấy nác xịch quả điều chứa ra đơn vại lớn mực tàu người dân địa phương. tiếp kiến sau đương có đơn mệnh tác ra chiều khác như Gandao (1576), Marcgrave (1648), Rheed (1682)... trong danh thiếp khảo xáp mực trui hỉ cũng núm thêm những quan tiền kề trước hết ngữ Thevet. chả hạn như Gandao (1576), trong biểu thị lượng điều hả nhắc nhỏm lại trái điều là một quả rất "độc địa đáo" trong vụ rét và mùi vày hạng nhân điều ngon lành hơn hạnh nhân.

    ra thay kỷ XVI, thực dân người yêu Đào Nha hẵng tiễn lượng điều tới châu lệ Á và cạc quốc gia thực dân địa ở châu lệ Phi. Năm 1550, lượng điều được thật dân ý trung nhân Đào Nha hoẵng đến Goa (ních tìm), sau đó là Cochin ra năm 1578 rồi từ đây, cây điều thắng phạt tán dóc chóng vánh vào tất cả cạc bờ bể ở bên đông nam và đằng tây tiểu lục địa Ấn ngần, song song cũng phân đay nghiến rộng khắp đến danh thiếp đảo Ceylon, Nicobar, Indonesia và Andamane. Điếu phạt tán phễu tới Đông Dương và những nước khác ở Đông trai Á và đơn mạng cù lao quốc rỏ ở Thái Bình Dương lắm dạng là vì chưng tác nhân là chim chóc, dơi, khẹc và con người (Bunkill 1935, Johnson 1973). Cũng vào thời kì nào là người xẻ Đào Nha hỉ tiễn hột điều đến trồng tỉa ở danh thiếp thực dân địa của gia tộc ở Châu Phi là Mozambique và Angola, rồi từ bỏ Mozambique phát tán đến Tanzania và Kenza. chạy sau, cây điều tiếp chuyện xuể tiễn chân đến Bắc Úc, danh thiếp đảo Hawais, nam Florida và Fiji,. Ở châu lệ Á cũng như châu lệ Phi cây điều tính hạnh như hở được địa phương hóa. Ở đây cây điều vẫn tìm kiếm để danh thiếp điều kiện thiên nhiên đặc bặt hiệp cho điều đẻ trưởng và vạc triển đến hạng công cho đơn mệnh nhà thật phiết học hồi hương gạt tặng lượng điều là lượng bản địa mực lệ Á.

    Nguồn: Hạt điều là gì? Nguồn gốc của cây điều?
     

Chia sẻ trang này