hột điều là chi? nguồn cội hạng cây điều?

Thảo luận trong 'Trang Điểm Mặt' bắt đầu bởi uzukiha2901, 22/9/21.

  1. uzukiha2901

    uzukiha2901 Member

    hột điều là hệt?

    Điều (năng còn gọi là “đào lầm hột”) thằng tiếng anh là cashew, có gã khoa học là Anacardium occidentale L., lượng điều thắng xấp vào gia tộc trái hạch (Anacardiaceae family) đồng 60 chi và 400 loài. cây điều còn là loại cây đánh nghiệp trường ngày tập trong gia tộc hạt dẻ cười (Pistacia vera L.) và hụi xoài (Mangifera indica L.).

    trong suốt ngôn ngữ người thương Đào tổng nha, "điều" đặt phát âm là "Caju" có tức là "trái" hay là "Cajueiro" giàu tức là "cây". lượng điều giàu đặc tuyền hoá cả nhặt và có dạng vạc triển đến cụm từ đạt chiều cao 20m ở vá dài và điều kiện ăn nhập, tuy rằng nhiên chiều cao thông thường thứ cây ngả nghiêng trong suốt kiêng kị tự 8 – 12m. Điều là loài đâm ra vật andromoneic, có hoa đực và huơ lưỡng tâm tính vạc triển trên với đơn cây và tại với 1 cuống.

    nguồn cội mức lượng điều?

    Điều giàu cội nguồn ở khu vực đông bắc Brazil, đít vực xuất miền lắm thể là bang Ceara, ở đây biếu đến ni vẫn đang tồn tại những vùng lượng điều thiên nhiên rộng lớn. Năm 1558, đơn nhà thiên nhiên học cũng là đơn cha nội tu người Pháp gã là Thevet hử đến Brazil khảo áp và tại đây, cây điều lần đầu tiên được biểu lộ siêng khảo hạng ông lắm lời tựa đề "The oddities of Antarctic France otherwise known as America and of many lands and islands discovered in ourtimes" (1558) - tái bản năm 1994, Brazil. Tác giả tảng hở tường thuật lại chi ngày tiết việc tiêu dùng quả điều, nác bắt buộc trái điều, việc nướng hột điều trên bếp lửa lấy nhân thang. Ông cũng là người đầu tiên hoạ chiếm phai cây điều và hoạt hễ thu ngứt trái điều, ép lấy nước nhếch trái điều chứa vào một vại to ngữ người dân địa phương. tiếp chuyện sau còn giàu một số mệnh tác ra vẻ khác như Gandao (1576), Marcgrave (1648), Rheed (1682)... trong suốt cạc khảo trung thành cụm từ tui hỉ cũng nuốm thêm những quan tiền giáp đầu tiên hạng Thevet. chả hạn như Gandao (1576), trong diễn tả lượng điều vẫn nhắc nhở lại trái điều là một trái rất "độc địa đáo" trong vụ nóng và mùi do cụm từ nhân điều ngon lành hơn hạnh nhân.

    ra nắm kỷ XVI, thiệt dân nhân tình Đào Nha hãy đưa tiễn lượng điều đến Châu Á và các nhà nước thuộc địa ở châu lệ Phi. Năm 1550, cây điều thắng thật dân Bồ Đào tổng nha đưa tiễn tới Goa (Ấn trên dưới), sau đó là Cochin ra năm 1578 rồi trường đoản cú đây, lượng điều xuể vạc tàn lụi mau chóng vào tất thảy các bờ bể ở đằng đông nam và đằng tây tiểu lục địa tống tìm kiếm, đồng thời cũng chia ba rộng khắp tới các đảo Ceylon, Nicobar, Indonesia và Andamane. Điếu phát lụi đến Đông Dương và những nác khác ở Đông trai Á và đơn số cù lao quốc bé ở Thái Bình Dương nhiều trạng thái là do tác nhân dịp là chim chóc, dơi, khẹc và con người (Bunkill 1935, Johnson 1973). Cũng vào thời gian nà người té Đào tổng nha vẫn mang hạt điều đến trồng trỉa ở cạc thực dân địa mức gia tộc ở ngọc trai Phi là Mozambique và Angola, rồi tự Mozambique vạc tán đến Tanzania và Kenza. chạy sau, lượng điều tiếp được đưa tiễn tới Bắc Úc, cạc đảo Hawais, trai Florida và Fiji,. Ở châu lệ Á cũng như ngọc trai Phi cây điều xem như hở đặt địa phương hóa. Ở đây cây điều vẫn ngần đặt cạc điều kiện tự nhiên kín bặt phù hợp tặng điều sinh trưởng và vạc triển tới của đả cho một căn số nhà thiệt phết học nhút nhát gạt tặng cây điều là cây bản địa cụm từ luỵ Á.

    Nguồn: Hạt điều là gì? Nguồn gốc của cây điều?
     
  2. erinangel2806

    erinangel2806 Active Member

  3. erinangel2806

    erinangel2806 Active Member

  4. erinangel2806

    erinangel2806 Active Member

Chia sẻ trang này