Chế độ ăn thuần chay hoạt động như thế nào?

Thảo luận trong 'Ví Nam' bắt đầu bởi camnangungthu, 10/6/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu New Member

    Người ăn chay không ăn thịt, cá và gia cầm, và người ăn chay trường cũng vậy. Nhưng những người ăn chay còn đi xa hơn, loại trừ tất cả các sản phẩm động vật khỏi chế độ ăn của họ - ngay cả sữa và trứng. Nếu bạn đang tuân thủ chế độ ăn thuần chay, điều đó có nghĩa là không có đậu nấu lại với mỡ lợn, bơ thực vật làm từ váng sữa và bất cứ thứ gì có gelatin, có nguồn gốc từ xương và móng guốc động vật. Trái cây, rau, lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, hạt và các loại đậu sẽ là những thực phẩm chủ yếu của bạn.

    Chế độ ăn dựa trên thực vật đang trở nên phổ biến hơn ở Hoa Kỳ. Một báo cáo năm 2017 cho thấy 6% người ở Mỹ hiện xác định là ăn chay trường, so với chỉ 1% vào năm 2014. Đó là tin tốt cho việc tìm kiếm nhiều lựa chọn ăn chay hơn cho nhiều loại sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa - và khi đi ăn ở ngoài. Chính xác cách bạn định hình chế độ ăn thuần chay mỗi ngày là tùy thuộc vào bạn, nhưng bạn thường nhắm đến sáu phần ngũ cốc; năm khẩu phần đậu, các loại hạt và các loại protein khác, chẳng hạn như bơ đậu phộng, đậu gà, đậu phụ, khoai tây và sữa có nguồn gốc thực vật; và bốn phần rau hàng ngày, hai phần trái cây và hai phần chất béo lành mạnh như dầu mè, bơ và dừa, theo một hướng dẫn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng. Cũng không cần phải bỏ món tráng miệng: Người ăn chay trường có thể chọn một trong nhiều loại kem thuần chay hoặc ăn bánh nướng (ví dụ như bánh nướng nhỏ và bánh quy) được làm không có bơ hoặc trứng.

    Chế độ ăn thuần chay hoạt động như thế nào?

    Để bắt đầu chế độ ăn thuần chay, bạn có thể truy cập Internet, nơi có đầy đủ thông tin tốt và vô số sách cung cấp các kế hoạch và công thức nấu ăn thuần chay có cấu trúc. Đối với những người mới làm quen với chế độ ăn thuần chay, một cuốn sách khởi đầu hay là “Kế hoạch Forks Over Knives”. Nó bao gồm công thức nấu ăn, kế hoạch bữa ăn, danh sách mua sắm, mẹo về cách dự trữ tủ lạnh, cách ăn và ăn nhẹ lành mạnh khi đang di chuyển và thậm chí là cách chống lại cảm giác thèm ăn. Thường được gọi là “bách khoa toàn thư” về dinh dưỡng thuần chay, “Trở thành người thuần chay” cung cấp mọi thứ bạn cần biết về việc duy trì sức khỏe bằng chế độ ăn thuần chay.

    Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu chế độ ăn thuần chay:
    • Bạn không cần phải đi gà tây lạnh. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chuẩn bị một vài món ăn không có thịt mỗi tuần và dần dần thay thế nhiều món hơn - đậu phụ xào thay vì thịt gà, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt chay thay vì thịt bò.
    • Nếu mục tiêu của bạn cũng là giảm cân, hãy tăng cường thói quen tập thể dục và ăn ít calo hơn mức tối đa được khuyến nghị hàng ngày của bạn.
    • Làm nổi bật các loại rau trong bữa ăn của bạn. Dọn rau lên đĩa sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin và chất xơ, giúp bạn cảm thấy hài lòng. Một bữa sáng thuần chay có thể là một cách lành mạnh để bắt đầu một ngày mới.
    Một cuốn sách khác được viết bởi chuyên gia dinh dưỡng Sharon Palmer là “Chế độ ăn kiêng thực vật”. Và nếu bạn đang muốn ăn chay như một gia đình, bạn có thể cân nhắc “Gia đình sử dụng thực vật” của Dreena Burton, cung cấp hơn 100 công thức nấu ăn phù hợp với gia đình, bao gồm nhiều phiên bản thuần chay của thực phẩm an toàn thân thiện với trẻ em.
     
  2. erinangel2806

    erinangel2806 Active Member

Chia sẻ trang này