Cách quản lý kho hàng chuỗi cửa hàng thời trang hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi tranan0401, 26/7/21.

  1. tranan0401

    tranan0401 Member




    Quản lý kho hàng sao cho hiệu quả là bài toán thường khiến các chuỗi cửa hàng Diển đàn thời trang đau đầu. Nhất là với những cửa hàng Diển đàn thời trang lớn cần quản lý các dòng sản phẩm quần áo theo màu sắc, theo kích cỡ, theo kiểu dáng, theo mùa, bộ sưu tập, xu hướng... mà để quản lý và phân loại từng dòng sản phẩm khoa học thì những phương pháp quản lý truyền thống hoặc các giải pháp quản lý bằng phần mềm thông thường khó có thể đáp ứng được.



    Điều này đòi hỏi chuỗi cửa hàng Diển đàn thời trang cần tìm kiếm một giải pháp quản lý thông minh và toàn diện, nâng cao hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Bởi việc quản lý kho thiếu chặt chẽ không chỉ khiến cửa hàng Diển đàn thời trang tăng nguy cơ thất thoát sản phẩm mà còn gián tiếp làm giảm doanh thu của cửa hàng.




    1. Cửa hàng Diển đàn thời trang quản lý kho lỏng lẻo có thể tạo thành hậu quả gì?




    + Hàng hóa bị thất thoát và không kiểm soát được tồn kho




    Các chuỗi cửa hàng Diển đàn thời trang nếu quản lý kho lỏng lẻo có thể khiến hàng hóa lưu trong kho lộn xộn. Điều này dễ dẫn tới việc hàng hóa trong kho thất thoát mà không rõ lý do, thậm chí có không ít cửa hàng còn gặp phải tình trạng nhân viên trục lợi để hàng hóa tuồn ra ngoài.

    Điều quan trọng là chủ cửa hàng Diển đàn thời trang luôn phải nắm rõ được tình trạng hàng hóa và số lượng tồn kho cụ thể trong kho là bao nhiêu, Bởi nếu không nắm rõ được tình trạng hàng hóa tồn kho thì việc bán hàng cũng gặp phải gián đoạn vì khách hàng tới mua nhưng bạn phải mất nhiều thời gian mới tìm được đúng dòng sản phẩm mà khách hàng muốn, thậm chí tìm thời gian lâu bạn cũng không biết mã sản phẩm đó liệu còn hay không. Điều này dễ khiến cửa hàng Diển đàn thời trang của bạn bị mất khách hàng.




    + Sản phẩm lỗi mốt, không hợp mùa, không hợp xu hướng...

    Các sản phẩm Diển đàn thời trang như quần áo, giày dép, mũ khăn... thường có những khoảng thời gian xu hướng nhất định, được thiết kế theo từng mùa hay từng giai đoạn, nhất là với những cửa hàng Diển đàn thời trang cao cấp thì điều này càng cần chú trọng hơn.
    [​IMG]
    Vì vậy chuỗi cửa hàng Diển đàn thời trang buộc phải có giải pháp quản lý tồn kho chi tiết, và việc ứng dụng phần mềm để quản lý sẽ giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt rõ được tình trạng sản phẩm trong kho, từ đó có kế hoạch kinh doanh, khuyến mãi kịp thời để tránh sản phẩm đã “hết thời” nhưng vẫn còn tồn đọng trong kho.




    + Cửa hàng Diển đàn thời trang cần kiểm kê tồn kho thường xuyên

    Chuỗi cửa hàng Diển đàn thời trang nếu muốn quản lý kho hiệu quả buộc phải có quá trình kiểm kê tồn kho thường xuyên, bởi chỉ khi người quản lý kiểm soát tốt hàng hóa trong kho mới có thể nắm bắt và phát hiện tình trạng tồn đọng kho hàng kịp thời, có kế hoạch kinh doanh và bán hàng phù hợp, giải phóng tồn kho để hạn chế tối đa thất thoát.

    Đặc biệt, nếu số lượng hàng tồn kho sau khi kiểm đếm quá chênh lệch với số lượng ghi trong báo cáo tồn kho có thể nói lên rất nhiều vấn đề: xuất hiện tình trạng nhân viên gian lận, tuồn hàng, hay năng lực quản lý kho còn hạn chế...Nhờ vậy chủ shop có thể nhanh chóng điều tra, ngăn chặn kịp thời.




    2. Những cách quản lý tồn kho thông minh cho các chuỗi cửa hàng Diển đàn thời trang.




    + Cần phân loại từng dòng sản phẩm trong kho

    Để quản lý tồn kho hiệu quả, trước hết người quản lý cần phải phân loại từng dòng sản phẩm trong kho. Có thể phân loại theo chủng loại sản phẩm như trang phục, mũ, giày dép, khăn... hoặc phân loại theo mùa, theo xu hướng…




    Trong đó cách phân loại và quản lý sản phẩm tốt nhất chính là dán nhãn mã vạch từng dòng sản phẩm, trang phục khi nhập kho, đặt tên trong hệ thống phần mềm để tìm kiếm và quản lý dễ dàng hơn. Với cách làm này, người quản lý khi tìm kiếm chỉ cần tra cứu mã vạch là nắm được toàn bộ thông tin sản phẩm, bao gồm chủng loại, mẫu, kiểu dáng, giá bán, giá vốn, vị trí lưu kho, số lượng tồn kho, số lượng bán ra....

    + Quản lý tồn kho bằng công nghệ

    Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail thông minh chính là chìa khóa cho việc quản lý khách hàng hiệu quả. Bởi vì, khi doanh nghiệp mở rộng càng nhiều chi nhánh, thì luồng thông tin, dữ liệu của khách hàng sẽ ngày càng đa dạng, thậm chí là phức tạp hơn.




    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail được tích hợp các chức năng quản lý tự động sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và phân loại data khách hàng. Để từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện và xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt hơn.




    Nhờ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail, doanh nghiệp có thể quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả hơn với các tính năng:

    • Quản lý tồn kho.

    • Quản lý thông tin sản phẩm, đơn hàng.

    • Báo cáo, thống kê hiệu quả bán hàng.

    • Báo cáo số lượng kho vận chính xác.

    • Hiển thị tình trạng còn hàng để hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.



    Đầu tư cho một phần mềm giúp hỗ trợ quản lý chi nhánh, kho hàng có thể giúp cho chủ doanh nghiệp quản lý và kiểm soát được hàng hóa ở nhiều chi nhánh tốt hơn. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như tăng hiệu suất làm việc bạn nên áp dụng công nghệ vào quản lý kho để thay thế con người. Hãy truy cập s2retail.vn để bạn có thể sở hữu Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail cho cửa hàng của mình.
     

Chia sẻ trang này