Các triệu chứng của bệnh ung thư thanh quản là gì?

Thảo luận trong 'Mua Bán Linh Kiện Máy Tính Giá Rẻ' bắt đầu bởi camnangungthu, 16/4/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu New Member

    Thanh quản là một bộ phận được bọc bằng sụn với ba công dụng quan trọng:
    • tạo ra âm thanh
    • Duy trì lối thở lành mạnh
    • Đóng đường thở trong khi nuốt để ngăn không cho hấp thụ.
    chữa bệnh các rối loạn của thanh quản lẫn cả về bệnh ung thư phải Cho tới mọi chức năng này.

    Giải phẫu thanh quản

    Thanh quản được chia thành ba vùng hoặc mức độ Giải phẫu:
    • Supraglottis: Các mô phía bên trên cấu trúc tạo thành âm lượng
    • Glottis: Dây thanh âm tạo nên âm thanh
    • Viêm dưới thanh quản: Khu vực bên dưới dây thanh âm nhưng ở phí a trên khí quản hoặc khí quản.
    các hiện tượng và chữa trị bệnh ung thư thanh quản ở một chừng độ nào đấy tùy theo (các) khoanh vùng xúc tiến.

    bệnh ung thư thanh quản là gì?

    số đông các bệnh ung thư gây ra trong thanh quản bắt đầu trên mặt niêm mạc và được gọi là bệnh ung thư biểu mô các tế bào vảy (SCC). Các dạng bệnh ung thư thanh quản ít thông thường hơn hẳn là bệnh ung thư tuyến nước miếng tạo nên từ các tuyến nước miếng nhỏ dưới niêm mạc, hoặc các bệnh ung thư tạo nên từ cơ, sụn hoặc các mô cấu tạo khác (sarcoma). SCC của thanh quản có liên quan đến hút thuốc lá, mặc dù sự đóng góp của khói thuốc thụ động và ảnh hưởng của sự việc hút thuốc trong quá khứ ít chắc hơn. Một số điều kiện bệnh ung thư thanh quản tạo nên mà không còn các yếu tố nguy cơ được cho là đến. ung thư thanh quản giai đoạn đầu

    các biểu hiện của ung thư thanh quản là gì?

    các bệnh ung thư thanh quản giai đoạn đầu có thể không còn bất kể triệu chứng nào. Sự phát triển nhỏ của dây thanh âm có thể gây khàn tiếng hoặc ho, khiến ung thư thanh môn có không ít năng lực chuyên môn được chẩn đoán sớm hơn. các bệnh ung thư sớm của viêm thanh quản (phía trên dây thanh quản) có thể gây đau, có thể nghiêm trọng hơn khi ăn uống và cảm giác đau có thể shop đến tai, một nguyên lý được coi là đau tai.

    các bệnh ung thư thanh quản từ bình quân đến tiến triển có khả năng gây ra:
    • Khó hoặc nuốt đau
    • nghẹt thở
    • Thở rầm rĩ
    • Khàn giọng nghiêm trọng
    • Ho bị ra máu (ho bị chảy máu)
    • Khối lượng hoặc sự đi lên ở cổ
    làm sao để chẩn đoán bệnh ung thư thanh quản?

    Các nơi cung cấp hình thức chăm sóc sức lực không thể thấy được thanh quản nếu không có thiết bị sáng tạo. rất có thể nhìn thấy thanh quản bằng cách sử dụng gương soi thanh quản hoặc kính thiên văn sợi quang với máy quay video. ung thư thường gây ra những đổi khác về sự việc xuất hiện thêm của lớp niêm mạc hoặc cấu trúc đối xứng của thanh quản có thể được nhận thấy bằng các các loại thiết bị này. Nó Có thể được phát hiện bằng cách sử dụng hình ảnh X quang bao gồm MRI, CT scan hoặc siêu âm.

    Khi phát hiện một chấn thương nhẹ thanh quản đáng ngờ được phát hiện, xét nghiệm bổ sung để xác định chẩn đoán được thực hiện cách lấy sinh thiết, lấy một mẫu mô nhỏ. Do sự mẫn cảm của thanh quản, vấn đề này phải được sử dụng dưới gây thích body của phòng mổ trong tất cả các điều kiện. cùng lúc, bác sĩ giải phẫu rất có khả năng tích lũy đánh tiếng đặc biệt quan trọng về mức độ nhiều kiểu của khối u bằng cách hình dong khía cạnh hơn và chạm trực tiếp vào các mô. Chụp PET / CT hoặc điều tra và nghiên cứu Tấm hình khác có thể được thực hiện để đánh giá hoàn cảnh của các hạch bạch huyết và khả năng lây truyền.

    chữa bệnh ung thư thanh quản phải làm sao?

    chữa bệnh các bệnh ung thư thanh quản được xác định bởi:
    • Loại các bệnh ung thư
    • mức độ hoặc quá trình của khối u
    • Các phần chính xác của thanh quản có ảnh hưởng liên quan đến khối u.
    Có ba loại chữa trị có trước cho hầu hết ung thư cả về bệnh ung thư thanh quản:
    • giải phẫu
    • Xạ trị
    • Hóa điều trị
    bệnh ung thư thanh quản sớm

    bệnh ung thư sớm (các khối u bé hơn cùng với kéo tối yêu cầu của thanh quản) có thể được chữa bệnh chiến thắng chỉ với 1 trong loại chữa trị này; các bệnh ung thư tiến triển hơn rất có khả năng yêu cầu giải pháp kết hợp áp dụng hai hoặc cả ba loại chữa trị.

    các bệnh ung thư sớm được tuyển lựa của dây thanh (thanh môn) và viêm thượng thanh quản (phía trên dây thanh) có khả năng được loại bỏ qua con đường miệng bằng cách giải phẫu lấn chiếm tối thiểu như rô-bốt hoặc bằng tia laser. nếu khách hàng không phải là ứng cử viên cho phẫu thuật, chữa trị thay thế sửa chữa là xạ trị toàn bộ.

    bệnh ung thư thanh quản tiện nghi

    ung thư tầm trung bình thường được chữa bệnh bằng sự hòa hợp của hóa trị và xạ trị. ung thư rất rộng đã cải tiến và phát triển vượt ra ngoài thành sụn của hộp thoại hoặc quấy rồi hủy công dụng thanh quản được chữa bệnh bằng phẫu thuật tiếp nối là xạ trị.

    nhiều loại giải phẫu để loại bỏ bệnh ung thư thanh quản

    Các BS phẫu thuật đầu và cổ sử dụng 1 loạt các quy trình giải phẫu để chữa trị ung thư thanh quản được sàng lọc bao gồm những phương pháp đi tới bảo tồn ba thiên tài của thanh quản. Đối với những trường hợp phủ khắp nhất, phẫu thuật phải cắt bỏ toàn cục thanh quản (cắt toàn thể thanh quản), một gian lận tách đường thở và đường nuốt chất nhận được thở an toàn an toàn và tiếp tục nguyên tắc ăn bình thường, nhưng với lỗ thở vĩnh viễn ở cổ. Những bệnh nhân trải qua giải phẫu cắt toàn cục thanh quản có thể tiếp tục tiếng nói bằng một trong những cách đi tới như giả giọng nói hoặc điện thanh quản.
     
  2. trackpromoters

    trackpromoters Active Member

Chia sẻ trang này