Các thuật ngữ phổ biến liên quan Backlink là gì?

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi canhdan9823, 27/8/20.

  1. canhdan9823

    canhdan9823 New Member

    Có rất nhiều những thuật ngữ khác nhau liên quan đến đến Backlink. Dưới đây Mắt Bão sẽ liệt kê một số những thuật ngữ phổ biến nhất:

    PR (Page Rank)
    DA, PA
    Anchor link
    Backlink Dofollow
    Hãy biến backlink thành đồng đội của bạn
    PR (Page Rank) là gì

    Đây là chỉ số đánh giá mức độ uy tín của website do Google đưa ra, xếp hạng theo thứ nguyên từ 0 – 10. Chỉ số PR càng cao, mức độ uy tín của website càng cao. Google xếp hạng PR cho webiste phụ thuộc vào số lượng và chất lượng backlink trỏ về trang web.

    DA là gì, PA là gì
    DA, PA là hai từ viết tắt của cụm Domain Authority và Page Authority – các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của trang web do Seomoz đưa ra. DA và PA tương tự như PR của Google, nhưng hiện nay 2 chỉ số này phổ biến hơn.

    Anchor link là gì
    Anchor link hay còn được hiểu với nghĩa liên kết neo. Khi bạn click vào anchor link trong văn bản, nó sẽ dẫn bạn đến một vùng khác trên chính trang đó. Anchor link thường được sử dụng lẫn SEO On-page và SEO Off-page. Cụ thể như sau:

    Với Onpage, người ta thường sử dụng Anchor link cho mục lục để người đọc dễ dàng tìm đến thông tin mình cần.
    Với Offpage, Anchor link sẽ làm cho backlink đi đa dạng hơn, tránh bị xem là spam backlink.


    Backlink Dofollow là gì?
    Dofollow là những siêu liên kết, chức năng là thống báo với bộ máy tìm kiếm rằng nó là một link uy tín, có giá trị tham khảo và ảnh hưởng đến yếu tố outbound link (liên kết ra phía ngoài) của chính website đó, đó là những lưu ý khi sử dụng backlink bạn cần nhớ. Bot của các công cụ tìm kiếm sẽ rà quét những link dofollow. Do đó nếu bạn không muốn “bot” quét backlink, không nên sử dụng link dofollow.

    Backlink Nofollow là gì?
    Nofollow cũng là một siêu liên kết. Tuy nhiên, nó thông báo với bộ máy tìm kiếm link chỉ dẫn này không nên được quan tâm. Nofollow chỉ dùng để có lượt traffic thôi. Do đó, nofollow sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng page rank. Khi bạn khai báo backlink đó là nofollow, các công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua và không quét các link này, tránh ảnh hưởng tới thứ hạng của website.
     

Chia sẻ trang này