Bản thành tích cực xịn của tân CEO VinFast toàn cầu

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi cv9tt4, 31/7/21.

  1. cv9tt4

    cv9tt4 Member

    Sáng ngày 27/7, VinFast công bố tổng giám đốc toàn cầu mới của mình - một người là chuyên gia trong ngành kinh doanh ô tô, từng có nhiều năm làm việc tại các hãng xe lớn như Mitsubishi, Volkswagen, Opel.
    Trung tuần tháng 7, hãng xe Opel bất ngờ thông báo vị tân CEO mới của họ là Uwe Hochgeschurtz, người sẽ thay thế CEO đương nhiệm - Michael Lohscheller. Trong thông báo được đưa ra trước đó, Opel cho biết ông Lohscheller "đã quyết định chinh phục những thử thách mới bên ngoài tập đoàn Stellantis".

    Ông Lohscheller bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành ô tô tại Mitsubishi châu Âu vào năm 2001. Đến năm 2004, ông gia nhập tập đoàn Volkswagen, nơi ông đã làm việc với vai trò là giám đốc tài chính cho VW Group ở Mỹ.
    [​IMG]
    Tân CEO VinFast toàn cầu , Michael Lohscheller. (Ảnh: Opel).

    Năm 2012, ông Lohscheller tìm kiếm thử thách mới với vai trò Giám đốc tài chính tại Opel. Sau đó, năm 2017, ông được bổ nhiệm làm CEO của công ty, chỉ một thời gian ngắn sau khi tập đoàn PSA mua lại Opel từ tập đoàn General Motors.

    Nhậm chức CEO, ông Lohscheller phác thảo bản kế hoạch có tên PACE nhằm giúp Opel phục hồi tài chính cơ bản, cắt giảm chi phí và đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động 6% vào năm 2026, kết thúc giai đoạn thua lỗ dưới thời General Motors. Năm 2018, sau một năm dưới bàn tay Lohscheller, Opel đã có lãi.

    Nhờ thành tích đó, ông Lohscheller đã nhận được giải thưởng Automotive News Europe Eurostar vào năm 2019. Hồi giữa tháng 7, nguyên CEO Lohscheller từng thông báo kế hoạch táo bạo khi đến năm 2028, Opel sẽ trở thành thương hiệu xe điện duy nhất tại châu Âu và thậm chí còn mở rộng sản xuất xe điện sang Trung Quốc, một phần trong chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng trên thị trường quốc tế của hãng.

    Trong năm 2020, dẫu cho đại dịch COVID-19 hoành hành, tập đoàn PSA vẫn đạt được những con số tích cực và cả Opel cũng có lãi. Theo đó, Opel đã đạt được lợi nhuận hoạt động là 110 triệu euro, tương ứng với tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 2%.
    [​IMG]
    Ông Lohscheller đã có thành tích đáng nể trong việc vực dậy con tàu đắm Opel sau gần hai thập kỷ chìm trong thua lỗ. (Ảnh: Automobile News).

    Sau gần hai thập kỷ chìm trong thua lỗ dưới thời GM, năm 2020 đánh dấu năm thứ năm liên tiếp có lãi của Opel. Đây được xem là một thành tích đáng nể của ông Michael Lohscheller cũng các cộng sự tại PSA. Ngoài lĩnh vực xe điện, Opel cũng "thừa thắng xông lên" mở rộng thị trường tại Trung Quốc, Nga, Trung Đông và châu Mỹ Latin.

    Nói thêm, phía VinFast cho biết sau khi nhận chức CEO toàn cầu, ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.

    Bên cạnh đó, ông Michael Lohscheller cũng sẽ tham gia thúc đẩy chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

    Chia sẻ về quyết định gia nhập VinFast, ông Lohscheller cho biết: "Trong suốt sự nghiệp, tôi luôn bị thu hút bởi những thử thách mới. Khi có cơ hội được làm việc với VinFast, ngay lập tức tôi đã bị thu hút bởi những cơ hội tăng trưởng của hãng xe Việt."

    Với kinh nghiệp hơn 20 năm trong lĩnh vực xe ô tô, vị tân CEO toàn cầu Michael Lohscheller được xem là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển thương hiệu xe điện VinFast ra thị trường thế giới.
     

Chia sẻ trang này